Ford là thương hiệu tham gia vào cuộc đua SUV/crossover từ... trước khi phân khúc này thật sự bùng nổ với đội hình khá toàn diện. Phân khúc B của họ tại châu Âu đã có SUV EcoSport hỗ trợ bởi Fiesta Active hatchback nên quyết định bổ sung thêm cả Puma vừa ra mắt trong tháng 6 là khá khó hiểu.
Theo lý giải của Ford, Puma nhắm đến thị hiếu khách hàng tương đối khác ở phân khúc B so với EcoSport. Trang bị của Puma phần nào đó thua thiệt với người anh khi không có hệ dẫn động 2 cầu (chỉ cầu trước) – lựa chọn được không ít người tiêu dùng châu Âu coi trọng. Vậy tại sao hãng xe Mỹ lại tự tin đến vậy?
Đầu tiên, theo Ford, khác biệt về kích cỡ giữa Escape, Puma và EcoSport là nhỏ nhưng có với Puma nằm giữa 2 cái tên cũ. Thiết kế xe cũng "giàu cảm xúc" và thể thao hơn theo như video mới nhất của Ford đăng tải miêu tả.
Điểm nổi bật nhất trên thiết kế Puma phải kể đến tỉ lệ kích thước khá dị, phần bánh xe được đẩy ra xa nhất có thể giúp các kỹ sư Ford thỏa thích phóng tác với thân xe mà không sợ làm hỏng thiết kế tổng thể. Chiều rộng xe so với Fiesta trội hơn tới 55 mm.
Bên cạnh ngoại thất thể thao theo cách riêng, nội thất Puma được bài trí khá thông minh đặc biệt là khoang hành lý mà độc giả có thể xem tận mắt qua video bên dưới. Liệu mẫu xe cỡ nhỏ của Ford có chinh phục được khách hàng khó tính tại châu Âu với dòng tên này?