COVID-19 khiến doanh số Toyota giảm 33%

Mặc dù dẫn đầu thị trường tháng 4/2020 song sản lượng bán hàng của Toyota vẫn giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota Vios đạt doanh số bán 1.106 xe, tương đương cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ nhất toàn thị trường
Toyota Vios đạt doanh số bán 1.106 xe, tương đương cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ nhất toàn thị trường

Toyota Việt Nam vừa công bố số liệu bán hàng tháng 4/2020. Theo đó, đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến tình hình kinh doanh của hãng. Doanh số bán hàng trong tháng 4/2020 của Toyota Việt Nam đạt 2.803 xe, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, Toyota vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng.

Tháng này, có 1.924 xe lắp ráp trong nước (CKD) của Toyota Việt Nam đã đến tay người tiêu dùng. Trong đó, Toyota Vios đạt 1.106 xe, tương đương cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ nhất toàn thị trường.

Innova bán được 338 xe, giảm 57% và Corolla Altis là 167 xe, Fortuner đạt mức doanh số 392 xe, giảm 62% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó có 313 xe CKD, chiếm 80% doanh số Fortuner. Với doanh số tích lũy đạt gần 100.000 tính đến 4/2020, Fortuner là mẫu xe đứng đầu phân khúc SUV và thường xuyên nằm trong danh sách những xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhằm chung tay hỗ trợ khách hàng trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, Toyota Việt Nam đang áp dụng chính sách hỗ trợ một phần phí trước bạ cho khách hàng hoàn tất 100% thủ tục thanh toán khi mua xe Fortuner 2.4 AT 4x2, Fortuner 2.4 MT 4x2.

Đối với xe nhập khẩu, trong tháng Tư Toyota đã bán được 879 xe. Trong đó, Camry đạt doanh số 264 xe, tăng 56% và Rush đạt 180 xe, tăng hơn 1.500% so với cùng kỳ năm 2019. Tiếp theo, các mẫu xe Hilux đạt 172 xe, Yaris đạt 100 xe và Wigo đạt 53 xe.

Trong tháng 4/2020, doanh số xe Lexus toàn quốc đạt 111 xe, doanh số cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt hơn 6.400 xe.

COVID-19 khiến doanh số Toyota giảm 33% - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.