Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk

Phương Vy

Elon Musk, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc (CEO) Tesla, là một bộ óc lớn của kỷ nguyên xe điện. Ông cũng là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng hiện đạt khoảng 27 tỷ USD.

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 1

Chắc hẳn không ít người tò mò liệu ông chủ của hãng xe lớn thứ nhì thế giới về giá trị vốn hóa thị trường lái ô tô gì. Thực ra, Musk là chủ nhân của một bộ sưu tập ô tô khá đa dạng, từ xe cổ cho tới những mẫu xe sang hiện đại.

Dưới đây là một số chiếc xe mà Musk sở hữu, do trang Hot Cars điểm qua:

Ford Model T

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 2

Musk từng sở hữu một chiếc Ford Model T, và theo hãng tin CNBC, ông được một người bạn tặng chiếc xe này.

Model T là mẫu xe kinh điển được hãng Ford sản xuất trong thời gian từ 1908-1927, ra đời từ quyết tâm của nhà sáng lập Henry Ford về một chiếc xe hữu dụng, đẹp mắt và bền bỉ. Đã có 15 triệu chiếc Model T được bán. Theo trang History, vào năm 1908, giá của một chiếc Model T là 850 USD. Đến năm 1925, giá của chiếc xe này giảm còn 300 USD.

Jaguar Series 1 E-Type Roadster 1967

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 3

Trang Business Insider nói rằng Musk đã mua chiếc Jaguar Series 1 E-Type Roadster 1967 như một món quà tự thưởng cho bản thân. Ông yêu thích chiếc xe này từ năm 17 tuổi, sau khi đọc một cuốn sách về những chiếc xe mui xếp cổ. Chàng trai trẻ dặn lòng sẽ nỗ lực để có một ngày mua được chiếc xe.

Khi lĩnh khoản tiền thưởng đầu tiên trị giá 40.000 USD tại Zip2, công ty đầu tiên mà Elon Musk sáng lập, ông đã mua ngay cho mình chiếc xe trong mơ.

BMW 320i

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 4

Nhưng cả Ford Model T và Jaguar Series 1 E-Type Roadster 1967 đều không phải là chiếc ô tô đầu tiên của nhà sáng lập Tesla. Thay vào đó, vinh dự này thuộc về một chiếc BMW 320i đời 1978 mà Musk mua được với giá chỉ 1.400 USD.

Tuy nhiên, việc mua chiếc xe này có vẻ không phải là một quyết định sáng suốt. Musk có lần tâm sự với tạp chí Forbes rằng ông đã dùng chiếc xe trong suốt 2 năm. Trong khoảng thời gian đó, có lúc chiếc xe tuột bánh. Chẳng bao lâu, Musk chán chiếc xe và đem xe đi dập.

Hamann BMW M5

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 5

Trải nghiệm kém vui với chiếc BMW 320i cũ không hề khiến Musk mất niềm tin vào xe BMW. Bằng chứng là về sau ông đã mua và lái chiếc Hamann BMW M5, một mẫu xe thể thao ấn tượng của nhà sản xuất xe sang Đức. M5 được trang bị động cơ V8 với 8 xi-lanh và dung tích 8 lít, công suất từ 560-575 mã lực tùy bản.

Lotus Esprit

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 6

Một bài báo trên tờ The Guardian tiết lộ rằng Musk đã chi 997.000 USD để mua chiếc xe thể thao Lotus Esprit S1 từng xuất hiện trong bộ phim “James Bond” năm 1977. Musk cho biết, khi còn là một cậu bé ở Nam Phi, ông đã vô cùng ấn tượng khi xem cảnh điệp viên 007 lái chiếc Lotus Esprit trên cầu cảng và bấm nút để biến chiếc xe thành một tàu ngầm.

Audi Q7

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 7

Không chỉ đam mê xe cổ, Musk còn khá thực dụng trong việc mua sắm xe. Bằng chứng là ông sở hữu một chiếc Audi       Q7. Một chiêc Q7 đời 2019 có giá ở Mỹ từ 53.550 USD, tùy động cơ dung tích 2 lít hay 3 lít, với công suất tương ứng là 248 mã lực và 329 mã lực.

Có một điều thú vị là việc sở hữu Q7 đã gây cảm hứng để Musk phát triển mẫu SUV của Tesla, chiếc Model X.

Porsche 911

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 8

Theo Business Insider, Musk sở hữu một chiếc 911, siêu xe bán chạy hàng đầu của nhà Porsche. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi ông luôn công nhận hiệu năng tuyệt vời của xe Porsche.

Giá một chiếc Porsche 911 tại Mỹ hiện nay bắt đầu từ 91.100 USD. Với số tiền này, bạn có thể sở hữu 911 Carrera với động cơ turbo kép 6 xi lanh dung tích 3 lít, công suất 370 mã lực. Bản số sàn có vận tốc tối đa 183 dặm (295 km)/giờ, bản số tự động có vận tốc tối đa đạt 182 dặm/giờ.

