Ferrari sẽ bắt đầu sản xuất SUV Purosangue trong năm 2022

Minh Long

Ferrari sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV Purosangue được mong đợi từ lâu vào cuối năm nay trước khi việc giao hàng cho khách hàng bắt đầu vào năm 2023.

Ferrari sẽ bắt đầu sản xuất SUV Purosangue trong năm 2022 - Ảnh 1

Đã gần 3 năm rưỡi kể từ khi Ferrari xác nhận sẽ tham gia thị trường SUV, tạo ra đối thủ của Lamborghini Urus và Aston Martin DBX.

Trong khi nhà sản xuất ô tô tiếp tục giữ kín các chi tiết chính về mẫu xe, họ xác nhận rằng việc ra mắt của nó chỉ là gần trong thời gian công bố kết quả tài chính cho năm 2021.

Một loạt các nguyên mẫu Purosangue đã được thử nghiệm do thám trong những tháng gần đây và có vẻ như rõ ràng Purosangue sẽ không có hình dáng SUV điển hình giống như Urus và DBX mà thay vào đó, nằm ở đâu đó giữa các đối thủ của nó và GTC4lusso.

Ferrari sẽ bắt đầu sản xuất SUV Purosangue trong năm 2022 - Ảnh 2

Ngoài hình dáng tổng thể, rất ít thông tin về thiết kế được tiết lộ vì hầu hết các nguyên mẫu đều là sự pha trộn của nhiều bộ phận khác nhau của Ferrari và Maserati.

Một số hệ thống truyền động khác nhau được mong đợi cho Purosangue. Một hệ thống truyền động được cho có thể xuất hiện là hệ thống hybrid V6 tăng áp kép 2,9 lít cơ bản giống như 296 GTB.

Hệ thống truyền động này cho công suất tổng cộng 819 mã lực và 546 lb-ft (740 Nm) và nếu được cấy vào Purosangue mà không có bất kỳ sự điều chỉnh nào, nó sẽ dễ dàng trở thành mẫu SUV mạnh mẽ nhất được từng sản xuất. Nếu động cơ V6 2,9 lít được trang bị mà không có động cơ điện, nó vẫn tạo ra 654 mã lực và có lợi thế về sức mạnh so với Urus.

Các báo cáo khác cho rằng, động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít của SF90 Stradale, không có động cơ điện của siêu xe, cũng là một khả năng sẽ được tích hợp.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.