Seal tiếp tục theo chủ đề đại dương của BYD. Với phong cách thông minh, Seal là một sự phát triển của khái niệm tương lai với các đường nét năng động tương tự và các tính năng hơi trầm bao gồm đèn LED chiếu sáng đơn vị cùng bánh xe thông thường. Nhìn chung mẫu xe là minh chứng cho sự cải tiến đáng kể trong tiêu chuẩn thiết kế của hãng xe Trung Quốc.
Theo các tài liệu rò rỉ, BYD Seal có kích thước dài 4.800 mm (189 inch), rộng 1.875 mm (73,8 inch) và cao 1.460 mm (57,5 inch), với chiều dài cơ sở 2.920 mm (115 inch). Những kích thước đó làm cho nó lớn hơn một chút so với Tesla Model 3 và phù hợp hơn với Nio ET5 và BMW i3 eDrive35L. Dự kiến sẽ có một dấu ấn tương tự từ mẫu Toyota bZ SDN sắp tới được cho là sẽ sử dụng công nghệ của BYD.
Các thông số kỹ thuật của chiếc xe được củng cố bởi nền tảng điện tử 3.0 của BYD cũng bị rò rỉ. EV đi kèm với một động cơ điện đơn đặt phía sau sản sinh 150 kW hoặc 230 kW (201 hoặc 308 mã lực), trong khi chiếc flagship có thiết lập động cơ kép. Điều này kết hợp một mô-tơ 160 kW (214 mã lực) ở phía trước và một mô-tơ 230 kW (308 mã lực) ở phía sau cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây.
Pin BYD Blade 800V cho phép phạm vi hoạt động lên đến 700 km. Tùy thuộc vào từng biến thể, BYD Seal có trọng lượng từ 1.885 kg đến 2.150 kg.
Truyền thông địa phương cho biết BYD Seal sẽ có giá từ 34.500 - 44.000 USD, rẻ hơn rất nhiều so với Tesla Model 3 có giá khởi điểm từ 53.400 USD ở Trung Quốc. Đáng chú ý là EV mới của BYD sẽ không dành riêng cho thị trường Trung Quốc. BYD đã xác nhận nó sẽ được cung cấp tại Úc từ năm 2023 với tên Atto 4, trong khi các thị trường khác có thể sẽ sớm được bán.