Theo thống kê của hãng, có 7 chiếc Toyota Supra 2020 sẽ nằm trong danh sách được BMW triệu hồi xe và đổi mới hoàn toàn cho khách hàng. Vấn đề về chất lượng mối hàn ở vị trí lẫy cài dây an toàn nghiêm trọng đến nỗi không thể sửa được và buộc phải thay mới.
Đợt triệu hồi này được xác định nguyên nhân là do mối hàn ở khu vực lẫy cài dây an toàn không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, móc cài lẫy dây an toàn ở ghế lái không được hàn một cách đủ chắc chắn và có thể bung ra khỏi vị trí, khiến dây an toàn có thể bị tuột ra, gây nguy hiểm. Trong các tài liệu được Viện An toàn Giao thông Mỹ NHTSA công bố, BMW đã chỉ rõ: "Các mối hàn đã được hoàn thiện không đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật". Đây là mối nguy hiểm tiềm tàng, nhất là khi phương tiện xảy ra tai nạn. "Trong những cú va chạm mạnh, mối hàn có thể bung ra, khiến dây an toàn bị tuột và tài xế bị văng khỏi vị trí lái, gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng". BMW đã thử nghiệm lỗi mối hàn dây bảo hiểm nhiều lần và kết luận là buộc phải thu hồi phương tiện, để đảm bảo an toàn tính mạng cho khách hàng.
Rất không may là lỗi này không thể sửa chữa được, do vậy hãng sẽ buộc phải triệu hồi và đổi lại những chiếc Supra mới cho khách hàng. Đây là một biện pháp khá cứng rắn, tuy nhiên quy mô triệu hồi xe rất nhỏ. Theo tính toán, sẽ chỉ có bảy chiếc Supra nằm trong khả năng bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Do đó, đây được coi là một trong những đợt triệu hồi quy mô nhỏ nhất từ trước tới giờ.
Sở dĩ vụ triệu hồi này do BMW đảm đương, bởi chiếc siêu xe thể thao cỡ nhỏ Toyota Supra vốn được thiết kế và sản xuất ở Úc, dựa trên cơ sở của mẫu xe đàn anh BMW Z4. Mẫu xe này từng bị cuốn vào rất nhiều chỉ trích của giới chuyên môn: "BMW không ra BMW, mà Toyota cũng chẳng ra Toyota". Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình triệu hồi. Các đại lý đã bán ra hoặc đang trưng bày Supra 2020 sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra xem phương tiện có lỗi hay không.