SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn?

Nhà phân phối Audi vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam thế hệ thứ 2 của mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Q3.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 1

So với thế hệ trước, Audi Q3 mới có kích thước lớn hơn. Cụ thể, xe có chiều dài tổng thể 4.484 mm, tăng thêm 96 mm); chiều rộng ở mức 1.849 mm, tăng 18 mm; chiều cao 1.585 mm giảm 5 mm; và chiều dài cơ sở ở mức 2.680 mm, tăng thêm 77m.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 2

Việc mở rộng kích thước giúp Audi Q3 mới trở nên bệ vệ, vững chãi hơn, đồng thời không gian trong xe cũng rộng rãi hơn hẳn.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 3

Thay đổi rõ rệt nhất ở Audi Q3 thế hệ thứ 2 chính là kiểu dáng. Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác lớn hơn được phân chia bởi những thanh dọc cũng như hai hốc gió lớn hai bên – đặc trưng thiết kế mới của dòng Audi SUV. Các bề mặt căng mượt cùng các đường gân sắc nét của Audi Q3 mới tỏa ra sự mạnh mẽ cùng chất lượng cao với phần đầu xe đậm chất nam tính.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 4

Phong cách thiết kế thân xe thậm chí đậm chất thể thao và cơ bắp hơn, đặc biệt vồng lên tại các vòm bánh xe như một cách khẳng định cấu trúc đặc trưng quattro của thương hiệu. Vòm trần xe đổ xuống các cánh cửa sổ bên, lướt qua các trụ D dốc và vuốt dài xuống cánh lướt gió sau tạo cảm giác về sự chuyển động ngay cả khi xe đang đứng yên. Đèn pha LED hẹp chạy hướng vào trong với định dạng tia chữ V.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 5

Nhìn ngang, Q3 là sự cân bằng của thiết kế ngoại thất với các đồ họa chiếu sáng đối xứng của đèn pha trước và đèn hậu, được kết nối bởi các đường gân thân xe mang lại ấn tượng thể thao toàn diện. Đèn LED đóng vai trò không thể thiếu trong thiết kế tổng thể của Q3 trong đó LED matrix được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Q3 Advanced và S line.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 6

Phần đuôi xe được tạo khối chia 2 phần bởi một đường ngang. Dải đèn hậu hình chữ L nằm ở phần trên. Với 4 đường gân đuôi xe, bộ khuếch tán được bao ốp riêng ở phần dưới đồng nhất thiết kế với lưới tản nhiệt và tích hợp ốp trang trí ống xả.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 7

Khoang nội thất khoáng đạt hơn trước và tầm nhìn của người lái cũng được mở rộng. Vô-lăng cũng thay đổi góc dốc tương ứng. Vô-lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 8

Hàng ghế trước được trang bị theo phân khúc xe cao cấp nhất đặc biệt thoải mái với tựa tay trung tâm có thể tùy chỉnh và một hộc để đồ. Hàng ghế sau được trang bị tiêu chuẩn với 2 hộc để cốc.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 9

Hàng ghế sau có thể di chuyển tiến về phía trước hoặc sau 150 mm để tăng dung tích khoang hành lý lên tới 145 lít. Tựa lưng ba hướng theo tỷ lệ 40:20:40 có thể gập theo 7 cách. Tùy thuộc vào vị trí của hàng ghế sau và tựa lưng, khoang hành lý có thể thay đổi từ 530 tới 1.525 lít. Sàn chở đồ có thể điều chỉnh 3 cấp độ và nắp che đồ có thể tháo ra để dưới sàn nếu không cần thiết. Nắp cốp đóng mở điện.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 10

Nội thất cũng hiển thị như trên những mẫu lớn hơn và sang trọng của thương hiệu. Màn hình trước của Q3 rộng 10,25 inch hiển thị kỹ thuật số mà người lái có thể vận hành thông qua vô lăng đa chức năng. Ở phiên bản Q3 và Q3 Advanced, màn hình cảm ứng MMI trung tâm 8,8-inch mặt kính với viền đen bóng xung quanh được thiết kế nghiêng 10 độ về phía người lái giúp dễ dàng hiển thị và có thể điều khiển trong tầm tay. Tính năng MMI navigation plus trên Q3 S-line thể hiện qua màn hình cảm ứng 10,1-inch và đồng hồ Audi virtual cockpit có thể tùy chỉnh hiển thị. 

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 11

Giao diện điện thoại thông minh của Audi liên kết các điện thoại thông minh sử dụng cả hệ điều hành iOS và Android của khách hàng và hiển thị cả trình duyệt Apple Car Play lẫn Android Audi trên màn hình MMI. Để phát nhạc từ đầu MP3, thẻ USB hoặc điện thoại trên loa trong xe, có 2 cổng USB trong tùy chọn giao diện âm nhạc Audi (AMI) bao gồm một cổng tương thích loại C mới với tốc độ truyền nhanh và đầu nối đối xứng để dễ dàng kết nối. 

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống âm thanh Audi và Radio plus với 6 loa. Phiên bản Advanced và S line đi kèm với hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen. Hệ thống âm thanh với âm thanh ảo 3D này có đến 15 loa với tổng công suất 680 watt. 4 loa bổ sung trên mặt táp-lô sử dụng phản xạ âm thanh từ kính chắn gió, và 1 loa trên mỗi cột D tạo ra âm thanh 3D. Audi hợp tác với Viện Fraunhofer phát triển một thuật toán đặc biệt cho phép gia tăng chiều rộng và chiều sâu ấn tượng cho âm thanh – giúp cho nội thất của chiếc Audi Q3 cảm giác rộng lớn hơn.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 12
SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 13
SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 14
SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 15

Cả 3 phiên bản của Audi Q3 đều sử dụng động cơ xăng 1.4L công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Xe trang bị hộp số 7 cấp S tronic. Chức năng ngắt động cơ được kích hoạt khi tốc độ xuống dưới 7 km/h.

Ở thế hệ này, người tiêu dùng được trải nghiệm tính năng camera 360 độ có khả năng hiển thị ngay lập tức tất cả các góc xung quanh thông qua màn hình lớn. Người lái có thể chuyển đổi giữa các góc quay khác nhau. Ngoài chế độ góc xem ảo, chế độ camera đảo chiều và chế độ xem toàn cảnh 180 độ phía trước và sau xe, còn có thể quan sát chi tiết các bánh trước và bánh sau. Điều này cho phép người lái điều khiển chính xác đến mép lề đường mà không vô tình làm hỏng vành bánh xe.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 16

Audi Q3 thế hệ mới sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam với 11 màu sơn khác nhau, trong đó có 6 màu mới  bao gồm cả màu xám chronos mới và màu cam pulse.

SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q3 mới có gì hấp dẫn? - Ảnh 17

Xe được sản xuất tại nhà máy Audi Győr ở Hungary và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Dự kiến khoảng tháng 3/2020 xe sẽ được bàn giao đến tay người tiêu dùng. Tại thị trường Việt Nam, Audi áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km. Hiện giá bán lẻ của Audi Q3 thế hệ mới vẫn chưa được công bố.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.