Tại quê hương Nhật Bản, ông lớn Toyota có sở hữu một thương hiệu độ xe nhỏ ít được biết đến với cái tên Toyota Gazoo Racing (viết tắt là GR), chịu trách nhiệm sản xuất những mẫu xe đua có hiệu năng cao. Trong đó, hãng độ này chia ra ba phân khúc: GR Sport - là phân khúc thấp nhất, dành cho các mẫu xe được độ "sương sương", tiếp theo là GR - phân khúc trung cấp, với những mẫu xe được độ đẽo nghiêm túc, và cuối cùng là GRMN, dòng xe cao cấp nhất, độ mạnh mẽ nhất để đạt hiệu năng cao.
Theo đó, Toyota vừa bất ngờ tung ra một mẫu xe thể thao mui trần cỡ nhỏ, với tên gọi: Toyota Copen GR Sport, thuộc phân khúc GR Sport của nhà độ Toyota Gazoo Racing. Đây là một thời điểm tinh tế được hãng xe Nhật Bản lựa chọn, khi chỉ ít ngày nữa là triển lãm xe hơi Tokyo Motor Show sẽ khai mạc.
Mẫu xe Copen GR Sport được hãng độ Gazoo Racing lựa chọn trong trong số vô vàn những chiếc Kei car (dòng xe đô thị kích thước nhỏ nổi tiếng của Nhật Bản) của hãng con Daihatsu, trực thuộc tập đoàn Toyota. Trong khi chính thương hiệu Daihatsu cũng đã giới thiệu một phiên bản Copen GR Sport tới thị trường nội địa, thì nay, hãng mẹ Toyota lại bán ra một phiên bản khác của chiếc xe, thuộc xếp loại phân khúc Roadster cỡ nhỏ. Tất nhiên, phiên bản mới sẽ đi kèm các trang bị thể thao và nâng cấp nội - ngoại thất.
Đầu tiên, xét về trọng lượng, Copen GR Sport nặng hơn 900 Kg. Xe được trang bị khối động cơ tăng áp dung tích chỉ vỏn vẹn 0.66 L. Nó có khả năng tạo ra sức kéo 63 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 92 Nm tại 3.200 vòng / phút. Mẫu xe thể thao mini này có hệ thống dẫn động cầu trước và được nhà độ trang bị tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp, hoặc hộp số tự động vô cấp CVT, với công nghệ giả lập 7 cấp số Super Active, đi kèm với lẫy chuyển số trang bị tiêu chuẩn.
Thay vì độ đẽo nâng công suất, nhà độ Toyota Gazoo Racing quyết định chỉ tập trung nâng cấp hệ thống treo, cũng như khung gầm, để gia tăng trải nghiệm cảm giác lái của xe. Cụ thể, Copen GR Sport được trang bị một bộ giảm sóc riêng biệt, đã được tinh chỉnh góc nghiêng khi lắp đặt, để phù hợp với kích thước và trọng lượng xe.
Vô-lăng trợ lực điện của xe cũng đã được nâng cấp để đảm bảo hoạt động chính xác và mượt mà. Phần thanh giằng phía trước đã được cân chỉnh lại, trong khi phần thanh giằng giữa thì được thiết kế lại, để chịu được hoạt động hiệu suất cao.
Về mặt thẩm mỹ, nhà độ Gazoo Racing cũng đã thêm thắt các nét thiết kế thể thao, để Copen GR Sport trở nên ngầu hơn. Tấm ốp cản trước nổi bật với hốc hút gió kích thước lớn phía dưới ca-pô, kèm theo 2 lỗ hút gió nổi bật ở hai bên cạnh trái-phải, gần hộc bánh xe. Lưới tản nhiệt dạng hoa văn tổ ong được sơn đen mờ, kèm theo logo GR nổi bật màu đen-đỏ. Dưới tấm ốp cản sau là năm cánh gió xếp đều, với 2 ống xả đối xứng, màu crôm, được thiết kế vô cùng điệu đà.
Bánh xe kích thước khá lớn, với mâm la-zăng thiết kế 7 chấu kép, với màu sơn đen mờ giả nhôm vô cùng thu hút. Ngoài logo GR nổi được gắn ở lưới tản nhiệt trước, các vị trí hai bên sườn xe và cả đuôi xe cũng xẽ đảm bảo không ai có thể nhầm lẫn Copen GR Sport với một phiên bản thường nào khác. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp tới 8 tuỳ chọn màu sơn cho khách hàng, bao gồm cả tuỳ chọn mui xe pha nhiều màu.
Bên trong nội thất xe là ghế thể thao hàng hiệu Recaro màu đen. Trên tựa đầu có thêu chỉ trắng, còn logo GR được thêu nhiều màu, nổi bật giữa lưng ghế. Tone màu chủ đạo của nội thất là đen mờ, với một số chi tiết trang trí trên bảng tap-lô được ốp carbon.
Hãng xe Toyota thông báo sẽ chỉ bán Copen GR Sport tại thị trường Nhật Bản. Mẫu mui trần thể thao này cũng gần như chắc chắn sẽ có mặt tại triển lãm ôtô Tokyo Motor Show sắp diễn ra vào tháng 10 - 11 tới đây.