Ferrari bắt tay Qualcomm, tập trung vào ô tô điện và nâng cấp công nghệ

An Long

Hãng siêu xe Italia Ferrari NV sẽ hợp tác với Qualcomm, nâng cấp công nghệ trên những chiếc xe hơi của “Ngựa hoang”.

Ferrari bắt tay Qualcomm, tập trung vào ô tô điện và nâng cấp công nghệ - Ảnh 1

Giám đốc điều hành mới Benedetto Vigna của Ferrari đang cố gắng bắt kịp tốc độ chuyển đổi của nhà sản xuất ô tô sang xe chạy bằng pin và công nghệ kỹ thuật số.

Theo hãng tin Bloomberg, Ferrari và Qualcomm sẽ làm việc cùng nhau về “buồng lái kỹ thuật số” và khám phá các cơ hội hỗ trợ sự thay đổi công nghệ của Ferrari, nhà sản xuất xe hơi sang trọng của Ý cho biết. Mối quan hệ hợp tác sẽ mở rộng sang các hoạt động thể thao điện tử của Ferrari.

“Chúng tôi mở rộng kiến ​​thức của mình về công nghệ kỹ thuật số và web 3.0, những lĩnh vực có tiềm năng lớn về ô tô và mô tô thể thao”, CEO Vigna của Ferrari cho biết trong một tuyên bố.

Việc củng cố mối quan hệ chặt chẽ hơn với Qualcomm có thể có ích cho Ferrari khi điều hướng tình trạng thiếu chất bán dẫn vốn đã sẵn sàng tiếp tục đè nặng lên sản xuất ô tô trong năm nay. Qualcomm, nhà sản xuất chip lớn nhất chạy trên điện thoại thông minh, đang cố gắng đa dạng hóa cơ sở khách hàng của mình và đã đẩy mạnh nền tảng Snapdragon của mình cho khách hàng ô tô. Tháng trước, General Motors Co. cho biết chip của Qualcomm sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống hỗ trợ người lái Ultra Cruise.

Vào tháng Giêng, Ferrari đã bắt đầu cải tổ cơ cấu tổ chức và tuyển dụng những nhà quản lý có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Hãng cũng thành lập một bộ phận khám phá các cơ hội trong các dịch vụ kỹ thuật số. Công ty đã công bố thu nhập quý 4 tốt hơn mong đợi vào tuần trước khi họ cố gắng tránh tác động từ những rắc rối của chuỗi cung ứng - vốn ảnh hưởng đến nhiều đối thủ cạnh tranh.

Vigna gia nhập Ferrari vào tháng 9 từ nhà sản xuất chip STMicroelectronics NV, nơi ông lãnh đạo bộ phận cung cấp các cảm biến chính được sử dụng trong hệ thống định vị iPhone và các nhà sản xuất của Apple. Ferrari đang có kế hoạch trình bày chi tiết chiến lược điện khí hóa của mình.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.