Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher

Phương Vy

Kể từ vụ tai nạn trượt tuyết vào tháng 12/2013, gần như mọi thông tin về huyền thoại của giải đua xe Công thức 1 (F1) Schumacher đều được giữ kín.

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 1

Người hâm mộ khắp nơi trên thế giới không hay biết gì về tình trạng hiện tại của nhà vô địch, ngoại trừ một số thông tin nói rằng anh vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê do bị chấn thương nghiêm trọng ở não.

Gia đình Schumacher và các nhà tổ chức F1 không hé lộ điều gì về tình trạng của Schumacher, nhưng có một điều mà ai cũng biết chắc về anh. Đó là tình yêu của anh dành cho ô tô.

Với một sự nghiệp đua xe lừng lẫy, Schumacher sở hữu một bộ sưu tập xe xứng tầm. Dưới đây là một số chiếc xe trong bộ sưu tập của anh do trang Hot Cars điểm qua:

Formel Ford 1988

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 2

Một trong những chiếc xe mà Schumacher yêu thích nhất là Formel Ford 1988. Đây là chiếc xe đua không có hốc bánh, tức loại xe open-wheel, đầu tiên mà Schumacher lái trong sự nghiệp. Anh lái chiếc xe này trước khi gia nhập F1 và chiếc xe được xem như bàn đạp cho sự nghiệp lừng lẫy của huyền thoại.

Sauber - Mercedes C291

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 3

Sauber - Mercedes C291 là một trong số ít xe đua mui kín nổi tiếng bởi chính hiệu năng tuyệt vời của chiếc xe. Khi được lái bởi một tay đua vĩ đại như Schumacher, chiếc xe chắc chắn sẽ càng nổi tiếng hơn.

Jordan 191 1991

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 4

Jordan 191 1991 là xe đua đầu tiên trong sự nghiệp của Schumacher tại F1. Bởi vậy, không có gì là khó hiểu khi chiếc xe này có một vị trí đặc biệt trong bộ sưu tập xe của anh. Một điểm đặc biệt của xe đua này là luôn có những tia sáng phát ra từ bên dưới gầm xe.

Ferrari F310

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 5

Đây là chiếc xe đua Ferrari đầu tiên mà Schumacher lái ở F1. Schumacher trong bức ảnh này hẳn đã nuôi dưỡng một giấc mơ lớn, và anh đã biến giấc mơ đó thành sự thật trong sự nghiệp đến nay chưa có tay đua nào vượt qua được.

Ferrari FXX

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 6

FXX là phiên chỉ dành cho đường đua của Ferrari Enzo. Điều tuyệt vời hơn nữa là Schumacher tham gia vào quá trình chế tạo mẫu xe này.

F1-2000

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 7

Chiếc xe đua F1-2000 đặt ra một tiện lệ mới cho Ferrari và đội đua F1 của hãng này. Đây là một thiết kế mới, giúp đưa Schumacher đến ngôi vô địch lần thứ ba trong sự nghiệp của anh và chiến thắng toàn diện - gồm cả chức vô địch cá nhân và đồng đội - đầu tiên cho Ferrari sau 21 năm.

Ferrari Enzo

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 8

Ferrari Enzo là một siêu xe thành công trên mọi phương diện. Một lẫn nữa, Schumacher tham gia vào việc chế tạo mẫu xe này và trở thành chủ nhân của chiếc một Enzo màu đỏ trong ảnh ngay sau khi chiếc xe xuất xưởng.

F1-2004

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 9

Vào năm 2004, đội Ferrari của Schumacher thiết lập một kỷ lục mới về điểm số trong toàn bộ mùa giải. Schumacher giành chiến thắng tại 13 chặng đua và đoạt ngôi vô địch lần thứ 5 liên tiếp và lần thứ 7 trong sự nghiệp. Tất cả những kỷ lục này đều được thiết lập nhờ một chiếc xe: F1-2004.

Mercedes SLS AMG

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 10

SLS là mẫu xe mở đầu trong một làn sóng mới của những mẫu xe thể thao đỉnh cao. Nhờ mối quan hệ thân thiết với Mercedes, Schumacher cũng tham gia chế tạo mẫu xe này, và được giao hàng chiếc xe của anh không lâu sau đó.

F1-2002

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 11

F1-2002 là chiếc xe đua F1 xuất sắc nhất trong khoảng 2 thập kỷ. Chiếc xe chỉ thua trong một chặng duy nhất của mùa giải 2002, và đó là chặng đua Monaco luôn bị coi là “bão tố”.

Ferrari 599 GTB

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 12

599 GTB đánh dấu một sự thay đổi phong cách đối với Ferrari. Schumacher đánh giá cao sự thay đổi này đến nỗi anh đã đứng lên quảng bá về thiết kế thân vỏ và công nghệ của mẫu xe này. Thậm chí, anh còn sở hữu 3 chiếc Ferrari 955 GTB.

430 Scuderia

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 13

430 là một chiếc Ferrari nhận được sự đánh giá đặc biệt cao. Chiếc 430 trong bộ sưu tập của Schumacher là bản Scuderia. Trong tiếng Italy, Scuderia có nghĩa là “chuồng ngựa”, nhưng được dùng để chỉ những chiếc xe Ferrari chỉ cách một bước để trở thành xe đua hợp pháp.

California

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 14

Ferrari California bị nhiều người xem là một chiếc Ferrari cấp thấp, nhưng Schumacher vẫn đánh giá cao động cơ V8 và khả năng “biến hóa” nhanh chóng thành một xe mui trần chỉ bằng một nút bấm của mẫu xe này.

248 F1

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 15

Đây là chiếc xe của Schumacher tại mùa giải F1 năm 2006 và cũng là chiếc Ferrari cuối cùng của anh tại giải đua danh giá này. 248 là một xe đua mạnh, nhưng không đủ để giúp Schumacher lặp lại được thành tích của những mùa giải trước.

Mercedes GP F1

Khám phá bộ sưu tập xe của huyền thoại F1 Michael Schumacher - Ảnh 16

Sau một thời gian nghỉ ngơi, Schumacher trở lại thi đấu ở F1 trong màu áo của đội Mercedes. Lúc này, những chiếc xe đua đã dài hơn trước và khác nhiều so với những chiếc xe khi anh bắt đầu sự nghiệp. Đáng tiếc là nhà vô địch không còn khả năng giành chiến thắng liên tiếp như trong thời hoàng kim. Mặc dù vậy, Schumacher vẫn đánh giá cao chiếc xe đua này và bổ sung nó vào bộ sưu tập riêng.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.