Nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới đang hưởng lợi lớn nhờ giá xăng tăng cao khiến nhiều người lựa chọn mua xe điện hơn.
Theo hãng tin Bloomberg, Tesla có thể đã giao 309.158 xe ra toàn cầu trong ba tháng đầu năm. Tesla đã bàn giao khoảng 308.000 xe trong quý IV, đây là hiệu suất tốt nhất của hãng cho đến thời điểm đó.
Kết quả giao hàng là một trong những thước đo được theo dõi chặt chẽ nhất tại Tesla: những con số đó củng cố kết quả tài chính của công ty có trụ sở tại Austin, Texas và được nhiều người coi là thước đo nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe điện trong bối cảnh chuyển dịch khỏi động cơ đốt trong. Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô lớn công bố kết quả bán hàng vào ¼, Tesla vẫn chưa xác định ngày công bố kết quả kinh doanh.
Mặc dù dự kiến Tesla sẽ có một kỷ lục giao hàng mới, nhưng quý vừa qua vẫn mang đến nhiều thách thức cho Tesla. Công ty đã tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát ở đây, diễn biến có thể khiến doanh số bán hàng sụt giảm.
Tesla lắp ráp xe Model S, X, 3 và Y của mình tại một nhà máy ở Fremont, California. Hãng cũng sản xuất Model 3 và Y tại một nhà máy gần Thượng Hải, nơi sản xuất ô tô cho Trung Quốc và châu Âu. Công ty đã bắt đầu giao những chiếc Model Y đầu tiên từ nhà máy mới gần Berlin và sẽ có một “Cyber Rodeo” cho 15.000 người để kỷ niệm một nhà máy mới ở Austin vào tuần tới.
Số lượng giao hàng cao có thể thúc đẩy cổ phiếu của Tesla, đưa giá trị thị trường của công ty trở lại trên mốc nghìn tỷ đô la. Sự điều hướng khéo léo của nhà sản xuất EV đối với cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng, kế hoạch tách cổ phiếu và mở nhà máy đã giúp củng cố tâm lý nhà đầu tư.