Lý do bất ngờ của việc không dùng điện thoại khi bơm xăng cho ô tô

Điện thoại và ô tô dường như không có duyên kết hợp với nhau.

Lý do không nên dùng điện thoại khi đang đổ xăng cho ô tô là nó sẽ gây sao nhãng. Ảnh: Reader Digest
Lý do không nên dùng điện thoại khi đang đổ xăng cho ô tô là nó sẽ gây sao nhãng. Ảnh: Reader Digest

Dù là nhắn tin khi đang lái xe, chat Facebook khi đang cố tìm chỗ đỗ xe, hay kiểm tra email khi đang đổ xăng. Tất cả những gì bạn làm với chiếc điện thoại khi đang vận hành, đổ xăng xe đều bị cấm đoán. Và có một thứ bạn chắc chắn muốn tránh đó là sử dụng điện thoại khi đang bơm xăng. Vì sao lại thế? Lý do rất bất ngờ, không như những gì mọi người nghĩ.

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng điện thoại trong khi bơm xăng có thể gây cháy nổ, hỏa hoạn. Tuy nhiên, theo Viện Thiết bị Xăng dầu của Mỹ, điều đó không đúng. Chưa từng có bất cứ tài liệu hay tai nạn nào nói về việc điện thoại di động phát ra điện tích tĩnh và gây ra hỏa hoạn.

Bạn có thể tự hỏi tại sao bạn thường thấy biển hiệu "Không sử dụng điện thoại di động" tại tất cả các trạm bơm xăng? Hiệp hội phòng cháy, chữa cháy quốc gia Mỹ cho biết có biển hiệu đó là để “đề phòng”. Điện thoại thật sự gây tĩnh điện và tai nạn chưa xảy ra, không có nghĩa là nó không bao giờ xảy ra.

Nhìn chung, quy tắc của họ là bạn không được phép sử dụng bất cứ thiết bị điện tử nào tại trạm bơm xăng và điện thoại di động nằm trong số danh mục các thiết bị này. Hiệp hội phòng cháy, chữa cháy khuyên bạn luôn tuân thủ tất cả các quy tắc tại trạm xăng và tham khảo hướng dẫn sử dụng điện thoại để biết cách sử dụng hợp lý.

Vậy là, theo trang Reader Digest, một tạp chí gia đình của Mỹ đã có số phát hành đầu tiên vào năm 1922, lý do chính khiến bạn không nên sử dụng điện thoại tại trạm bơm xăng là điện thoại sẽ khiến bạn bị sao nhãng. Tất nhiên là còn có các lý do như phải tuân thủ quy định của trạm xăng.

Hãy tưởng tượng, bạn va phải ai đó hoặc một thân cây, cột điện trên phố chỉ vì dán mắt vào điện thoại. Và như vậy, khi ô tô của bạn đang được tiếp nhiên liệu, hoặc khi bạn đang ở trạm xăng, mà bạn lại sử dụng điện thoại, chat hoặc kiểm tra email, sẽ rất nguy hiểm. Cần tập trung vào một việc, đặc biệt là khi đang liên quan đến xăng dầu, chất dễ cháy nổ.

Bây giờ thì bạn đã biết tại sao không nên dùng điện thoại ở trạm xăng rồi chứ? Để bạn tập trung hơn vào công việc bơm xăng, để tránh bị sao nhãng!

Theo Reader Digest

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.