Ông chủ Stellantis: “Ferrari không nên sản xuất ô tô tự hành”

Minh Long

Điểm hấp dẫn chính phục bất kì chủ sở hữu nào ngồi trên một chiếc siêu xe, xe thể thao hoặc bất kỳ thương hiệu xe hơi nào có tốc độ lái nhanh là cảm giác ngồi sau tay lái, vì vậy việc cung cấp công nghệ tự lái rõ ràng là điều không nên.

Nhiều người hâm mộ mong đợi Ferrari không nằm trong số những thương hiệu sẽ cung cấp công nghệ tự hành trong tương lai.
Nhiều người hâm mộ mong đợi Ferrari không nằm trong số những thương hiệu sẽ cung cấp công nghệ tự hành trong tương lai.  

Rất may, Chủ tịch Stellantis John Elkann cũng đồng quan điểm với điều này. Hiện ông Elkann cũng là Chủ tịch điều hành tạm thời của Ferrari.

Xác nhận được đưa ra từ chính Elkann trong cuộc trò chuyện với CEO Tesla Elon Musk tại Tuần lễ Công nghệ Italia. Elkann đã đích thân tham dự sự kiện trong khi Musk tham gia hội nghị thông qua video trực tuyến.

Theo báo cáo của Automotive News Europe, trung tâm của cuộc thảo luận không chỉ là về đề tà lái xe tự hành. Tuy nhiên, trong khi nói về chủ đề này, Elkann đề cập rằng sẽ “rất buồn” nếu có một chiếc xe hơi tự lái của Ferrari.

"Bản chất của việc sở hữu một chiếc Ferrari là phải lái nó", Elkann nói. Rõ ràng lái xe tự hành sẽ không bao giờ có trên bàn đối với các thương hiệu xe hiệu suất cao.

Trước đó, Ferrari từng tuyên bố sẽ ra mắt chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình vào năm 2025 sau khi được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của thương hiệu, John Elkann, xác nhận trong một cuộc gọi tới các cổ đông.

Siêu xe của Ferrari được cho có động cơ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt sau năm 2025 vì hiện vẫn những vấn đề liên quan đến chế độ tự động, tốc độ sạc pin vẫn chưa thật sự tối ưu.

Bên cạnh đó, hai CEO cũng thảo luận về vấn đề sử dụng năng lượng hạt nhân nhưng nhấn mạnh sử dụng năng lượng mặt trời như một giải pháp lâu dài. Elon Musk thậm chí còn gọi năng lượng hạt nhân "khá an toàn".

“Hạt nhân là một giải pháp mà chúng ta biết, đó là một giải pháp an toàn và đương nhiên khi an toàn thì chúng ta hoàn toàn nên phát triển mạnh mẽ”, Elkann ủng hộ quan điểm của Musk.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.