Toyota Hilux 2020 về Việt Nam, giá từ 628 triệu đồng

Liên doanh ô tô Nhật Bản chính thức đưa về thị trường Việt Nam các phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe bán tải Hilux 2020.

Ngoại thất xe hầm hố hơn hẳn so với các phiên bản trước đây.
Ngoại thất xe hầm hố hơn hẳn so với các phiên bản trước đây.

Sau quãng thời gian dài đuối sức so với đối thủ chính Ford Ranger, mẫu xe bán tải được xem là “nồi đồng cối đá” Toyota Hilux đã có một màn lột xác khá ngoạn mục.

Ngoại thất thay đổi mạnh mẽ và hầm hố hơn hẳn so với các phiên bản trước. Lưới tản nhiệt hình thang kết hợp cùng cản trước được tái thiết kế mang đến vẻ ngoài “gấu” hơn hẳn.

Cụm đèn sương mù phía trước và cụm đèn hậu phía sau cũng được tinh chỉnh, tạo hình hiện đại, vuông vức mang đến sự trẻ trung, năng động cho chiếc xe.

Đặc biệt là lần này, Toyota mang về thị trường Việt Nam phiên bản cao nhất Adventure được trang bị hệ thống đèn pha với công nghệ bi-LED, cùng bộ vành 18 inch nổi bật, cuốn hút.

Màn lột xác ngoạn mục nhất của Hilux 2020 chính là danh mục trang bị công nghệ an toàn dày đặc. Nếu so sánh thì tính đến thời điểm Hilux 2020 ra mắt, mẫu bán tải này có phần vượt trội so với tất cả các đối thủ.

Đáng chú ý nhất là tiếp sau đàn em Corolla Cross, Hilux cũng được sở hữu trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense. Gói công nghệ bao gồm 3 tính năng quan trọng như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC).

Ngoài ra, Hilux mới cũng được trang bị 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.

Ở các phiên bản mới, Toyota Hilux 2020 cũng được nâng cấp lên đến 7 túi khí. Bên cạnh đó là hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC).

Các trang bị an toàn dày đặc giúp Toyota Hilux 2020 đạt tiêu chuẩn An toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Khoang nội thất được làm mới, sang trọng và tiện nghi hơn trước.
Khoang nội thất được làm mới, sang trọng và tiện nghi hơn trước.

Khoang nội thất cũng có sự thay đổi đáng kể, nhất là về tính năng giải trí. Cụ thể, xe trang bị màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto. Đi kèm với đó là hệ thống định vị Navigation.

Đặc biệt, mẫu bán tải này còn được trang bị hệ thống âm thành đến 9 loa JBL tiêu chuẩn mang đến trải nghiệm tiện nghi, hiện đại cho khoang lái.

Về vận hành, Hilux 2020 cũng được nâng cấp rõ rệt với động cơ trang bị công nghệ điều khiển turbo trbiến thiên giúp cải thiện công suất tối đa.

Phiên bản cao cấp nhất Hilux Adventure sử dụng động cơ 2.8L, công suất cực đại đạt 201 mã lực (tăng 27 mã lực so với phiên bản 2.8L trước đây) và mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm ngay tại tốc độ tua máy 1.600 vòng/phút. Theo công bố của hãng xe Nhật Bản, mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản động cơ 2.8L giảm 4% so với phiên bản trước.

Các phiên bản còn lại cùng sử dụng chung động cơ 2.4L, công suất cực đại đạt 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm.

Toyota Hilux 2020 có 3 phiên bản trang bị hộp số tự động 6 cấp và 1 phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp.

Phiên bản mới Toyota Hilux 2020 bắt đầu bán ra thị trường kể từ hôm nay (14/8/2020) với mức giá bán lẻ từ 628 triệu đồng đến 921 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 6 màu sơn ngoại thất gồm bạc, trắng ngọc trai, xám, đen, đỏ và cam.

Toyota Hilux 2020 về Việt Nam, giá từ 628 triệu đồng - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.