Hướng dẫn kích đề ắc-quy xe ôtô

Cùng nhau tìm hiểu các thao tác kích đề ắc-quy xe ôtô đúng cách, với Trew xinh đẹp.

Hướng dẫn kích đề ắc-quy xe ôtô cùng với Trew xinh đẹp.

Hết kiệt ắc-quy, khiến xe không thể đề nổ được - là một trong những sự cố rất thường gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải tài xế nào cũng biết cách "cứu cánh" đúng quy tắc. Hãy cùng với cô gái Trew xinh đẹp tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này nhé.

Trước khi bắt đầu, chúng ta cần chuẩn bị:

  1. Một chiếc xe khác có thể khởi động được.
  2. Hai đoạn dây cáp điện. Tốt nhất nên sử dụng loại cáp chuyên dùng cho kích điện.

Thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1:

- Đỗ hai chiếc xe gần nhau để đảm bảo khoảng cách giữa hai xe không dài hơn dây cáp điện.
- Rút chìa khóa của cả hai xe ra khỏi ổ khóa để đảm bảo an toàn.
- Mở nắp ca-pô của cả hai xe lên. Xác định vị trí của ắc-quy trên cả hai xe.|-Tìm rõ đâu là cực âm (-) và đâu là cực dương (+). Lưu ý, các nhà sản xuất thường sơn cực âm màu đen, còn cực dương sẽ là màu đỏ.

Bước 2:
- Đấu một đầu dây cáp vào cực dương của ắc-quy bị chết. Đầu dây còn lại đặt cẩn thận trên một miếng nhựa hoặc phần vỏ xe cách điện.
- Di chuyển sang chiếc xe cứu hộ. Đấu hai đầu dây vào đúng cực âm và cực dương của ác-quy.
- Bước tiếp theo: KHÔNG ĐƯỢC đấu phần đầu dây cuối cùng vào cực âm của ắc-quy chết. Phải kẹp đầu dây này vào bất kỳ một bộ phận kim loại nào trong khoang máy (thường sẽ nằm ở ngay lưới tản nhiệt).

Bước 3:
Sau khi đã kiểm tra việc đấu dây xong xuôi, ta bắt đầu mở chìa khóa, nổ máy xe cứu hộ và chờ. Chỉ cần đợi từ 3-5 phút, là bạn đã có thể khởi động chiếc xe bị chết ắc-quy.

Bước 4:
Sau khi đã khởi động được chiếc xe bị sự cố, ta tiến hành tháo dây đấu điện theo tuần tự.

Đầu tiên, tháo dây cáp đen đang được kẹp vào phần kim loại ở xe sự cố. Tiếp theo, tháo đầu dây cáp đỏ đang được đấu vào cực dương của xe sự cố. TUYỆT ĐỐI KHÔNG để hai đầu dây này chạm vào nhau.

Cuối cùng, lần lượt tháo nốt hai đầu dây đang được đấu vào ác-quy xe cứu hộ là xong.

Theo Youtube How2Hub

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.