Siêu SUV Ferrari có phiên bản hybrid?

An Long

Từ lâu, Ferrari cho biết hãng sẽ không sản xuất SUV. Nhưng nay, Ferrari đã quay 180 độ. Cho đến nay, chưa rõ động cơ của mẫu SUV này song hy vọng sẽ có phiên bản "xe xanh".

HÌnh ảnh SUV Purosangue lộ diện trên mạng xã hội Instagram
HÌnh ảnh SUV Purosangue lộ diện trên mạng xã hội Instagram

Những thay đổi trên thị trường đòi hỏi Ferrari phải nghiên cứu và phát triển chiếc SUV đầu tiên, chiếc Purosangue (có nghĩa là "thuần chủng" trong tiếng Ý). Việc Ferrari ra mắt SUV là điều không thể tránh khỏi. Xét cho cùng, SUV hiệu suất cao là hương vị của thập kỷ này. Maserati ra mắt Levante, Lamborghini ra mắt Urus, Bentley giới thiệu Bentayga và Aston Martin ra mắt DBX, tất cả các mẫu xe đều nhanh chóng chiếm tới khoảng một nửa tổng số xe bán ra của mỗi hãng xe. Ferrari không thể bỏ qua những thống kê này.

Những bức ảnh gián điệp về Purosangue đã lan truyền trên mạng xã hội trong vài tháng nay, tất cả bật lên ấn tượng mạnh về chiếc SUV - dựa trên hướng thiết kế hiện tại của Ferrari và những hình ảnh gián điệp. Mô hình sẽ ra phiên bản sản xuất cuối cùng trong trong năm nay, tất nhiên là nếu loại bỏ được mọi trở ngại về chất siêu dẫn hoặc sự chậm trễ của nguồn cung. Dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao hàng vào đầu năm 2023.

Theo dự đoán của hãng tin Forbes, Purosangue hoàn toàn mới của Ferrari sẽ sử dụng các đặc điểm thiết kế từ các mẫu Ferrari hiện tại và không che khuất các đường viền kiểu dáng như được đề xuất trong một số ấn phẩm. Các nguồn tin cho biết chiếc SUV sẽ lấy các dấu hiệu thiết kế từ SF90 Stradale ở đầu trước và sau trong khi phần bên hông sẽ được hưởng lợi từ các sắc thái phong cách của chiếc Roma. 

Nói về SUV, nhóm tiếp thị của thương hiệu đã mô tả Purosangue là “Ferrari Utility Vehicle” (FUV!), chứ không phải SUV. Điều này rất có ý nghĩa với tỷ lệ gầm thấp và chiều cao hành trình thấp của chiếc xe. Sự tồn tại của chiếc xe này đang khiến nhiều người hâm mộ Ferrari tranh cãi.

Từ những gì được thu thập, Purosangue sẽ có mũi dài, bốn cửa cộng với cửa sau và đường mái dốc gợi nhớ đến GTC4Lusso Shooting Brake. Ở phía sau, hy vọng chiếc xe sẽ có một thanh ánh sáng toàn chiều rộng kết nối bộ đôi đèn phanh.

Bên trong, dự đoán cabin sẽ có da mềm, các điểm nhấn bằng kim loại chải và sợi carbon, dự kiến một phiên bản mới của hệ thống thông tin giải trí của Ferrari ​​sẽ được trang bị.

Cho đến nay, Ferrari đã tung ra ba mẫu xe hybrid, bao gồm cả 296 GTB mới được tiết lộ gần đây, vì vậy mặc dù hy vọng chiếc SUV sẽ sử dụng động cơ xăng V8 tăng áp, song có thể được gắn với động cơ điện để có hiệu suất cao hơn và lượng khí thải sạch hơn.Purosangue cũng được đồn đại sẽ kết hợp hệ dẫn động bốn bánh độc đáo của Ferrari như được trang bị cho các mẫu FF và GTC4. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.