Tại sao cần bọc ghế da ô tô?

Hiện nay xu hướng người dùng khi mua một số mẫu xe phổ thông giá rẻ thường sẽ nâng cấp lên ghế da. Vậy có nên bọc ghế da cho ô tô là điều rất nhiều người quan tâm.

Tại sao cần bọc ghế da ô tô? - Ảnh 1

Tại sao cần bọc ghế da ô tô?

Bọc da ghế ô tô rất cần thiết, điều này đem tới cảm giác êm ái, thoải mái và dễ chịu cho người ngồi trên xe, đồng thời cũng tăng độ thẩm mỹ của xe lên đáng kể. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng ẩm ở nước ta hiện nay thì việc sử dụng chất liệu nỉ sẽ mang đến nhiều điều bất tiện như dễ bị bám bẩn, ẩm, ám mùi,… Do đó mà bọc ghế xe ô tô bằng da là một giải pháp tối ưu.

So với ghế nỉ thì bọc ghế da giúp nội thất xe trông thẩm mỹ, sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn. Bởi vậy mà hầu hết các dòng xe hạng trung, cao xe hạng sang đều được bọc ghế ô tô cao cấp.

Lợi ích của bọc ghế da ô tô là gì?

Lợi ích của việc bọc ghế da không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho nội thất trong xe mà còn đem lại nhiều công năng hữu dụng khác như an toàn cho sức khỏe, dễ vệ sinh,...

- Rất khó bám bụi và không bị ám mùi, không sợ ẩm mốc, thấm nước hay mồ hôi như ghế nỉ vì đa phần các loại da bọc ghế xe hơi đều qua xử lý chống thấm.

- Khô thoáng, an toàn cho sức khoẻ, ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc phát triển trên bề mặt.

- Dễ vệ sinh ghế, nếu chẳng may bị bẩn thì chỉ cần dùng khăn giấy hay khăn ẩm lau qua là sạch.

Các loại da bọc ghế ô tô

Da bọc ghế ô tô được chia làm 3 loại chính gồm:

- Da thật: Đây là da tự nhiên hữu cơ, được xử lí từ da thật của động vật như dê, trâu, bò, cá sấu,... loại da này có độ bền vượt trội so với da công nghiệp, sử dụng càng lâu thì càng mềm mại, ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè. Tất nhiên giá của chúng cũng sẽ cao hơn (đắt hơn tới 3-5 lần loại da giả cao cấp).

- Da PU hạng sang: Dòng da này làm từ chất liệu PU cao cấp, không thấm nước, rất bền và mềm mại như da thật. Dù không thực sự xuất sắc như da thật nhưng vẫn êm ái, bền bỉ, dễ vệ sinh và có thể thoải mái sử dụng trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Giá phải chăng, thường được nhập từ Anh, Nhật, Thái Lan,... Chi phí từ 5-9 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với da thật.

- Da Simili (giả da): Loại da này cấu thành từ nhựa PVC, phủ Polyeste trông rất bóng bẩy. Tuy nhiên, chúng lại cho cảm giác cứng, độ bền thấp và rất dễ bong tróc nếu gặp nhiệt độ cao, giá chỉ từ 1-2 triệu đồng (đối với xe con).

Chọn màu da bọc ghế ô tô

Ghế da bọc có màu khá phong phú so với các tùy chọn màu thông thường của nhà sản xuất. Bảng màu bọc da hay được sử dụng là đen, trắng kem, xám, nâu… nhiều người chọn may phối giữa các màu với nhau, pha đen-đỏ hay đen - kem,... Gợi ý chọn màu da cho chủ xe như sau:

- Ưu tiên màu da tối: Nếu bọc trần xe ô tô nên ưu tiên da màu sáng để trần trông rộng hơn, còn bọc ghế thì nên chọn màu màu tối để sạch hơn. Màu xám và đen rất được ưa chuộng vì dễ phối với mọi màu sắc trong nội thất.

- Chọn màu theo phong thủy: Ưu tiên các màu hợp mệnh, màu tương sinh.

- Chọn theo màu ghế cũ: Nếu đắn đo không biết nên chọn màu gì thì đơn giản nhất là chọn theo màu ghế cũ (màu ghế nguyên bản của xe).

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.