Toyota Hilux 2020 về Việt Nam trong tháng 8, giá không đổi?

Thông tin đồn đoán cho rằng Toyota Hilux 2020 sẽ về Việt Nam trong tháng 8 này với mức giá không đổi. Tuy nhiên số lượng xe rất hạn chế.

Bán tải Toyota Hilux 2020 được cho là sẽ về Việt Nam trong tháng 8
Bán tải Toyota Hilux 2020 được cho là sẽ về Việt Nam trong tháng 8

Một số đại lý Toyota đang chào hàng mẫu xe Hilux mới với mức giá không đổi so với các phiên bản cũ. Thông tin đồn đoán cho biết Hilux 2020 sẽ có mặt tại đại lý trong tháng 8 này, tuy nhiên số lượng không nhiều. 

Bán tải Hilux hiện đang bán tại Việt Nam với mức giá niêm yết thấp nhất từ 622 triệu đồng cho bản Hilux 4x2 MT và cao nhất là 878 triệu đồng với bản Hilux 2.8G 4x4 AT. Ngoài ra, mẫu Hilux 2.4 4x2 AT có giá 662 triệu đồng và Hilux 2.4 4x2 MT giá 772 triệu đồng. Phiên bản cũ không còn hàng nhiều ở các đại lý, ngoài ra một số đại lý đang giảm giá xe cũ để xả hàng, chuẩn bị đón Hilux 2020 mới.

Hilux 2020 vẫn tiếp tục là mẫu xe bán tải được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, song Toyota đã bổ sung nhiều cải tiến đáng giá. Thiết kế phần đầu xe nam tính, với lưới tản nhiệt khoẻ khoắn dạng hình thang bốn cạnh có vát chéo hai bên. Thiết kế dạng này khá quen thuộc và từng xuất hiện trên các mẫu xe như RAV4 hay tân binh Corolla Cross.

Ở chính giữa lưới tản nhiệt là logo Toyota, đi kèm với một thanh crôm sáng bóng đậm nét. Viền của mặt ca-lăng được nhấn mạnh bởi những đường bo cực kỳ lớn sơn màu đen mờ. Ốp cản trước tạo hình màu xám ti-tan, đem lại cảm giác lì lợm và đầm chắc.

Bộ đèn pha dạng bi-LED cũng đã được thay đổi thiết kế, nhỏ gọn và hiện đại hơn với dải đèn demi LED sáng trắng. Đèn sương mù được đặt bên trong một “hốc” nhỏ, tạo ra điểm nhấn chiều sâu. Phía sau xe cũng đã được trang bị bộ đèn tín hiệu dạng LED. 

Trái ngược với phần ngoại thất đã được nâng cấp, nội thất trên Toyota Hilux 2020 không có thay đổi về mặt thiết kế. Tuy nhiên nhà sản xuất Nhật Bản đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho cả người lái và các hành khách trên xe.

Hilux 2020 có màn hình trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 8 inch và có kèm sẵn các kết nối thông minh bao gồm Apple CarPlay và Android Auto
Hilux 2020 có màn hình trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 8 inch và có kèm sẵn các kết nối thông minh bao gồm Apple CarPlay và Android Auto

Điển hình là màn hình trung tâm dạng cảm ứng, kích thước đã được nâng cấp lên 8 inch và có kèm sẵn các kết nối thông minh bao gồm Apple CarPlay và Android Auto.

Đây là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Hilux 2020. Ngoài ra cụm đồng hồ thông số sau vô-lăng cũng đã được bổ sung màn hình màu kích thước 4,2 inch, hiển thị đa thông tin.

Đáng chú ý nhất là sự có mặt của gói an toàn TSS (Toyota Safety Sense) trên Hilux 2020. TSS bao gồm hàng loạt công nghệ hiện đại như: cảnh báo lệch làn, chống va chạm phía trước, ga tự động thích ứng…

Và nhiều khả năng TSS sẽ được trang bị cho Hilux tại thị trường Việt Nam. Bởi lẽ tân binh Corolla Cross mới ra mắt cũng đã được Toyota trang bị gói TSS này.

Toyota cũng đã tinh chỉnh lại hệ thống treo nhíp lá ở phía sau để cải thiện sự êm ái cho các hành khách, mà không phải đánh đổi khả năng tải nặng hàng hoá.

Là bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) nên Toyota chỉ tập trung nâng cấp thiết kế cho Hilux 2020, còn sức mạnh động cơ vẫn được giữ nguyên. Phiên bản máy dầu dung tích 2.8L giúp sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn có thể đạt mức 500 Nm.

Đại lý đã rậm rịch song hiện tại Toyota vẫn chưa có công bố chính thức về ngày ra mắt mẫu bán tải Hilux mới. Hãng xe Nhật vừa liên tiếp ra mắt thị trường Việt các mẫu xe mới bao gồm Toyota Corolla Cross và mẫu xe hạng A Toyota Wigo. Toyota được cho là đang “tổng tấn công” thị trường ô tô Việt Nam bằng hàng loạt mẫu xe mới ra mắt trong nửa cuối năm 2020. 

Tuy nhiên, thông tin Hilux 2020 sắp sửa cập bến Việt Nam trong tháng 8 cũng ít nhiều có cơ sở. Hiện tại, mẫu xe đã ra mắt tại Thái Lan và Malaysia. Việc Hilux được nâng cấp sẽ khiến thị trường xe bán tải tại Việt Nam trở nên sôi động, hấp dẫn với nhiều tên tuổi cùng đọ sức như Ford Ranger hay Nissan Navara, Mitsubishi Triton….

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.