Triết lý “Genchi Genbutsu” trong phát triển ô tô của Toyota là gì?

“Genchi Genbutsu” là một triết lý của Toyota toàn cầu, ngụ ý công ty phải trực tiếp quan sát các điều kiện thực tế để hiểu và giải quyết vấn đề tốt hơn. “Hành trình 5 châu” là một phần của triết lý này.

Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” tại Việt Nam khởi hành từ Đà Nẵng đến Hà Nội đã về đích an toàn
Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” tại Việt Nam khởi hành từ Đà Nẵng đến Hà Nội đã về đích an toàn

Hôm nay (29/11), Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” tại Việt Nam đã về đến đích an toàn. Dự án khởi hành từ Đà Nẵng đến Hà Nội, được Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cùng Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) thực hiện từ ngày 25/11 đến 29/11/2019.

Theo đại diện công ty, Toyota thực hiện Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” nhằm trải nghiệm, tìm hiểu đặc điểm giao thông, văn hóa của từng quốc gia, từng khu vực. Từ đó, đội ngũ kỹ sư của Toyota có thể nghiên cứu và cải tiến sản phẩm phù hợp với từng thị trường, nhằm mang lại sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Tại buổi bế mạc, ông Matsuda Susumu, Tổng Giám Đốc Tập đoàn Toyota Châu Á Thái Bình Dương đã chia sẻ: “Nói đến Châu Á, tôi nhớ đến ý kiến của một thành viên trong đội dự án: ‘Trước khi thật sự trải nghiệm những con đường tại Châu Á, tôi nghĩ rằng Châu Á là một châu lục rộng lớn. Nhưng điều mà làm tôi ngạc nhiên nhất đó chính là sự đa dạng trong châu lục rộng lớn này – ví dụ như văn hóa, con người, cơ sở hạ tầng, và nhiều thứ khác nữa. Chúng tôi đã học được rất nhiều thứ qua dự án này và sử dụng tinh thần Genchi Genbutsu. Nói cách khác ‘bạn chỉ có thể tìm được sự thật khi bạn đến và nhìn trực tiếp’”.

Tinh thần “Genchi Genbutsu” – “Hiện trường, hiện vật” là một triết lý của Toyota toàn cầu, ngụ ý phải có sự trực tiếp quan sát các điều kiện thực tế tại một khu vực để hiểu và giải quyết vấn đề nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chính vì thế, đội dự án đặc biệt của Toyota đã lái thử các mẫu xe trong các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục, đặt mình vào các hoàn cảnh, điều kiện khó khăn để có những trải nghiệm và kiến thức thực tế, tiếp thu môi trường văn hóa đa dạng của từng khu vực, từ đó cải tiến và phát triển, tạo ra những chiếc xe hoàn thiện phù hợp với nhu cầu khách hàng trên toàn thế giới.

Các mẫu xe tham gia Dự án tại Việt Nam bao gồm Hilux, Innova, Fortuner, Yaris, Corolla Altis, Camry, Rush, và Vios
Các mẫu xe tham gia Dự án tại Việt Nam bao gồm Hilux, Innova, Fortuner, Yaris, Corolla Altis, Camry, Rush, và Vios 

Tại Việt Nam, 8 mẫu xe bao gồm Hilux, Innova, Fortuner, Yaris, Corolla Altis, Camry, Rush, và Vios cùng 30 thành viên từ TMC và TMV đã tham gia Dự án. Từ ngày 25/11 đến ngày 29/11, hành trình đã đi qua các tỉnh thành bắt đầu từ Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Ninh Bình, và Hà Nội với điểm dừng chân cuối cùng tại Nhà máy Toyota Vĩnh Phúc.

Mặc dù đây không phải là một cuộc đua, nhưng Dự án này vẫn sử dụng tinh thần và triết lý của Toyota Gazoo Racing để khơi dậy tinh thần đồng đội và động lực cho nhân viên để từ đó tạo ra những “Chiếc xe tốt hơn bao giờ hết”.

Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” được tổ chức lần đầu tiên tại Australia năm 2014 và đã được thực hiện trên 5 châu lục toàn thế giới. Trong Dự án này, các thành viên phải lái thử các mẫu xe dưới các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục: Australia, Mỹ (Bắc và Latin), Châu Âu, Châu Phi và Châu Á. Hành trình tại Châu Á trong năm 2019 bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 tại 8 quốc gia: Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và kết thúc là Việt Nam. Vào năm 2020, sự kiện sẽ kết thúc tại Nhật Bản – nơi diễn ra Thế vận hội Tokyo Olympic 2020 và Paralympic. 

Hành trình đã đi qua các tỉnh thành bắt đầu từ Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Ninh Bình, và Hà Nội
Hành trình đã đi qua các tỉnh thành bắt đầu từ Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Ninh Bình, và Hà Nội

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.