Piaggio cập nhật Liberty One 2020: thay tem mới, giá không đổi

Đúng ba tuần kể từ sau khi Honda Việt Nam cập nhật mẫu xe ga Sh Mode 2020 với rất nhiều thay đổi đáng giá, Piaggio Liberty One phiên bản nâng cấp 2020 cũng đã lộ diện.

Phiên bản mới của Liberty One 2020 không có nhiều nâng cấp.
Phiên bản mới của Liberty One 2020 không có nhiều nâng cấp.

Trái với đối thủ đến từ Nhật Bản, mẫu xe ga Italia lại chỉ được nâng cấp nhẹ về ngoại hình. Cụ thể là bộ tem trên phiên bản cũ đã được làm mới với cách sắp xếp họa tiết đơn giản, hiện đại hơn. Còn trên phiên bản cũ Liberty One sở hữu bộ tem mang đường nét thiết kế thời trang trẻ trung.

Vị trí dán tem ở phía trước vẫn được giữ nguyên ở bên yếm trái. Tuy nhiên, tem thân xe đã được di chuyển vị trí. Thay vì được dán ở sát bên dưới yếm như phiên bản cũ, tem thân xe của Liberty One 2020 đã được dán xuống sát mép dưới. Họa tiết của hai vị trí dán tem đồng bộ với nhau.

Piaggio cập nhật Liberty One 2020: thay tem mới, giá không đổi - Ảnh 1
Piaggio cập nhật Liberty One 2020: thay tem mới, giá không đổi - Ảnh 2

Thay đổi hiếm hoi nằm ở thiết kế bộ tem xe trên yếm trước và dọc thân vỏ.

Do là phiên bản rút gọn của Liberty S, nên Liberty One 2020 chỉ được nhà sản xuất Piaggio trang bị bộ phanh CBS, thay vì công nghệ an toàn chống bó cứng phanh ABS cho bánh xe phía trước. Ngoài ra các trang bị trên Liberty One 2020 vẫn được giữ nguyên như mẫu xe đàn anh Liberty S.

Trong khi đối thủ Sh Mode 2020 đã được trang bị bộ đèn chiếu dạng LED 2 tầng, Liberty One 2020 vẫn trung thành với thiết kế bóng halogen. Mặt đồng hồ của xe được kết hợp giữa kim đo tốc độ dạng analog và màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin. Công tắc bật tắt đèn pha / cốt kết hợp thêm cả chế độ nháy pha (passing).

Chiều cao yên xe vẫn được giữ ở mức 780 mm, phù hợp với những người có chiều cao trên 1m60. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.359 mm, khiến người điều khiển dễ dàng xoay trở trong môi trường đô thị đông đúc.

Piaggio Liberty One 2020 vẫn được trang bị khối động cơ iGet có phun xăng điện tử. Cỗ máy này có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu và độ bền đã được chứng minh không thua kém gì các mẫu xe đến từ Nhật Bản.

Bánh trước của Liberty One 2020 sử dụng phanh đĩa 2 kênh và giảm chấn thuỷ lực ống lồng, trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống và giảm sóc thuỷ lực đơn. Cả hai bánh xe đều sử dụng vành đúc màu xám hợp kim.

Tiện ích được nhà sản xuất Italia trang bị cho xe bao gồm: cốp chứa đồ dung tích 17L (vừa đủ một mũ bảo hiểm 3/4 hoặc hai mũ bảo hiểm loại nửa đầu). Ngoài ra Liberty One 2020 vẫn sở hữu khoá từ chống trộm và móc treo đồ tiện lợi.

Xe sở hữu mức giá dễ chịu hơn đối thủ Honda Sh Mode mới ra mắt.
Xe sở hữu mức giá dễ chịu hơn đối thủ Honda Sh Mode mới ra mắt.

Piaggio Việt Nam đang phân phối Liberty One 2020 với mức giá 48,9 triệu đồng. Có hai tuỳ chọn màu sơn đen hoặc trắng. Xe hiện đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc. Mức giá này được coi là một lợi thế của Liberty One, so với mức giá 53,89 triệu đồng của đại diện đến từ Nhật Bản.

Hơn nữa Sh Mode - giống với nhiều mẫu xe khác của Honda - vốn thường xuyên bị bán đội giá so với mức khuyến nghị, khiến cho giá thực tế của Liberty One chênh lệch so với đối thủ tới cả chục triệu đồng.

Đặc biệt khách hàng mua Piaggio Liberty One 2020 sẽ được hỗ trợ trả góp 0% trong 12 tháng, với số tiền trả trước chỉ từ 29 triệu đồng.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.