Quyết định đầy bất ngờ này được cho là xuất phát từ sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Việt Nam đối với Xpander. Dự kiến, Xpander sẽ bắt đầu được lắp ráp trong nước từ khoảng giữa năm 2020.
Mẫu MPV 7 chỗ ngồi Xpander mới chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam hồi tháng 10/2018. Ngay sau khi được nhập khẩu về nước, Xpander luôn rơi vào tình trạng khan hiếm do nhu cầu của người tiêu dùng vượt xa so với lượng xe nhập khẩu.
Kể từ đầu năm đến nay, theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Xpander thường xuyên lọt vào danh sách 10 ô tô bán chạy nhất. Gần đây nhất, vào tháng 8/2019, Xpander đứng ở vị trí xe đắt khách thứ 2 trên thị trường, chỉ thua kém mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios.
Hiện tại, lượng xe Xpander nhập khẩu vẫn không đủ đáp ứng cho nhu cầu thị trường. Nếu đặt hàng thời điểm này, người tiêu dùng nhiều khả năng sẽ phải chờ đến cuối năm mới được bàn giao xe.
Đại diện Mitsubishi Việt Nam cho biết, tính trong năm tài khoá 2018, đã có đến 14.000 chiếc Xpander được bán ra thị trường. Đây là một con số đầy bất ngờ kể cả trong những kỳ vọng.
Do đó, việc chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ giúp hãng xe Nhật Bản đảm bảo tốt hơn vấn đề nguồn cung cho Xpander. Hiện nay, Xpander đang có một số đối thủ cạnh tranh khá mạnh mẽ như Suzuki Ertiga hay Toyota Rush song trên thực tế, sức hút của Xpander vẫn đang lớn hơn rất nhiều.
Lợi thế của Xpander theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng chính là mức giá bán lẻ thấp trong khi sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế mới hiện đại và cũng được trang bị nhiều công nghệ hợp thời.