Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam

Thế hệ mới của mẫu sedan hạng sang đến từ nước Đức vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với những cải tiến mạnh mẽ.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 1

A8L là mẫu xe thể hiện rõ nét nhất xu hướng thiết kế mới của Audi. Mũi xe rộng, lưới tản nhiệt khung đơn bản rộng, thân xe khỏe khoắn. Audi A8L mới sở hữu trục cơ sở dài thêm 13 cm so với thế hệ trước, cùng với đó là chiều dài tổng thể ở mức 5.302mm.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 2

Nhìn ngang, thiết kế hốc vòm bánh xe đặc trưng tạo ấn tượng mạnh mẽ về hệ dẫn động 4 bánh quattro. Mũi xe thẳng kết hợp với mui xe vuốt nhẹ xuống phía sau mang tới ấn tượng về thị giác. Dải crom ở phần dưới của cản xe tích hợp với các đường viền hình thang của hệ thống ống xả.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 3

Điểm ấn tượng ở ngoại thất Audi A8L mới là hệ thống đèn pha LED matrix HD và dải đèn LED kết nối đèn hậu công nghệ OLED tích hợp hiệu ứng chuyển động tạo hoạt ảnh độc đáo khi người lái vào và ra khỏi xe. Mỗi đèn pha LED Matrix HD sẽ bao gồm 32 bóng nhỏ có thể điều khiển riêng biệt và phân chia ánh sáng thành hai luồng để cùng lúc chiếu sáng năng động và chính xác với đèn pha tầm thấp điều khiển biến thiên.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 4

Khi mở khóa với chìa khóa điều khiển từ xa, hiệu ứng ánh sáng chuyển động của đèn pha sẽ chạy từ ngoài vào trong rồi bật sáng hẳn từ trong ra ngoài. Hai hiệu ứng ánh sáng này lặp lại song song ở dải đèn hậu OLED phía sau. Ánh sáng chạy theo vòng tròn, ban đầu sáng mờ sau đó là sáng hết công suất. hiệu ứng ánh sáng cũng sẽ được kích hoạt ở bên trong khi mở cửa. Kèm theo là một âm thanh nhắc nhở ngắn. Khi người lái tắt động cơ và rời khỏi chiếc A8L, quy trình hiệu ứng ánh sáng chuyển động đèn pha trước và dải đèn hậu sẽ chạy theo trình tự ngược lại.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 5

Khoang nội thất sang trọng được bọc da Valcona. Các chi tiết khảm gỗ thật có rãnh gỗ mang lại cảm giác tự nhiên khi chạm vào. Nhưng chất liệu nội thất cao cấp nhất đều được lấy từ thiên nhiên và được chế tác thủ công.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 6
Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 7
Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 8
Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 9

Độ thủ công tinh xảo được thể hiện ở từng chi tiết nhỏ nhất, điển hình như việc thiết kế những lỗ thông khí trên da bọc ghế, tạo cho chúng từng cá tính riêng biệt. Có rất nhiều tùy chọn khảm ốp khác nhau, từ gỗ sồi và bạch đàn đến gỗ óc chó màu đen piano.

Cuối cùng, dành cho những khách hàng muốn nâng tầm chiếc A8L của họ theo phong cách cá nhân có thể lựa chọn nhiều mẫu ốp đẳng cấp, màu sắc, chất liệu và bọc da cùng ốp trang trí độc quyền trong danh mục lựa chọn độc quyền của Audi.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 10
Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 11

A8L được thiết kế với 3 chỗ ngồi cho hàng ghế sau, có thêm tùy chọn hộp giữ mát. Các ghế ngoài cũng được trang bị sưởi, điều chỉnh điện cho vị trí ghế trước/sau, góc ghế và góc tựa lưng cộng với chức năng massage với 18 túi khí ba lớp trên mỗi ghế. Hỗ trợ phần thắt lưng được điều chỉnh bằng khí nén. Tựa đầu thoải mái và rèm cuốn cao cấp phía sau mang đến cảm giác thư giãn cho mọi hành trình. Audi cũng cung cấp các tùy chọn điều chỉnh tương tự cho vị trí ghế giữa với trục điều khiển trung tâm đa chức năng với tựa tay và hốc để đồ rộng rãi.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 12

Giải pháp cao cấp nhất trên chiếc A8L mới là tùy chọn ghế ngồi thư giãn cho ghế sau bên phải. Đây là vị trí dành cho “ông chủ” và bởi vậy, người ngồi có thể ngả ghế và duỗi chân lên phần tựa lưng gập điện của ghế ngồi phía trước. Tùy chọn giữ ấm chân và mát-xa với nhiều cài đặt. Có 3 cấp độ, 2 chương trình và 3 cỡ chân để lựa chọn, đồng thời cung cấp phản xạ toàn diện. Khách hàng ngồi hàng ghế sau có thể ngả đầu lên các tựa đầu mềm mại kết hợp với tùy chỉnh chiều cao của tựa đầu.

