Toyota tung RAV4 2020 bản độ địa hình TRD Off-Road, giá "ngất ngưởng"

Không còn nghi ngờ gì, RAV4 2020 độ TRD Off-Road chính là phiên bản đắt nhất của dòng xe địa hình cỡ nhỏ này.

RAV4 2020 bản độ TRD Off-Road vừa được Toyota công bố mức giá cao ngất ngưởng. Ảnh: AutoBlog.
RAV4 2020 bản độ TRD Off-Road vừa được Toyota công bố mức giá cao ngất ngưởng. Ảnh: AutoBlog.

Tại triển lãm ôtô Chicago 2019 diễn ra ở Mỹ, Toyota đã ra mắt chiếc RAV4, đồng thời, công bố luôn giá của chiếc xe địa hình ăn khách này. Và tới giờ, hãng xe Nhật Bản lại tung ra bản độ địa hình chính hãng TRD Off-Road của mẫu xe này, với mức giá "ngất ngưởng".

Giá của phiên bản địa hình này gần gấp rưỡi phiên bản thường. Ảnh: AutoBlog.
Giá của phiên bản địa hình này gần gấp rưỡi phiên bản thường. Ảnh: AutoBlog.

Toyota RAV4 2020 phiên bản độ chính hãng TRD Off-Road có giá khởi điểm 36.300 USD (hơn 842 triệu đồng). Mức giá này cao gần gấp rưỡi một chiếc RAV 2019 bản LE, vốn có giá chỉ 26.770 USD (tương đương 621 triệu đồng). Hoặc ngay đến một chiếc RAV4 2019 bản cao cấp, sản xuất với số lượng hạn chế cũng chỉ có giá 36.170 USD (hơn 840 triệu đồng) cho xe trang bị động cơ đốt trong 4 xy-lanh và 36.970 USD (gần 858 triệu đồng) cho xe trang bị động cơ lai điện Hybird.

Thậm chí, giá của nó còn tiệm cận chiếc SUV Highlander và chiếc 4Runner. Ảnh: AutoBlog.
Thậm chí, giá của nó còn tiệm cận chiếc SUV Highlander và chiếc 4Runner. Ảnh: AutoBlog.

Để dễ so sánh, ta có thể lấy chiếc SUV cỡ trung Toyota Highlander, với kích thướng lớn hơn RAV4 và cũng sở hữu khả năng off-road tốt, với mức giá khởi điểm chỉ là 32.950 USD (tương đương 765 triệu đồng). Hay đến ngay như chiếc 4Runner chuyên off-road của nhà sản xuất Nhật Bản này cũng chỉ có giá khởi điểm 37.140 USD (tương đương gần 862 triệu đồng). Tất cả các mức giá này đã bao gồm 1.120 USD chi phí vận chuyển xe từ nhà sản xuất tới tay khách hàng).

Có mức giá khá cao, nhưng gói độ chính hãng TRD Off-road lại khá nghèo nàn. Ảnh: AutoBlog.
Có mức giá khá cao, nhưng gói độ chính hãng TRD Off-road lại khá nghèo nàn. Ảnh: AutoBlog.

Mặc dù có mức giá cao gần gấp rưỡi so với phiên bản thường, nhưng người mua sẽ không thể đòi hỏi quá nhiều nâng cấp từ gói độ chính hãng TRD Off-Road. Xe chỉ được nhà sản xuất tinh chỉnh lại hệ thống treo cứng cáp hơn, giúp người lái dễ dàng vượt qua địa hình khó mà không cần về số, giảm tốc, lấy đà. Bộ vành hợp kim kích thước 18 inch cùng lốp béo mọi địa hình cũng sẽ là hai trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này.

Động cơ, hộp số và khoảng sáng gầm xe vẫn gần như được giữ nguyên toàn bộ. Ảnh: AutoBlog.
Động cơ, hộp số và khoảng sáng gầm xe vẫn gần như được giữ nguyên toàn bộ. Ảnh: AutoBlog.

Tuy nhiên đó gần như đã là tất cả những gì mà hãng xe Nhật Bản nâng cấp cho RAV4 2020 TRD Off-Road. Khoảng sáng gầm xe ở mức 8,6 inch (tương đương gần 22 cm), giống hệt như RAV4 bản Adventure. Bên trong khoang máy vẫn giữ nguyên khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.5 L, tạo ra sức mạnh 203 mã lực và mô-men xoắn 249 Nm. Tất nhiên xe sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh kèm theo hộp số tự động 8 cấp.

Xe chỉ được nâng cấp hệ thống treo, lốp và khả năng dẫn động kiểm soát lực kéo. Ảnh: AutoBlog.
Xe chỉ được nâng cấp hệ thống treo, lốp và khả năng dẫn động kiểm soát lực kéo. Ảnh: AutoBlog.

Một nâng cấp cũng khá đáng giá, là hệ thống kiểm soát lực kéo của xe. Khi gài cầu chậm, lực kéo truyền từ động cơ xuống bánh xe phía bên phải và phía bên trái sẽ không giống nhau, giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển xe vượt qua những đoạn đường trơn trượt. Ngoài ra, không có bất kỳ nâng cấp gì thêm về phần khung gầm, hay các trang bị địa hình, như tấm ốp bảo vệ gầm xe.

Dự đoán, Toyota RAV4 2020 TRD Off-Road sẽ là mẫu xe khá "kén khách". Ảnh: AutoBlog.
Dự đoán, Toyota RAV4 2020 TRD Off-Road sẽ là mẫu xe khá "kén khách". Ảnh: AutoBlog.

Với những nâng cấp không quá vượt trội, còn mức giá bán thì quá ngất ngưởng, Toyota sẽ bắt đầu giao những chiếc RAV4 2020 TRD Off-Road tới các đại lý trên toàn nước Mỹ ngay từ tuần tới.

AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.