Ô tô quá hạn bảo dưỡng có nên chạy tiếp trong mùa dịch?

Khi phải giãn cách xã hội dài ngày, nhiều chủ xe bị quá hạn bảo dưỡng vì các đại lý, garage đóng cửa. Vậy, có nên tiếp tục chạy ôtô quá hạn bảo dưỡng trong thời gian này?

Ô tô quá hạn bảo dưỡng có nên chạy tiếp trong mùa dịch? - Ảnh 1

Hiện nay, đa số các hãng xe ở Việt Nam đều khuyến cáo chủ xe không nên sử dụng xe khi đến kỳ bảo dưỡng mà chưa kịp làm dịch vụ, nhưng cũng có ngoại lệ. Cụ thể như dưới đây:

Hyundai khuyến cáo khách hàng không sử dụng xe khi đã quá hạn bảo dưỡng vì có thể ảnh hưởng tới vận hành và bảo hành của xe.

Hiện tại Ford đang thực hiện bảo dưỡng đúng và đủ định kỳ (mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước) là yếu tố nhằm đảm bảo vận hành an toàn và kéo dài tuổi thọ của xe.

Đối với trường hợp đặc biệt phải vận hành xe trong giai đoạn này mà thời hạn tính từ lần bảo dưỡng gần nhất là 6 tháng nhưng chỉ số km chưa đến 10.000 km, chủ xe có thể tiếp tục sử dụng tối đa đến 10.000 km hoặc 9 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước.

Mitsubishi đưa ra lời khuyên khách hàng nên tuân thủ tuyệt đối chỉ thị giãn cách xã hội, nếu có trường hợp có xảy ra lỗi kỹ thuật hoặc đến kỳ bảo dưỡng, chủ xe buộc phải đợi cho đến khi các đại lý của hãng được phép hoạt động lại theo quy định.

Honda cũng khuyến cáo khách hàng hạn chế di chuyển bằng phương tiện đã quá thời gian bảo dưỡng định kỳ để phòng tránh những rủi ro phát sinh.

Khi hết hiệu lực giãn cách xã hội, đại lý hoạt động trở lại, khách hàng nên đưa xe đến cơ sở chính hãng gần nhất, để kỹ thuật viên đánh giá dựa theo tình trạng thực tế của xe để đưa ra phương án bảo dưỡng phù hợp.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.