Elon Musk: Tesla sẽ đóng cửa nếu dùng xe ô tô để gián điệp

Giám đốc điều hành Tesla Inc, Elon Musk, cho biết hãng xe điện Tesla sẽ đóng cửa nếu ô tô của họ dùng để làm gián điệp.

Elon Musk: Tesla sẽ đóng cửa nếu dùng xe ô tô để gián điệp - Ảnh 1

Đây là bình luận đầu tiên của Elon Musk về thông tin quân đội Trung Quốc cấm xe Tesla vào các cơ sở của họ.

Theo Reuters, Musk nói trên một diễn đàn nổi tiếng của Trung Quốc trong một cuộc thảo luận ảo, khẳng định Tesla sẽ ngừng hoạt động nếu các phương tiện của họ do thám ở Trung Quốc hoặc bất kỳ nơi nào khác.

Trước đó, nhiều nguồn tin nói rằng quân đội Trung Quốc đã cấm ô tô Tesla đi vào khu căn cứ, dân cư của họ, với lý do lo ngại về an ninh khi nhiều camera được lắp đặt trên xe Tesla.

Những lệnh cấm này nổi lên khi các nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc và Mỹ đang tổ chức một cuộc họp gây tranh cãi ở Alaska, cuộc tương tác trực tiếp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức vào tháng Giêng.

Trong bài phát biểu của ông trước Diễn đàn Phát triển Trung Quốc, một cuộc họp kinh doanh cấp cao do một đơn vị trực thuộc Hội đồng Nhà nước tổ chức, CEO Tesla Musk kêu gọi sự tin tưởng lẫn nhau nhiều hơn giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Musk cũng đang tổ chức một cuộc thảo luận với Xue Qikun, một nhà khoa học Trung Quốc chuyên về vật lý lượng tử, hiện là trưởng Đại học Khoa học và Công nghệ Phương Nam.

Tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới và là chiến trường quan trọng của xe điện, Tesla đã bán được 147.445 xe vào năm ngoái. Tuy nhiên, hãng đang phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn trong năm nay của các đối thủ trong nước, từ Nio Inc đến Geely.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.