Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng

Ngày 16/7/2020, Mitsubishi Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Xpander Cross sau nhiều tin đồn. Đây là biến thể SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của mẫu xe MPV ăn khách Mitsubishi Xpander.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 1

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy mẫu xe Xpander Cross vẫn phát huy toàn bộ thế mạnh vốn có của "tiền bối" Xpander, bao gồm: ngoại hình bắt mắt, khả năng chở 7 người, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và danh sách trang bị vừa đủ, đi kèm với mức giá "mềm mại như làn da em bé".

Chính nhờ những yếu tố như vậy, mà Mitsubishi Xpander đã bán được 26.971 chiếc tại thị trường Việt Nam, kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2018. Chỉ tính riêng trong năm 2019, mẫu xe này đạt kết quả kinh doanh 20.098 chiếc và chiếm vị thế độc tôn trong phân khúc MPV, cũng như thường xuyên góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 2

Vì vậy, chẳng có lý do gì mà Mitsubishi không "copy" lại công thức của Xpander. Nước đi này tuy an toàn, nhưng rất vững chắc, nhằm đảm bảo Xpander Cross sẽ kinh doanh thành công.

Ngoại thất của Xpander Cross có thể coi là "song sinh" so với Mitsubishi Xpander. Hiện diện ở phần đầu xe vẫn là thiết kế Dynamic Shield, khiến cho diện mạo cùa Xpander Cross hay Xpander thống nhất với những mẫu xe gà nhà, như: Attrage, Outlander, Pajero Sport và cả Triton.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 3

Xe được trang bị bộ đèn full LED, bao gồm cả đèn chiếu sáng và đèn sương mù. Ốp gầm phía trước cũng như các vị trí xung quanh thân xe và hốc bánh xe đều được gia cố bằng tấm nhựa chịu lực giúp hạn chế trầy xước. Bộ mâm xe có kích thước 17 inch, tuy không điệu đà như Xpander, nhưng 5 chấu thiết kế to bản, cho cảm giác vững chãi, khoẻ khoắn.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 4

Đuôi xe với đèn phanh hình chữ "L" cách điệu là một chi tiết "đi vào lòng người" của Xpander và được giữ nguyên trên Xpander Cross. Tấm cản gầm sau được thiết kế đồng bộ giống phía trước. Chi tiết đèn phản quang ở hai bên hông sau xe được thiết kế dọc, thay vì đặt nằm ngang như Xpander. Ngoài ra, Mitsubishi Xpander Cross cũng được trang bị ăng-ten vây cá mập và bổ sung thanh giá nóc ở phía bên trên.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 5

Với triết lý hiếu khách "Omotenashi" của người Nhật Bản, khoang nội thất trên Xpander Cross được thiết kế tiện nghi và rộng rãi. Chi tiết "sang trọng trong tầm tiền" thể hiện ở bộ ghế bọc da hai tông màu. Vô-lăng và cần số của xe cũng được bọc da. Bảng táp-lô được ốp trang trí vân carbon.

Nằm ở vị trí chính giữa bảng táp-lô là màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng, kích thước 7 inch, có hỗ trợ cả kết nối Android Auto cũng như Apple CarPlay. Trên vô-lăng có tích hợp các nút chức năng giúp đàm thoại rảnh tay và điều chỉnh ga tự động. Hệ thông âm thanh giải trí gồm 6 loa.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 6

Ngoài ra, xe còn được trang bị chìa khoá thông minh đi kèm tính năng khởi động bằng nút bấm, chức năng chống trộm, cửa kính điều khiển một chạm. Ba điểm trừ có thể kể tới là chất liệu nhựa trên bảng táp-lô, điều hoà cơ và cần phanh tay kích thước "quá khổ". Tuy nhiên nhà sản xuất có lẽ không tinh chỉnh các chi tiết này, nhằm đảm bảo mức giá bán tối ưu nhất.

Tiện nghi dành cho cả ba hàng ghế, bao gồm điều hoà hai dàn lạnh với cửa gió dành cho cả hai hàng ghế phía sau. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40, còn hàng ghế dưới cùng có khả năng gập 50:50, giúp tuỳ biến không gian xe rất linh hoạt. Ở mỗi hàng ghế đều được trang bị ổ cắm điện 12V.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 7

Sở dĩ nói Xpander Cross là biến thể SUV của mẫu MPV Xpander là bởi hai mẫu xe này đều sử dụng chung bộ khung gầm và khối động cơ Mivec dung tích 1.5L, cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 141 Nm.

Để được gọi là SUV, Mitsubishi Xpander Cross đã được "hô biến" lại dàn chân so với Xpander. Khoảng sáng gầm xe đạt 225mm, góc tiếp cận 22,4° và góc thoát 28,1°, bên cạnh đó là khả năng lội nước lên tới 400mm, giúp cho xe có thể dễ dàng chinh phục những địa hình khó. Cấu hình hệ thống treo của xe bao gồm: kiểu MacPherson cùng lò xo cuộn phía trước và treo thanh xoắn phía sau.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 8

Nhiều tính năng an toàn được trang bị tiêu chuẩn cho xe, như: phanh ABS - EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCL, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và cảnh báo phanh khẩn cấp ESS.

Ra mắt Mitsubish Xpander Cross hoàn toàn mới, giá 670 triệu đồng - Ảnh 9

Xpander Cross được Mitsubishi Motors Việt Nam phân phối với mức giá 670 triệu đồng. Xe có 4 tuỳ chọn màu sắc, bao gồm: đen, trắng, bạc và cam. Các khách hàng đặt cọc trước sẽ được tặng voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng. Trong phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ, Mitsubishi Xpander Cross sẽ phải đối đầu với Toyota Rush, Suzuki XL7, cũng như phần nào cạnh tranh với các mẫu MPV có cùng mức giá, như Toyota Innova hay Kia Rondo.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.