Elon Musk, CEO Tesla, là người như thế nào?

Tesla đang “nổi như cồn” trong ngành công nghiệp ô tô. Và theo Business Insider, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk là một "nhân vật phức tạp"

Elon Musk, CEO Tesla
Elon Musk, CEO Tesla

Trong năm 2019 vừa qua, Elon Musk được vinh danh là nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất trong ngành công nghệ, đồng thời lại trượt khỏi bảng xếp hạng 100 CEO hàng đầu của Glassdoor, bảng xếp hạng CEO được Glassdoor thực hiện dựa trên phản hồi của nhân viên.

Musk được nhận xét là vừa xuất sắc vừa có khí chất. Sau đây là những gì các nhân viên Tesla nhận xét về Elon Musk. Hầu hết mọi người yêu cầu giấu tên vì sợ bị hãng xe điện “trả thù”.

Một số nhân viên rất sợ Elon Musk

Hai cựu nhân viên thuộc hàng cấp cao cho biết mọi người sợ hãi khi phải nói với Musk rằng họ không đồng ý với ý kiến của Musk.

"Vì áp lực mà anh ấy đặt lên toàn bộ đội ngũ điều hành, đội ngũ lãnh đạo cấp cao của mình, ngay cả khi họ có kinh nghiệm, họ sẽ không dám lên tiếng chống lại anh ấy", một trong những nhân viên cũ nói.

Ông ấy rất thông minh

Nhiều nhân viên đã làm việc hoặc tiếp xúc với Musk đều ghi nhận trí thông minh của ông. "Anh ấy rất thông minh. Anh ấy đã đi trước bạn 10 bước", một quản lý cũ nói. "Bạn phải suy nghĩ táo bạo gấp 10 lần so với anh ấy mới có thể thành công."

Nếu Musk thích ý tưởng của bạn, ông ấy sẽ không ngần ngại triển khai nó.

Musk khiến các nhân viên làm việc tốt hơn

Một cựu quản lý cấp cao nói rằng có đến 90% thời gian ông bất đồng ý kiến với Musk, nhưng sau đó lại nhận ra Musk đúng.

“Tôi cảm thấy như giờ đây tôi thông minh gấp 10 lần khi tôi mới gia nhập Tesla”, ông nói.

Những bài đăng trên mạng xã hội tác động mạnh đến Musk

Hai cựu nhân viên cấp cao cho biết, Musk sẽ không ngần ngại thay đổi các ưu tiên nếu có một bài đăng của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội lọt vào mắt của ông.

"Điều cuối cùng khiến anh ấy hành động và đưa ra quyết định là những gì anh ấy đọc trên phương tiện truyền thông xã hội", một trong những nhân viên cũ nói. "Khi bạn đang họp kinh doanh với Musk, anh ta sẽ xoay ngược quyết định cuộc họp chỉ sau một đêm. Ngay cả khi vấn đề phàn nàn của khách hàng đã được giải quyết, Musk cũng sẽ có những cập nhật nhằm khẳng định vấn đề”.

Elon Musk, CEO Tesla, là người như thế nào?  - Ảnh 1

Musk không trao cho các quản lý cấp cao nhiều quyền tự quyết

Có ba cựu nhân viên cấp cao cho biết, Musk không trao cho đội ngũ lãnh đạo cấp cao của mình nhiều quyền tự chủ để đưa ra quyết định.

"Tôi nghĩ rằng mức độ tự chủ mà mọi người có gần như bằng không", một trong những nhân viên cũ nói.

"Chỉ có một người ra quyết định tại Tesla, và đó là Elon Musk", một cựu nhân viên khác nói.

Musk có những tiêu chuẩn rất cao

Một cựu kỹ sư sản xuất cho biết, Musk có tiêu chuẩn rất cao, điều này có thể khiến ông loại bỏ hoàn toàn công việc của ai đó và bắt họ bắt đầu lại.

Cựu kỹ sư của Tesla cho biết, đôi khi, Musk đẩy nó đi quá xa, làm tăng chi phí và giảm hiệu quả, nhưng chất lượng phương tiện của Tesla là một minh chứng cho sự cầu toàn của Musk.

"Tesla là một thiên đường của kỹ sư, nơi cây bút chì thực sự không bao giờ ngừng hoạt động", cựu kỹ sư Tesla nói.

Ông cũng đặt ra những mục tiêu không thực tế

Một cựu quản lý cho biết, đôi khi Musk đặt ra "các mục tiêu không thực tế nếu không có kế hoạch để đạt được chúng".

"Đó là một văn hóa doanh nghiệp mà nếu bạn không có giải pháp cho một vấn đề và bạn không giải quyết được vấn đề đó trong vòng vài ngày hoặc một hoặc hai tuần, bạn đã biến mất khỏi công ty", người quản lý cũ nói.

Musk nổi tiếng với những tham vọng công khai về các lĩnh vực như hiệu suất tài chính, công nghệ lái xe tự hành hoặc các mục tiêu sản xuất mà công ty không đạt được vào thời gian ban đầu của Tesla.

Musk luôn suy nghĩ vượt ra ngoài giới hạn

"Anh ấy luôn có cách nghĩ độc đáo”, Mitchell Stephens, một cựu kỹ sư sản xuất cao cấp, từng làm việc tại Tesla từ năm 2010 đến 2012, nói.

Stephens cho biết lần đầu tiên anh gặp Musk, CEO của Tesla đã hỏi anh và một nhóm đồng nghiệp họ thấy gì khi nhìn vào một lon soda. Theo Stephens, Musk cho biết bạn có thể nhìn thấy một con tàu vũ trụ nếu bạn nhân kích thước của lon soda.

Musk luôn tràn đầy sức sống

Một cựu giám đốc kỹ thuật cho biết, Musk rất năng nổ, và nói thêm rằng mức năng lượng của Musk "rất dễ lây lan" sang những người khác.

Elon Musk trong sự kiện giới thiệu bán tải điện Cybertruck
Elon Musk trong sự kiện giới thiệu bán tải điện Cybertruck

Theo Business Insider

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.