Đáng chú ý là các vị trí ghế ngồi khác cũng có chức năng mát-xa cùng hệ thống sưởi và thông gió, mỗi ghế đều được tùy chỉnh theo 3 giai đoạn riêng biệt. Trong mỗi tựa lưng có 16 túi khí hình bóng nhỏ, xếp thành 3 lớp chồng lên nhau. Chúng mát-xa toàn bộ lưng với lựa chọn 7 chương trình và 3 cường độ. Một máy nén nhỏ trên mỗi ghế tạo áp lực lên tới 0,5 bar.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 13

Audi A8L mới được trang bị thêm một bộ điều khiển nhỏ gọn đặc biệt cho hàng ghế sau. Thiết bị này giống như một chiếc điện thoại thông minh cho phép hành khách vận hành một loạt các chức năng như điều hòa, ghế ngồi, ánh sáng, các tính năng điều chỉnh và giải trí thông qua màn hình cảm ứng. Thiết bị cũng đóng vai trò như một chiếc điều khiển từ xa hết sức thuận tiện cho máy tính bảng Audi khi được gài cố định vào mặt sau của ghế trước.

Thiết bị này có khả năng tương tác với tính năng định vị MMI plus thông qua mạng wi-fi trên băng tần 5GHz mới. Điều khiển từ xa cho hàng ghế sau là một màn hình cảm ứng 5,7 inch công nghệ OLED có độ phân giải full HD. Sử dụng viền ốp nhôm chất lượng cao và công nghệ với bộ xử lý T40 của NVIDIA giúp thiết bị chịu được nhiệt độ rất cao có thể gặp phải bên trong xe. Điểu khiển này có thể gài vào ốp trung tâm trên A8L có bốn chỗ ngồi hoặc tựa tay trung tâm đối với A8L có 5 chỗ ngồi.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 14
Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 15
Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 16

Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen với âm thanh 3D công suất 705 watt với bộ khuếch đại 16 kênh điều khiển 17 loa bao gồm các loa 3D, loa trung và loa siêu trầm. Các nam châm meodymium giúp tạo ra âm thanh trong trẻo có độ phân giải cao cực kỳ khác biệt. Ấn tượng âm thanh khiến cho không gian nội thất trở thành một thế giới của trải nghiệm âm thanh nơi âm nhạc vang lên như trong một khán phòng hòa nhạc.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 17

Tại thị trường Việt Nam, Audi A8L mới sử dụng động cơ V6 turbo 3.0 TFSI cải tiến mới cho công suất cực đại 340 mã lực. Điểm ấn tượng là mô-men xoắn cực đại 500 Nm có thể đạt từ dải tua máy rất thấp 1.370 – 4.500 vòng/phút. Qua đó, khả năng tăng tốc của xe cũng khá ấn tượng khi chỉ mất 5,7 giây để đạt vận tốc 100 km/h.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 18

Chưa kể, các động cơ vận hành liên kết với một động cơ điện dẫn động trước bằng dây đai (belt alternator starter BAS) cung cấp hệ thống điện 48V. Bộ pin lithium-ion được đặt an toàn bên dưới sàn khoang hành lý đóng vai trò như một bộ lưu trữ. Công nghệ mild hybrid (MHEV) cho phép chiếc xe vẫn lướt đi trong khi động cơ có thể tạm ngưng hoạt động sau đó tái khởi động một cách êm ái.

Tính năng Start/Stop mở rộng giúp thu hồi năng lượng lên tới 12 kW. Hiệu ứng kết hợp này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ vốn đã hiệu quả nay còn có thể tiết kiệm thêm 0,7 l/100km trong các điều kiện lái thực tế.

Audi A8L trang bị hộp số 8 cấp tiptronic giúp chuyển số êm ái và nhẹ nhàng đạt hiệu quả cao. Giảm xóc xoắn thích ứng (RTD) với con lắc lực ly tâm giúp bù các xung động không mong muốn từ động cơ. Điều này cho phép lái xe hiệu quả và êm ái ở dải tốc độ động cơ thấp trong khoảng 1.000 vòng/phút.

Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 19
Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 20
Cận cảnh Audi A8L mới vừa về Việt Nam - Ảnh 21

Tại thị trường Việt Nam, Audi A8L cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Mercedes S-Class, Lexus LS460 và BMW 7 Series.

Hiện tại nhà phân phối Audi chưa công bố mức giá bán lẻ dành cho mẫu sedan cao cấp nhất của hãng tại thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, chiếc Audi A8L thế hệ mới đầu tiên sẽ được bàn giao đến người tiêu dùng vào tháng 3/2020.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.