McLaren F1

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 9

Với niềm đam mê ô tô, Musk từng sở hữu một chiếc McLaren F1. Không may, chiếc xe đã bị hỏng trong một tai nạn ở Thung lũng Silicon vào năm 2000. Ở thời điểm đó, Musk cùng nhà đồng sáng lập PayPal là Peter Thiel đang ở trong xe, nhưng may mắn không bị thương.

Tesla Model S

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 10

Musk đặc biệt tự hào về Model S và được nhìn thấy lái chiếc xe này khá thường xuyên.

Tesla dùng những ngôn từ tốt đẹp nhất có thể để nói về Model S, gọi đây là “chiếc xe tốt nhất trong phân khúc, ở tất cả mọi phân loại”, rằng chiếc xe “là kết hợp giữa sự an toàn, hiệu năng và hiệu quả. Model S đã thay đổi kỳ vọng của thế giới về xe hơn trong thế kỷ 21 bằng tầm đi (range) xa nhất của bất kỳ xe điện nào, phần mềm được nâng cấp liên tục, và khả năng tăng tốc kỷ lục từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,28 giây đã được Motor Trend xác nhận”.

Tesla Model X

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 11

Như đã nói ở trên, chiếc SUV Model X được thiết kế với mục đích khắc phục những vấn đề mà Musk gặp phải trong quá trình sử dụng chiếc Audi Q7 của ông. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Musk nói: “Audi Q7 khá tệ. Ngay cả trong kịch bản tốt nhất, bạn cũng cần phải là một nhà leo núi nhỏ nhắn mới ngồi vào được ghế sau của xe”.

Để giải quyết hạn chế này, Musk quyết định dùng cửa cánh chim cho Model X. Nghe qua thì hợp lý, nhưng khi chiếc SUV này được tung ra, nhiều người đã phàn nàn họ gặp vấn đề với cửa xe.

Tesla Model 3

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 12

Từ ngày ra mắt, Model 3 đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Tesla. Theo trang Teslarati, Musk chính là người sở hữu chiếc xe Model 3 sản xuất đầu tiên.

Tesla Roadster

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 13

Roadster chính là mẫu xe đầu tiên mà Tesla giới thiệu với người tiêu dùng, và Musk cũng là người đầu tiên lái chiếc xe này.

Ngay từ đầu, Roadster đã là một chiếc xe nhằm gây ấn tượng. Tesla nói rằng đây là “chiếc xe nhanh nhất trên thế giới, với khả năng tăng tốc, tầm đi và hiệu năng đều thiết lập kỷ lục”. Hiện nay, Roadster có thể đi 620 dặm (gần 1.000 km) mỗi lần xạc đầy pin, vận tốc tối đa đạt 250 dặm (trên 400 km)/giờ, và có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 1,9 giây. Có thể thấy, chiếc xe này nhanh hơn nhiều so với siêu xe đang có trên thị trường.

Tesla Model Y

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 14

Mới đây, Tesla tuyên bố đã bắt đầu giao xe Model Y cho khách hàng. Tuy nhiên, có thể tin chắc rằng nhà sáng lập Tesla đã có một chiếc SUV crossover này trong ga-ra từ rất lâu rồi.

Chiếc Tesla Roadster trong vũ trụ

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 15

Cách đây hơn 2 năm, công ty du lịch vũ trụ SpaceX của Musk đã đưa một chiếc Roadster màu đỏ vào không gian. Ngồi ở ghế lái của chiếc xe là một ma-nơ-canh được đặt tên Starman. Tháng 8/2019, chiếc xe đã hoàn thành một vòng bay trọn vẹn quanh quỹ đạo mặt trời, và hiện vẫn đang tiếp tục hành trình của mình

Bán tải điện Cybertruck

Bộ sưu tập ô tô độc đáo của Elon Musk - Ảnh 16

Tháng 11 năm ngoái, Tesla gây xôn xao khi trình làng Cybertruck, một mẫu bán tải điện với thiết kế mang hơi hướng tương lai. Ngay khi Cybertruck vừa ra mắt, Tesla nhận đặt hàng trực tuyến mẫu xe này với số tiền đặt cọc 100 USD mỗi đơn hàng.

Tuy Tesla chưa công bố chính thức, nhưng theo ước tính của Cybertruck Owners Club - một diễn đàn của các chủ nhân Cybertruck tương lai và những người yêu thích chiếc xe - mẫu xe đã nhận được khoảng 535.000 đơn đặt hàng tính đến thời điểm cuối tháng 2 vừa qua, đồng nghĩa Tesla bỏ túi trên 50 triệu USD tiền cọc.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.