Ferrari “cải tổ” tổ chức, đối mặt với thách thức điện khí hóa

Minh Long

Giám đốc điều hành mới của Ferrari vừa công bố những thay đổi về tổ chức và lãnh đạo nhằm nâng cao trọng tâm công nghệ và tính độc quyền của sản phẩm khi nhà sản xuất xe thể thao sang trọng này áp dụng điện khí hóa.

Ferrari “cải tổ” tổ chức, đối mặt với thách thức điện khí hóa - Ảnh 1

Benedetto Vigna, một cựu binh trong ngành công nghệ và là cựu giám đốc điều hành cấp cao nhất của nhà sản xuất chip STMicroelectronics, đảm nhận vai trò CEO vào tháng 9 với nhiệm vụ đưa Ferrari bước vào kỷ nguyên mới sạch hơn, im lặng và kết nối.

Ferrari cho biết các bộ phận mới bao gồm "Nghiên cứu & Phát triển Sản phẩm", "Kỹ thuật số & Dữ liệu" và "Công nghệ & Cơ sở hạ tầng" sẽ trực tiếp báo cáo với Giám đốc điều hành.

Như một phần của cuộc đại tu tổ chức, công ty đã bổ nhiệm Gianmaria Fulgenzi, gia nhập Ferrari từ năm 2002 và gần đây là giám đốc chuỗi cung ứng tại bộ phận đua xe, làm giám đốc phát triển sản phẩm.

Ernesto Lasalandra đã được tuyển dụng từ công ty cũ của Vigna là STMicro để trở thành giám đốc bộ phận Nghiên cứu và phát triển của Ferrari.

Silvia Gabrielli, người gia nhập Ferrari vào năm 2019 từ Microsoft, đã được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật số và dữ liệu để thúc đẩy "quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong toàn công ty, đảm bảo các quy trình tập trung vào dữ liệu và kỹ thuật số nhiều hơn”.

"Cơ cấu tổ chức mới sẽ thúc đẩy hơn nữa sự đổi mới, tối ưu hóa các quy trình và tăng cường hợp tác cả trong nội bộ và với các đối tác", Ferrari tuyên bố.

Ferrari cũng đã thuê Angelo Pesci từ STMicro, nơi ông đã dành hơn 20 năm để xử lý kế hoạch tài chính, lập kế hoạch chuỗi cung ứng và sản phẩm, dịch vụ, hoạt động. Ông được bổ nhiệm làm giám đốc mua hàng và chất lượng của công ty Ý.

Nhà phân tích Andrea Trovarelli của Bestinver cho biết trong một báo cáo rằng, quyết định của Vigna thuê hai giám đốc điều hành hàng đầu của STMicroelectronics cho thấy CEO đang "chuyển sang các đồng minh đáng tin cậy để hỗ trợ sự thay đổi của mình và đưa nhà sản xuất mang tính biểu tượng vào lộ trình điện khí hóa."

Ferrari cũng đã xác nhận Mattia Binotto là người đứng đầu đội đua F1.

Trước đó, một trong những động thái quan trọng đầu tiên của Vigna vào tháng trước đó là Ferrari cho biết họ đang thay đổi cơ cấu lãnh đạo với ba giám đốc điều hành cấp cao nhất rời công ty. Những người đó bao gồm Giám đốc Công nghệ Michael Leiters và Giám đốc Đa dạng hóa Thương hiệu Nicola Boari, người đã giám sát việc thúc đẩy Ferrari vượt ra khỏi lĩnh vực kinh doanh xe thể thao hạng sang, với việc ra mắt bộ sưu tập thời trang nội bộ đầu tiên vào tháng 6/2021.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.