Thế chỗ cho thế hệ động cơ V8 sẽ là những khối động cơ V6 thế hệ mới. Nhờ được trang bị tăng áp kép, những cỗ máy V6 này vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn, vừa có thể cung cấp sức mạnh hoàn toàn tương đương đàn anh V8.
Dù thông tin này chưa được Toyota công bố chính thức, song nguồn tin rò rỉ cho biết nhà máy đặt tại Huntsville, bang Alabama, Mỹ của Toyota đang tập trung hoàn thiện 30.000 khối động cơ V8 cho hai dòng xe Toyota Tundra và Sequoia. Đây gần như sẽ là lô động cơ V8 cuối cùng được hãng sản xuất trên dây chuyền hàng loạt.
Ngoài ra, Toyota cũng đang sản xuất những khối động cơ V8 tại nhà máy đặt tại Tahara, Nhật Bản. Hãng sẽ khai tử thế hệ động cơ V8 trong vòng từ nay cho đến 2 - 3 năm tới. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ dần dần thay thế và sau đó chuyển hẳn dây chuyền sản xuất lắp ráp động cơ V8 sang những cỗ máy V6 tăng áp mới.
Thông tin này hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh những mẫu xe cỡ lớn của hãng, như mẫu bán tải Toyota Tundra hay mẫu SUV Toyota Sequoi, đều không còn tuỳ chọn động cơ V8 ở thế hệ mới. Dẫu vậy, Toyota cũng không vội "gạch sổ" V8 khỏi dải sản phẩm của mình.
Bằng chứng là trong tháng 12/2019 vừa rồi, đại diện Toyota khẳng định sẽ trang bị những cỗ máy V8 tăng áp kép thế hệ mới lên dòng xe đua hạng sang Lexus LC của mình, đồng thời không quên nhấn mạnh "những chiếc xe Lexus LC sẽ được thiết kế vừa có thể vận hành trong đường đua vừa đáp ứng được các tiêu chuẩn giao thông thông thường".
Điều này cho thấy những cỗ máy V8 "cộp mác" Toyota có thể vẫn sẽ tồn tại và được sản xuất nhỏ giọt, bất chấp "tương lai mờ mịt" của dòng động cơ không mấy thân thiện với môi trường này.