Benedetto Vigna, một cựu binh trong ngành công nghệ và là cựu giám đốc điều hành cấp cao nhất của nhà sản xuất chip STMicroelectronics, đảm nhận vai trò CEO vào tháng 9 với nhiệm vụ đưa Ferrari bước vào kỷ nguyên mới sạch hơn, im lặng và kết nối.
Ferrari cho biết các bộ phận mới bao gồm "Nghiên cứu & Phát triển Sản phẩm", "Kỹ thuật số & Dữ liệu" và "Công nghệ & Cơ sở hạ tầng" sẽ trực tiếp báo cáo với Giám đốc điều hành.
Như một phần của cuộc đại tu tổ chức, công ty đã bổ nhiệm Gianmaria Fulgenzi, gia nhập Ferrari từ năm 2002 và gần đây là giám đốc chuỗi cung ứng tại bộ phận đua xe, làm giám đốc phát triển sản phẩm.
Ernesto Lasalandra đã được tuyển dụng từ công ty cũ của Vigna là STMicro để trở thành giám đốc bộ phận Nghiên cứu và phát triển của Ferrari.
Silvia Gabrielli, người gia nhập Ferrari vào năm 2019 từ Microsoft, đã được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật số và dữ liệu để thúc đẩy "quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong toàn công ty, đảm bảo các quy trình tập trung vào dữ liệu và kỹ thuật số nhiều hơn”.
"Cơ cấu tổ chức mới sẽ thúc đẩy hơn nữa sự đổi mới, tối ưu hóa các quy trình và tăng cường hợp tác cả trong nội bộ và với các đối tác", Ferrari tuyên bố.
Ferrari cũng đã thuê Angelo Pesci từ STMicro, nơi ông đã dành hơn 20 năm để xử lý kế hoạch tài chính, lập kế hoạch chuỗi cung ứng và sản phẩm, dịch vụ, hoạt động. Ông được bổ nhiệm làm giám đốc mua hàng và chất lượng của công ty Ý.
Nhà phân tích Andrea Trovarelli của Bestinver cho biết trong một báo cáo rằng, quyết định của Vigna thuê hai giám đốc điều hành hàng đầu của STMicroelectronics cho thấy CEO đang "chuyển sang các đồng minh đáng tin cậy để hỗ trợ sự thay đổi của mình và đưa nhà sản xuất mang tính biểu tượng vào lộ trình điện khí hóa."
Ferrari cũng đã xác nhận Mattia Binotto là người đứng đầu đội đua F1.
Trước đó, một trong những động thái quan trọng đầu tiên của Vigna vào tháng trước đó là Ferrari cho biết họ đang thay đổi cơ cấu lãnh đạo với ba giám đốc điều hành cấp cao nhất rời công ty. Những người đó bao gồm Giám đốc Công nghệ Michael Leiters và Giám đốc Đa dạng hóa Thương hiệu Nicola Boari, người đã giám sát việc thúc đẩy Ferrari vượt ra khỏi lĩnh vực kinh doanh xe thể thao hạng sang, với việc ra mắt bộ sưu tập thời trang nội bộ đầu tiên vào tháng 6/2021.