Tại triển lãm ôtô Chicago 2019 diễn ra ở Mỹ, Toyota đã ra mắt chiếc RAV4, đồng thời, công bố luôn giá của chiếc xe địa hình ăn khách này. Và tới giờ, hãng xe Nhật Bản lại tung ra bản độ địa hình chính hãng TRD Off-Road của mẫu xe này, với mức giá "ngất ngưởng".
Toyota RAV4 2020 phiên bản độ chính hãng TRD Off-Road có giá khởi điểm 36.300 USD (hơn 842 triệu đồng). Mức giá này cao gần gấp rưỡi một chiếc RAV 2019 bản LE, vốn có giá chỉ 26.770 USD (tương đương 621 triệu đồng). Hoặc ngay đến một chiếc RAV4 2019 bản cao cấp, sản xuất với số lượng hạn chế cũng chỉ có giá 36.170 USD (hơn 840 triệu đồng) cho xe trang bị động cơ đốt trong 4 xy-lanh và 36.970 USD (gần 858 triệu đồng) cho xe trang bị động cơ lai điện Hybird.
Để dễ so sánh, ta có thể lấy chiếc SUV cỡ trung Toyota Highlander, với kích thướng lớn hơn RAV4 và cũng sở hữu khả năng off-road tốt, với mức giá khởi điểm chỉ là 32.950 USD (tương đương 765 triệu đồng). Hay đến ngay như chiếc 4Runner chuyên off-road của nhà sản xuất Nhật Bản này cũng chỉ có giá khởi điểm 37.140 USD (tương đương gần 862 triệu đồng). Tất cả các mức giá này đã bao gồm 1.120 USD chi phí vận chuyển xe từ nhà sản xuất tới tay khách hàng).
Mặc dù có mức giá cao gần gấp rưỡi so với phiên bản thường, nhưng người mua sẽ không thể đòi hỏi quá nhiều nâng cấp từ gói độ chính hãng TRD Off-Road. Xe chỉ được nhà sản xuất tinh chỉnh lại hệ thống treo cứng cáp hơn, giúp người lái dễ dàng vượt qua địa hình khó mà không cần về số, giảm tốc, lấy đà. Bộ vành hợp kim kích thước 18 inch cùng lốp béo mọi địa hình cũng sẽ là hai trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này.
Tuy nhiên đó gần như đã là tất cả những gì mà hãng xe Nhật Bản nâng cấp cho RAV4 2020 TRD Off-Road. Khoảng sáng gầm xe ở mức 8,6 inch (tương đương gần 22 cm), giống hệt như RAV4 bản Adventure. Bên trong khoang máy vẫn giữ nguyên khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.5 L, tạo ra sức mạnh 203 mã lực và mô-men xoắn 249 Nm. Tất nhiên xe sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh kèm theo hộp số tự động 8 cấp.
Một nâng cấp cũng khá đáng giá, là hệ thống kiểm soát lực kéo của xe. Khi gài cầu chậm, lực kéo truyền từ động cơ xuống bánh xe phía bên phải và phía bên trái sẽ không giống nhau, giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển xe vượt qua những đoạn đường trơn trượt. Ngoài ra, không có bất kỳ nâng cấp gì thêm về phần khung gầm, hay các trang bị địa hình, như tấm ốp bảo vệ gầm xe.
Với những nâng cấp không quá vượt trội, còn mức giá bán thì quá ngất ngưởng, Toyota sẽ bắt đầu giao những chiếc RAV4 2020 TRD Off-Road tới các đại lý trên toàn nước Mỹ ngay từ tuần tới.