MG quay lại Việt Nam với hai mẫu xe HS và ZS

Quanh Linh

Sau nhiều năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Anh Quốc vừa chính thức chào sân lần nữa, để "yêu lại từ đầu".

Màn ra mắt ấn tượng của MG HS và MG ZS.

Chiều 17/7/2020, thương hiệu xe hơi Anh Quốc MG đã ra mắt hai mẫu xe HS và ZS. Cả hai đều là những mẫu xe SUV 5 chỗ ngồi, trong đó "đàn anh" MG HS có kích cỡ thuộc phân khúc hạng C, tương đương với Honda CR-V, Huyndai Tucson hay Mazda CX-5. Còn "đàn em" MG ZS thuộc phân khúc hạng B và cạnh tranh cùng các đối thủ Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V.

Bộ đôi SUV 5 chỗ đều có thiết kế thể thao năng động.
Bộ đôi SUV 5 chỗ đều có thiết kế thể thao năng động.

Điểm nổi trội có thể thấy ngay trên MG HS, đó là thiết kế tổng thể mang hơi hướng thể thao trẻ trung, nước sơn bóng bẩy. Nắp ca-pô và khoang máy được kéo dài về phía trước, trọng tâm xe được đặt thấp, hứa hẹn đem lại trải nghiệm lái sảng khoái.

Phần đầu xe nổi bật nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn, hoạ tiết "cánh đồng sao" với logo MG nổi bật. Đi kèm đó là bộ đèn chiếu Bi LED (trên phiên bản thấp cấp hơn là Bi Halogen) cùng với dải đèn demi ban ngày 9 điểm LED đẹp mắt. Bộ đèn này được tích hợp công nghệ tự động bật tắt, cũng như tự động cân bằng góc chiếu. Đuôi xe cũng được trang bị đèn phanh dạng LED, cho cảm giác hiện đại, nuột nà.

MG HS phiên bản Trophy đem lại trải nghiệm thực sự cao cấp.
MG HS phiên bản Trophy đem lại trải nghiệm thực sự cao cấp.

Bước vào trong khoang nội thất, MG HS đem lại một trải nghiệm có thể nói là cao cấp. Trên phiên bản Trophy, bộ ghế ngồi thể thao với thiết kế thực sự không thể chê vào đâu được. Các mảng da lộn được mix hai màu đỏ - đen, khâu chỉ nổi, đem lại không khí thực sự "cool - ngầu".

Cũng trên phiên bản Trophy, MG HS sở hữu vô-lăng bọc da với lẫy chuyển số và đặc biệt là nút Super Sport màu đỏ nổi bật. Khi kích hoạt nút này, xe sẽ chuyển sang chế độ vận hành, mà theo nhà sản xuất hứa hẹn là "cực kỳ phấn khích". Tuy nhiên, trải nghiệm vận hành của xe sẽ được chúng tôi kiểm chứng trong một dịp gần nhất.

Xe sở hữu hàng loạt các trang bị ngang tầm xe sang.
Xe sở hữu hàng loạt các trang bị ngang tầm xe sang.

MG HS sở hữu màn hình cảm ứng kích cỡ lên tới hơn 12 inch. Xe được trang bị điều hoà 2 vùng tự động, kết hợp với hệ thống làm sạch không khí có thể lọc bụi kích cỡ PM 2.5 và có cả cửa gió cho hàng ghế sau.

Tiếp đến là "đàn em" MG ZS, tuy không bề thế và ấn tượng như "đàn anh" MG HS, nhưng lại sở hữu một thiết kế tổng thể rất hài hoà và gọn gàng. Sự hiện đại vẫn hiện diện trên MG ZS, với bộ đèn Bi Halogen tự điều chỉnh góc chiếu và lưới tản nhiệt cỡ lớn. Hai chi tiết nhỏ, nhưng đem lại ấn tượng rất tốt trên MG ZS có thể kể tới, đó là thiết kế la-zăng trẻ trung và nút mở cốp sau tích hợp vào logo MG.

"Đàn em" MG ZS cũng ấn tượng không kém, với thiết kế thon gọn trẻ trung.
"Đàn em" MG ZS cũng ấn tượng không kém, với thiết kế thon gọn trẻ trung.

Nội thất của MG ZS tuy không được hoành tráng như MG HS, nhưng đem lại cảm giác quen thuộc, thân thiện. Mức độ hoàn thiện của các chi tiết rất ổn. Trên hai phiên bản cao cấp, xe được trang bị bộ ghế da. Đi kèm là chất liệu mềm trên bảng táp-lô, cùng với màn hình trung tâm kích cỡ 8 inch.

Tương tự như MG HS, không gian của MG ZS đáp ứng cực kỳ tốt nhu cầu chở 5 người cho cả hai hàng ghế. Điểm cộng là mẫu xe này vẫn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, giúp đem lại không gian thoáng đãng và dễ chịu cho các hành khách ngồi phía sau. Còn điểm trừ là xe không được trang bị sẵn cửa gió cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, trên thị trường hiện đã có dịch vụ thi công cửa gió, nên đây cũng không phải là một điểm trừ quá lớn.

Cả MG HS và MG ZS đều được trang bị rất nhiều các tính năng an toàn.
Cả MG HS và MG ZS đều được trang bị rất nhiều các tính năng an toàn.

Cả hai mẫu xe MG HS và MG ZS được trang bị hàng loạt công nghệ vận hành an toàn, có thể kể tới như: phanh ABS, EBD, hệ thống kiểm soát cân bằng động và kiểm soát độ bám đường, kiểm soát lực phanh khi xe vào cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp và đặc biệt là chức năng làm khô đĩa phanh cùng với cảm biến tránh va chạm sau.

MG HS được ra mắt với hai phiên bản: Phiên bản Sport sử dụng động cơ dung tích 1.5L, có tăng áp cuộn kép, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Giá bán cho phiên bản này là 788 triệu đồng.

Giá bán của MG HS và MG ZS lần lượt nằm trong phân khúc SUV hạng C và B tại Việt Nam.
Giá bán của MG HS và MG ZS lần lượt nằm trong phân khúc SUV hạng C và B tại Việt Nam.

Phiên bản cao cấp với tên gọi Trophy sử dụng động cơ dung tích 2.0L và cũng được trang bị tăng áp cuộn kép, cho công suất lên tới 225 mã lực và mô-men xoắn có thể đạt 360 Nm. Nút Super Sport trên phiên bản này hứa hẹn đem lại trải nghiệm vượt trội. Cùng với nội thất hai tông màu đỏ - đen ấn tượng, MS HS Trophy được niêm yết giá 999 triệu đồng.

MG ZS được giới thiệu với ba phiên bản, lần lượt là: Standard, Comfort và Luxury, với giá bán lần lượt là 518 triệu đồng, 565 triệu đồng và 639 triệu đồng. Cả ba phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm.

Thương hiệu Anh Quốc áp dụng chế độ hậu mãi đặc biệt hấp dẫn cho cả 2 mẫu xe.
Thương hiệu Anh Quốc áp dụng chế độ hậu mãi đặc biệt hấp dẫn cho cả 2 mẫu xe.

Nếu bạn còn đang đọc, thì đây sẽ là món quà hấp dẫn nhất, đáng để chờ đón: MG áp dụng chế độ bảo hành 5 năm không giới hạn số km lăn bánh cho toàn bộ các mẫu xe MG HS và MG ZS. Đặc biệt, trong 2,5 năm đầu tiên, hãng sẽ miễn phí bảo dưỡng cho xe, thậm chí là với cả các loại vật tư tiêu hao như dầu máy.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.