Ferrari Daytona SP3 lộ diện với động cơ V12 mạnh nhất mọi thời đại

Khôi Nguyên

Mẫu xe tiếp theo trong dòng sản phẩm Icona độc quyền của Ferrari đã chính thức xuất hiện dưới cái tên Daytona SP3.

Ferrari Daytona SP3 lộ diện với động cơ V12 mạnh nhất mọi thời đại - Ảnh 1

Ba năm sau khi ra mắt Monza SP1 và SP2, những chiếc xe đầu tiên được sản xuất dưới thương hiệu Icona đặt riêng của hãng, Ferrari đã giới thiệu mẫu xe đặc biệt thứ ba: Daytona SP3, mẫu xe đường trường Ferrari sản xuất bằng động cơ đốt trong mạnh nhất mọi thời đại.

Ferrari Daytona SP3 lộ diện với động cơ V12 mạnh nhất mọi thời đại - Ảnh 2

Ferrari dự kiến sẽ sản xuất 599 chiếc - nhiều hơn 100 chiếc so với bộ đôi Monza - với giá 2 triệu euro (1,68 triệu bảng Anh) đã bao gồm thuế. Quyền ưu tiên sẽ dành cho chủ sở hữu của SP1 và SP2, với việc giao hàng sẽ được tiến hành vào cuối năm 2022. Không giống như hai mẫu xe trước không hợp pháp trên đường ở một số khu vực do thiếu kính chắn gió, Ferrari cho biết SP3 hợp pháp trên đường phố ở mọi nơi.

Daytona SP3 cũng là mẫu Ferrari đầu tiên trang bị động cơ 12 xi-lanh đặt giữa kể từ khi siêu xe hybrid LaFerrari ra mắt vào năm 2018, công suất động cơ V12 hút khí tự nhiên 6,5 lít được tăng lên 829 mã lực 514 lb - ft, đó là concept không chạy điện mạnh nhất mà Maranello vẫn chưa sản xuất.

Ferrari Daytona SP3 lộ diện với động cơ V12 mạnh nhất mọi thời đại - Ảnh 3

Những nâng cấp về động cơ so với 812 Competizione mở rộng đến bộ hút và xả được sửa đổi, thanh côn bằng titan nhẹ, chốt pít-tông giảm ma sát và trục khuỷu nhẹ hơn, cân bằng lại.

Được kết hợp với một phiên bản chuyển số nhanh hơn của hộp số tự động bảy cấp 812 Competizione, động cơ V12 hứa hẹn sẽ có “đường cong mô-men xoắn tăng nhanh” lên đến 9500 vòng/phút, cho thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h là 2,85 giây và tốc độ tối đa trên 339 km/h khiến Daytona SP3 trở thành mẫu xe chạy đường trường nhanh nhất của Ferrari.

Daytona SP3 có thiết kế đặc trưng được tối ưu hóa về mặt khí động học, kết hợp các yếu tố trong thiết kế lịch sử của Ferrari với các tín hiệu từ các mẫu xe hiện tại.

Ferrari Daytona SP3 lộ diện với động cơ V12 mạnh nhất mọi thời đại - Ảnh 4

Gương chiếu hậu bên trên cánh trước trong một kiểu dáng lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ khác giúp cải thiện cả luồng không khí và tầm nhìn, trong khi các hộp gió được tích hợp vào cửa bướm dẫn luồng không khí đến bộ tản nhiệt gắn bên.

Ferrari Daytona SP3 lộ diện với động cơ V12 mạnh nhất mọi thời đại - Ảnh 5

Ở phía sau, Daytona SP3 tạo sự khác biệt nổi bật so với những chiếc Ferrari hiện đại khác bởi một dãy “lưỡi dao” độc đáo bên dưới thanh đèn bao quanh.

Ferrari cho biết Daytona SP3 là mẫu xe đường trường hiệu quả nhất về mặt khí động học mà hãng đã chế tạo mà không có sự hỗ trợ của các yếu tố khí động học chủ động.

Ferrari Daytona SP3 lộ diện với động cơ V12 mạnh nhất mọi thời đại - Ảnh 6

Chủ đề thiết kế tương lai nhưng mang nét hoài cổ vẫn tiếp tục bên trong cabin, các yếu tố được mô phỏng trên những chiếc xe đua trước đây nhằm mục đích cung cấp sự tinh tế ngang bằng với một chiếc xe lớn hiện đại điển hình.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.