Honda SH Mode 2020 mở bán, đội giá 7-14 triệu đồng

Honda SH Mode 2020 đã được các đại lý mở bán. Phiên bản phanh CBS có giá khoảng 61 triệu đồng, cao hơn 7 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, hai phiên bản SH Mode 2020 phanh ABS đều có mức giá khoảng 72 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết của hãng là 13-14 triệu đồng.

SH Mode 2020 lấy cảm hứng thiết kế từ những món trang sức thời thượng, dành riêng cho phái nữ.
SH Mode 2020 lấy cảm hứng thiết kế từ những món trang sức thời thượng, dành riêng cho phái nữ.

Đúng như những gì đã công bố tại sự kiện ra mắt, mẫu xe Honda SH Mode 2020 đã chính thức mở bán từ ngày 26/7 tại các đại lý HEAD trên toàn quốc. Theo giá niêm yết, ba phiên bản SH Mode 2020 có giá giao động từ 53,9 triệu đồng đến 59 triệu đồng. Cụ thể, SH Mode 125cc thời trang phanh CBS giá 53.890.000 đồng; SH Mode 125cc thời trang phanh ABS giá 57.890.000 đồng; SH Mode 125cc cá tính phanh ABS giá cao nhất với 58.999.000 đồng.

Tuy nhiên, đó chỉ là mức giá niêm yết của Honda. Thực tế, giá bán của Honda SH Mode 2020 tại các đại lý luôn bị chênh cao hơn so với giá niêm yết. Điều này gần như đã trở thành thông lệ với người mua xe SH và tất cả nghiễm nhiên chấp nhận thực tế đó, chỉ có điều, mức chênh lệch là bao nhiêu. 

Theo phản ánh, các cửa hàng đã có xe nhập về, tuy nhiên số lượng không nhiều, chủ yếu để khách đến tham quan, tìm hiểu. Nếu mua, khách hàng sẽ đặt cọc trước và nhận xe vài ngày sau. Honda SH Mode 2020 phiên bản thời trang phanh CBS hiện có giá tại đại lý là khoảng 61 triệu đồng, cao hơn khoảng 7 triệu đồng so với mức giá niêm yết 53.890.000 triệu đồng. Trong khi đó, hai phiên bản SH Mode 2020 phanh ABS (bản thời trang và bản cá tính) đều có mức giá khoảng 72 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết của hãng là 13-14 triệu đồng. Tất nhiên, mức giá của SH Mode 2020 có sự khác nhau ở từng đại lý.

Đây chỉ mới là giá bán của xe SH Mode 2020 tại các đại lý. Khách hàng mua xe và làm các thủ tục giấy tờ, mức giá lăn bánh của SH Mode mới sẽ khoảng trên 70 triệu đồng.

Trải nghiệm thực tế của AutoMotor cho thấy, nước ga của xe rất mượt mà, phù hợp với nữ giới
Trải nghiệm thực tế của AutoMotor cho thấy, nước ga của xe rất mượt mà, phù hợp với nữ giới

Về vấn đề giá bán xe chênh so với giá niêm yết, chúng tôi đã từng có bài phản ánh, bởi vì đây gần như là hiện tượng “thường ngày ở huyện”. Bản thân lãnh đạo Honda từng nói “không đồng tình” với việc các đại lý tăng giá bán xe Honda. Tuy nhiên, vì cơ chế kinh doanh ở đây Honda và HEAD là hai thực thể độc lập, nên hãng xe không có quyền áp đặt giá bán với HEAD.

Trước SH Mode, mẫu xe Honda SH 2020 cũng đã gặp tình trạng đội giá tương tự. Trong đó, các HEAD bán mẫu SH 125i bản phanh ABS gần 100 triệu đồng, trong khi mức giá hãng công bố chỉ 79 triệu đồng.

Honda SH Mode đã có mặt tại Việt Nam 7 năm. Phiên bản cập SH Mode 2020 được làm mới gần như toàn bộ về mặt thiết kế. Bộ đèn chiếu sáng trên SH Mode 2020 sử dụng bóng LED hiện đại, thiết kế hai tầng, cho luồng sáng mạnh và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Trải nghiệm thực tế của AutoMotor cho thấy, nước ga của xe rất mượt mà, phù hợp với nữ giới. Cụ thể, khi xe ở trạng thái dừng hoặc đang chạy chậm mà người lái đột ngột vặn thốc ga; xe sẽ phản hồi lại một cách dần dần, chứ không đột ngột rồ lên, gây khó khăn cho người điều khiển. Tương tự, cảm giác phanh cũng rất an toàn. Khi đang đi ở tốc độ trung bình (30-40km/h), người lái đột ngột phanh gấp bánh trước, xe không khựng lại, mà dần dần giảm tốc, nhằm tránh hiện tượng khoá lết bánh xe trước - dễ dẫn tới tai nạn.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.