Mỹ: Triệu hồi Toyota Supra 2020, không sửa chữa mà thay hẳn xe mới

Vấn đề về chất lượng mối hàn ở vị trí lẫy cài dây an toàn nghiêm trọng đến nỗi không thể sửa được và xe sẽ buộc phải triệu hồi để thay thế.

Lỗi được xác định do mối hàn ở vị trí cài dây an toàn không đảm bảo chất lượng. Ảnh: AutoBlog
Lỗi được xác định do mối hàn ở vị trí cài dây an toàn không đảm bảo chất lượng. Ảnh: AutoBlog

Theo thống kê của hãng, có 7 chiếc Toyota Supra 2020 sẽ nằm trong danh sách được BMW triệu hồi xe và đổi mới hoàn toàn cho khách hàng. Vấn đề về chất lượng mối hàn ở vị trí lẫy cài dây an toàn nghiêm trọng đến nỗi không thể sửa được và buộc phải thay mới.

Đợt triệu hồi này được xác định nguyên nhân là do mối hàn ở khu vực lẫy cài dây an toàn không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, móc cài lẫy dây an toàn ở ghế lái không được hàn một cách đủ chắc chắn và có thể bung ra khỏi vị trí, khiến dây an toàn có thể bị tuột ra, gây nguy hiểm. Trong các tài liệu được Viện An toàn Giao thông Mỹ NHTSA công bố, BMW đã chỉ rõ: "Các mối hàn đã được hoàn thiện không đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật". Đây là mối nguy hiểm tiềm tàng, nhất là khi phương tiện xảy ra tai nạn. "Trong những cú va chạm mạnh, mối hàn có thể bung ra, khiến dây an toàn bị tuột và tài xế bị văng khỏi vị trí lái, gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng". BMW đã thử nghiệm lỗi mối hàn dây bảo hiểm nhiều lần và kết luận là buộc phải thu hồi phương tiện, để đảm bảo an toàn tính mạng cho khách hàng.

Rất không may là lỗi này không thể sửa chữa được, do vậy hãng sẽ buộc phải triệu hồi và đổi lại những chiếc Supra mới cho khách hàng. Đây là một biện pháp khá cứng rắn, tuy nhiên quy mô triệu hồi xe rất nhỏ. Theo tính toán, sẽ chỉ có bảy chiếc Supra nằm trong khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Do đó, đây được coi là một trong những đợt triệu hồi quy mô nhỏ nhất từ trước tới giờ.

Sở dĩ vụ triệu hồi này do BMW đảm đương, bởi chiếc siêu xe thể thao cỡ nhỏ Toyota Supra vốn được thiết kế và sản xuất ở Úc, dựa trên cơ sở của mẫu xe đàn anh BMW Z4. Mẫu xe này từng bị cuốn vào rất nhiều chỉ trích của giới chuyên môn: "BMW không ra BMW, mà Toyota cũng chẳng ra Toyota". Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình triệu hồi. Các đại lý đã bán ra hoặc đang trưng bày Supra 2020 sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra xem phương tiện có lỗi hay không. 

AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.