Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin

Thiết kế cải tiến, động cơ hybrid mạnh mẽ với hệ truyền động tất cả các bánh, Toyota Sienna mới thật sự ấn tượng, phong cách.

Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 1

Chiếc Toyota Sienna đầu tiên ra mắt tại Mỹ vào năm 1997 - nhưng đã có rất nhiều thứ thay đổi kể từ đó. Toyota Sienna 2021 vừa ra mắt online dường như đã lột bỏ toàn bộ cá tính nhàm chán của người tiền nhiệm. Thay vào đó, Sienna 2021 trang bị nhiều tính năng hiện đại, phong cách và công nghệ cao hơn, như hệ truyền động hybrid tiêu chuẩn và hệ thống dẫn động tất cả các bánh tùy chọn. Thậm chí lần đầu tiên trong lịch sử 23 năm ra đời, Sienna mới sử dụng bánh xe 20 inch. Nhưng những đặc điểm nổi bật, ấn tượng của Toyota Sienna mới không chỉ dừng ở đó.

Vẻ ngoài táo bạo, sức mạnh động cơ hybrid

Minivan Toyota Sienna 2021 táo bạo, ra đời từ nền tảng thiết kế TNGA-K của hãng Calty Design, hãng thiết kế ra mẫu concept tuyệt đẹp FT-1. Sienna có chung nền tảng thiết kế với những mẫu xe nổi tiếng của Toyota như Camry, Highlander, Avalon, RAV4 và tất nhiên cả mẫu Venza mới. Ấn tượng bề ngoài của Sienna đến từ lưới tản nhiệt phía trước đồ sộ (có trên hầu hết các sản phẩm của Toyota), đèn pha góc cạnh sắc sảo và chi tiết chắn bùn phía sau rất “hung hăng” bắt chước SUV Highlander. Sienna mới cũng có năm phiên bản phong cách độc đáo - LE, XLE, XSE, Platinum và Limited, trong đó phiên bản XSE trông bóng bẩy nhất. Sienna XSE mang tông màu màu đen thể thao, lưới tản nhiệt màu đen và lần đầu tiên xuất hiện trên minivan, thiết kế bánh xe 20 inch.

Sienna mới trang bị động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít tiêu chuẩn và hai động cơ điện (hoặc ba động cơ điện với tùy chọn dẫn động bốn bánh), tạo ra 243 mã lực. Điều đặc biệt là người dùng không cần sạc pin cho động cơ điện trên Sienna vì xe có sẵn công nghệ sạc tự động mỗi khi đạp phanh. Toyota ước tính động cơ hybrid này sẽ tiêu hao 7,1 lít/100 km đường hỗn hợp. 

Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 2

Sienna có bốn chế độ lái riêng biệt: EV, Normal, Eco và Sport. Toyota cho biết chế độ Sport sẽ tăng cường sức mạnh cho xe nhờ thiết lập động cơ hybrid, trong khi chế độ Eco là chế độ tiết kiệm năng lượng pin. Và như đã nói, Sienna trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh..

Ghế ngồi hi-tech, an toàn và sành điệu

Bên trong Sienna mới là màn hình cảm ứng 9.0 inch tương thích Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa, cụm công cụ kỹ thuật số 7.0 inch hiển thị "Hybrid System Indicator”, giúp người lái nắm được những thông tin quan trọng như tình trạng tái tạo pin và thói quen lái xe sinh thái. Ngoài ra, trên khắp cabin Sienna mới còn có bảy cổng USB, vì vậy mọi người có thể yên tâm sạc thiết bị ngoại vi.

Phiên bản Sienna XLE còn có Toyota Audio Plus trang bị tám loa, thay vì sáu loa của phiên bản cơ sở và có kết nối Wi-Fi. Các mô hình Limited và Platinum có Hệ thống âm thanh Toyota Premium tiêu chuẩn, tiên tiến hơn, với 12 loa và hệ thống điều hướng động. Nhưng model Platinum là mẫu duy nhất cung cấp màn hình hiển thị 10,0 inch và camera 360 độ.

Tất nhiên, các tính năng an toàn của Sienna mới cũng rất “đỉnh”. Mọi phiên bản Sienna 2021 đều đạt tiêu chuẩn với Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao, hệ thống nhận biết biển báo giao thông. Mười túi khí cũng được trang bị theo tiêu chuẩn và tuỳ chọn gương chiếu hậu kỹ thuật số nhằm cải thiện tầm nhìn.

Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 3

Ghế ngồi trên Sienna mới được bọc vải, khả năng điều chỉnh tám hướng ngay từ bản cơ sở LE. Người mua cũng có thể muốn ghế ngồi cải tiến hơn trên bản XLE, bọc da giả hai màu, khả năng điều chỉnh điện 8 hướng ở ghế người lái và khả năng điều chỉnh điện bốn chiều ở ghế hành khách.

Bán vào cuối năm, giá chưa tiết lộ

Toyota Sienna 2021, với tất cả các đặc điểm ấn tượng kể trên, sẽ được bán vào cuối năm nay. Toyota chưa công bố giá bán chính thức của mẫu minivan hybrid này. Hiện tại, Sienna 2020 có giá khởi điểm 31.640 USD tại Mỹ. Khi nhập khẩu về Việt Nam, mẫu xe thường bị đội giá lên khoảng 3-4 lần. 

Một số hình ảnh minivan Toyota Sienna 2021:

Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 4
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 5
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 6
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 7
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 8
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 9
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 10
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 11
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 12
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 13
Toyota Sienna mới: minivan hybrid, ấn tượng, không cần sạc pin - Ảnh 14

Ảnh: Motor 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.