F1 chính thức hủy giải Grand Prix Nga 2022 tại Sochi

Khôi Nguyên

Như vậy sau một ngày thảo luận với những tính toán lưỡng lự, lãnh đạo F1 đã quyết định xung đột giữa Nga - Ukraine sẽ khiến một giải Grand Prix tại Nga trở nên bất khả thi.

F1 chính thức hủy giải Grand Prix Nga 2022 tại Sochi - Ảnh 1

Những tay đua như Max Verstappen chia sẻ mối quan tâm và Sebastian Vettel công khai từ chối tham gia một cuộc đua nếu được tổ chức tại Nga, ban tổ chức F1 đã quyết định không tham gia cuộc đua ở Nga mùa này. Cuộc đua trước đó đã được lên kế hoạch vào ngày 25 tháng 9 năm 2022.

Điều đó có nghĩa là Grand Prix Nga đã bị tạm dừng đột ngột sau tám năm diễn ra tại Công viên Olympic Sochi, một đường đua được thiết kế vào các cơ sở như một phần của Thế vận hội Mùa đông 2014.

Trong cả năm 2020 và 2021, các chặng đua đã buộc phải thay đổi và thay thế nhiều lần do lo ngại về COVID-19. Các cuộc đua bổ sung ở Anh và Áo một tuần trước các sự kiện truyền thống là một lựa chọn, nhưng phổ biến hơn với người hâm mộ là lựa chọn đưa giải đua F1 trở lại các địa điểm đủ điều kiện như Imola và Thổ Nhĩ Kỳ.

Với thời gian dài bất thường trước ngày diễn ra cuộc đua ban đầu, F1 có nhiều thời gian để quyết định thời gian và địa điểm sẽ diễn ra ngày khai mạc của mùa giải mới.

Ngoài việc cuộc đua tại Nga bị hủy bỏ, đội đua Haas F1 đang chạy chiếc xe của mình với màu trắng trơn, loại bỏ các yếu tố lấy cảm hứng từ lá cờ Nga đã giới thiệu vào năm 2021. Đội cũng không sử dụng bất kỳ thương hiệu nào từ công ty phân bón Nga và nhà tài trợ Uralkali thông qua ít nhất là vào cuối tuần này, làm dấy lên suy đoán rằng thời gian của tay đua Nikita Mazepin được Uralkali hậu thuẫn có thể sắp kết thúc.

Việc hủy bỏ chặng đua ở Nga kéo theo lịch đua của F1 xuống còn 22 chặng so với lịch trình 23 vòng đã được lên kế hoạch.

Cuộc đua ở Nga ra mắt vào năm 2014 và được thiết lập để chuyển đến một đường đua mới bên ngoài St Petersburg từ địa điểm Công viên Olympic Sochi hiện tại vào năm tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã từng tham dự cuộc đua trong quá khứ, thậm chí còn trao cúp trên bục vinh quang.

Theo Caranddriver

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.