Tesla không thể khởi động lại hoạt động sản xuất tại Thượng Hải vào 4/4

Minh Long

Tesla đã thông báo cho các công nhân và nhà cung cấp rằng hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải của họ sẽ không tiếp tục vào thứ Hai (4/4) như đã mong đợi.

Tesla không thể khởi động lại hoạt động sản xuất tại Thượng Hải vào 4/4 - Ảnh 1

Reuters đưa tin trước đó vào Chủ nhật tuần qua rằng, nhà sản xuất ô tô Mỹ dự định tiếp tục sản xuất vào thứ Hai, vì họ dự kiến ​​sẽ thấy lô công nhân đầu tiên của mình được giải phóng khỏi lệnh cấm vận mà thành phố áp đặt để chống lại sự gia tăng trong các ca mắc COVID-19.

Tuy nhiên, kế hoạch sản xuất hôm thứ Hai hiện đã bị hủy bỏ, theo thông báo mới nhất, trong đó không nêu rõ lý do hoặc cho biết khi nào công ty dự kiến ​​hoạt động trở lại.

Hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải của Tesla, nơi sản xuất ô tô cho thị trường Trung Quốc và cũng là một trung tâm xuất khẩu quan trọng, đã bị tạm dừng kể từ ngày 28 tháng 3 sau khi chính phủ Trung Quốc đưa ra lệnh giãn cách hai giai đoạn bắt đầu ở khu vực phía đông sông Hoàng Phố của thành phố nơi có nhà máy của Tesla.

Tesla ban đầu hy vọng chỉ dừng hoạt động trong 4 ngày, nhưng đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất cho thứ Sáu và thứ Bảy sau khi chính quyền mở rộng các hạn chế đi lại chặt chẽ ở nửa phía đông của thành phố. Hầu như toàn bộ Thượng Hải hiện đang bị tạm thời đóng cửa.

Việc ngừng sản xuất đánh dấu một trong những lần ngừng hoạt động lâu nhất kể từ khi nhà máy bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2019. Tesla sản xuất 6.000 xe Model 3 và 10.000 xe Model Y mỗi tuần tại nhà máy ở Thượng Hải.

"Đây là một quý đặc biệt khó khăn do gián đoạn chuỗi cung ứng và chính sách không COVID của Trung Quốc", giám đốc điều hành Elon Musk cho biết trong một tweet hôm thứ Bảy.

Theo Channelnewsasia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.