BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc?

Khôi Nguyên

BYD đã tiết lộ thiết kế bên ngoài của mẫu Seal sedan từng được dự kiến ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2022. Mẫu xe bốn cửa chạy hoàn toàn bằng điện là mẫu xe tiếp nối với mẫu concept Ocean-X năm ngoái và sẽ dựa trên kiến ​​trúc điện mới của BYD được gọi là e-platform 3.0.

BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc? - Ảnh 1

Seal tiếp tục theo chủ đề đại dương của BYD. Với phong cách thông minh, Seal là một sự phát triển của khái niệm tương lai với các đường nét năng động tương tự và các tính năng hơi trầm bao gồm đèn LED chiếu sáng đơn vị cùng bánh xe thông thường. Nhìn chung mẫu xe là minh chứng cho sự cải tiến đáng kể trong tiêu chuẩn thiết kế của hãng xe Trung Quốc.

BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc? - Ảnh 2

Theo các tài liệu rò rỉ, BYD Seal có kích thước dài 4.800 mm (189 inch), rộng 1.875 mm (73,8 inch) và cao 1.460 mm (57,5 inch), với chiều dài cơ sở 2.920 mm (115 inch). Những kích thước đó làm cho nó lớn hơn một chút so với Tesla Model 3 và phù hợp hơn với Nio ET5 và BMW i3 eDrive35L. Dự kiến ​​sẽ có một dấu ấn tương tự từ mẫu Toyota bZ SDN sắp tới được cho là sẽ sử dụng công nghệ của BYD.

BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc? - Ảnh 3

Các thông số kỹ thuật của chiếc xe được củng cố bởi nền tảng điện tử 3.0 của BYD cũng bị rò rỉ. EV đi kèm với một động cơ điện đơn đặt phía sau sản sinh 150 kW hoặc 230 kW (201 hoặc 308 mã lực), trong khi chiếc flagship có thiết lập động cơ kép. Điều này kết hợp một mô-tơ 160 kW (214 mã lực) ở phía trước và một mô-tơ 230 kW (308 mã lực) ở phía sau cho phép tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây.

BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc? - Ảnh 4
BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc? - Ảnh 5
BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc? - Ảnh 6
BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc? - Ảnh 7

Pin BYD Blade 800V cho phép phạm vi hoạt động lên đến 700 km. Tùy thuộc vào từng biến thể, BYD Seal có trọng lượng từ 1.885 kg đến 2.150 kg.

BYD Seal EV - Đối thủ xứng tầm của Tesla Model 3 đến từ Trung Quốc? - Ảnh 8

Truyền thông địa phương cho biết BYD Seal sẽ có giá từ 34.500 - 44.000 USD, rẻ hơn rất nhiều so với Tesla Model 3 có giá khởi điểm từ 53.400 USD ở Trung Quốc. Đáng chú ý là EV mới của BYD sẽ không dành riêng cho thị trường Trung Quốc. BYD đã xác nhận nó sẽ được cung cấp tại Úc từ năm 2023 với tên Atto 4, trong khi các thị trường khác có thể sẽ sớm được bán.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.