Nhắc tới Toyota, ngay lập tức chúng ta sẽ nghĩ tới những chiếc xe bền bỉ, ít hỏng vặt và giữ giá ổn định. Còn nói đến AMG, lập tức trong đầu chúng ta sẽ nảy ra hình ảnh những cỗ xe hiệu năng cao càn lướt mặt đường với sức mạnh khủng khiếp. Hai thương hiệu tưởng chừng như không liên quan, nhưng một chủ xe ở Nam Mỹ đã kết hợp chúng lại với nhau.
Kết quả là chúng ta có được một chiếc bán tải Toyota Hilux với dàn máy AMG M156 của Mercedes-Benz. Khối động cơ V8 dung tích 6.2L nạp khí tự nhiên này được giới thiệu lần đầu vào năm 2007, trang bị trên những chiếc CLK63 AMG và có thể tạo ra sức mạnh 475 mã lực, mô-men xoắn đạt tới 630Nm.
Ngoài ra, cỗ máy M156 này còn được trang bị trên các mẫu xe hiệu năng cao: CLS63 AMG, E63 AMG, ML63 AMG, C63 AMG, SL63 AMG, S63 AMG, và CL63 AMG của Mercedes-Benz, với sức mạnh được tinh chỉnh lên tới 518 mã lực cùng mô-men xoắn 630Nm. Phiên bản cải tiến của nó với mã hiệu M159 được trang bị trên một số mẫu xe thể thao như: SLS AMG, AMG GT3 race car và SLS AMG Black Series với sức mạnh không dưới 622 mã lực.
Và tất nhiên, khi được đặt dưới nắp ca-pô của mẫu bán tải Toyota Hilux, tiếng gầm rú không khác gì một con quái vật đang gào thét, thể hiện uy lực. Trải nghiệm "sói đội lốt cừu" khi một chiếc bán tải Nhật Bản đang lăn bánh trên đường, bỗng "nổi điên" tăng tốc, hẳn sẽ làm nhiều người xung quanh giật mình.
Theo đánh giá của chủ xe, khi ngồi trong ca-bin và đạp ga sát ván, trải nghiệm âm thanh mà khối động cơ này mang lại trên chiếc Toyota Hilux không khác gì không khí bên trong khoang nội thất của Mercedes-Benz C63 AMG. Một thông tin thú vị khác được chủ xe cung cấp, đó là khối động cơ V8 M156 này được trang bị đi kèm một hộp số sàn - điều mà các kỹ sư nước Đức chưa bao giờ từng làm trên những mẫu xe AMG của mình.
Chạy thử chiếc Toyota Hilux với trái tim V8 AMG của C63.