Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher?

Phương Vy

Kể từ vụ tai nạn trượt tuyết cách đây 7 năm, không ai thực sự biết về tình trạng của Michael Schumacher, một trong những tay đua vĩ đại nhất của giải Công thức 1 (F1).

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 1

Và không chỉ ở F1, Schumacher còn được xem là tay đua huyền thoại của môn đua xe trên toàn cầu và mọi thời đại. Anh là người nắm giữ kỷ lục 91 chiến thắng, 68 pole, và 7 danh hiệu vô địch thế giới. Đến hiện tại, mới chỉ có Lewis Hamilton vượt qua Schumacher về số pole và có khả năng vượt qua hai kỷ lục còn lại của đàn anh.

Vào năm 2013, Schumacher gặp tai nạn trong lúc trượt tuyết, và từ đó đến nay, không có thông tin chính thức nào về những gì đã xảy ra với anh. Không ai hay biết Schumacher hiện ra sao và đang ở đâu. Tất cả mọi thông tin đều rời rạc và hiếm hoi.

Tuy nhiên, theo trang Hot Cars, có nhiều lý do để bí mật về Schumacher được F1 và gia đình anh giữ kín. Dưới đây là những lý do như vậy:

Sự riêng tư của gia đình

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 2

Tôn trọng sự riêng tư của gia đình Schumacher có lẽ là lý do quan trọng nhất để không công bố thông tin về tình trạng của huyền thoại. Đây không chỉ là lựa chọn tốt nhất cho Schumacher mà còn cho cả vợ và các con của anh. Vụ tai nạn đã gây ra nhiều khó khăn cho họ, và cuộc sống của họ sẽ không thể bình yên nếu thế giới liên tục hỏi về Schumacher.

Để bảo tồn di sản của nhà vô địch

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 3

Bảo tồn di sản của Schumacher là một lý do quan trọng khác để giữ kín thông tin về tình trạng của tay đua 7 lần đứng trên bục chiến thắng ở F1.

Liệu người hâm mộ có thực sự muốn biết về tình trạng của Schumacher? Câu trả lời của nhiều người có thể là không. Giữ bí mật có lẽ là cách tốt nhất cho những người liên quan đến Schumacher, và cả người hâm mộ. Tất cả đều muốn nhớ đến Schumacher với tư cách người thống trị đường đua trong màu áo đỏ của đội Ferrari, thay vì một điều gì khác.

Không ai biết gì đã xảy ra

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 4

Không ai biết chắc về những gì đã xảy đến với Schumacher từ sau vụ tai nạn, ngoại trừ gia đình và có thể là một số đồng nghiệp, bạn bè thân thiết của anh. Kể từ khi Schumacher thoát khỏi tình trạng hôn mê, tất cả các thông tin về anh gần như không có. Đã xuất hiện nhiều đồn đoán, nhưng tất cả đều không được kiểm chứng và không đến từ bất kỳ nguồn chính thức nào.

Ngăn chặn tin đồn

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 5

Việc không công bố tình trạng của Schumacher khiến nhiều tin đồn xuất hiện. Nhưng nếu thông tin được công bố, tin đồn có thể còn nhiều hơn. Mọi người sẽ đặt ra vô số câu hỏi về cuộc sống của Schumacher, phần đời còn lại của anh, những người xung quanh anh…

Giảm áp lực đối với con trai của Schumacher

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 6

Mick là con trai của Schumacher và cũng là một vận động viên đua xe. Anh đạt thành tích khá tốt trong 2 năm trở lại đây, bao gồm màn thể hiện xuất sắc tại giải đua Công thức 3 (F3) châu Âu vào năm 2018. Năm ngoái, anh đua ở giải Công thức 2 (F2) và được dự báo giành danh hiệu ở giải này trong năm 2020. F1 có thể là mục tiêu cuối cùng của Mick.

Danh tiếng của gia đình Schumacher đã tạo nhiều áp lực cho Mick, và sức ép này sẽ chỉ tăng lên nếu người ta nói quá nhiều về người cha của anh.

Ngăn chặn giới săn ảnh

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 7

Những năm gần đây, dã có nhiều bài báo nói rằng giới săn ảnh tìm cách chụp Schumacher tại nhà riêng của anh ở Thụy Sỹ. Máy bay trực thăng đã được sử dụng để lượn lờ phía trên tư dinhh của nhà vô địch hòng tìm kiếm những bức ảnh. Tình trạng này sẽ càng gia tăng nếu có bất kỳ thông tin nào về anh được hé lộ. Nên cách tốt nhất là giữ bí mật.

Gia đình Schumacher có thể muốn đợi đến lúc thích hợp

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 8

Có thể nhà Schumacher và F1 muốn đợi đến một thời điểm thích hợp mới cho thế giới biết về tình trạng của anh. Có thể tay đua huyền thoại đang hồi phục và họ muốn chờ tới lúc anh bình phục hoàn toàn. Hoặc cũng có thể điều đó không bao giờ xảy ra và Schumacher đã thay đổi đến mức không nhận ra được trong mắt người hâm mộ nữa. Và đó là điều không ai muốn chứng kiến điều đó ở một biểu tượng của môn thể thao tốc độ.

F1 muốn vinh danh Schumacher theo cách khác

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 9

F1 đã mở một bảo tàng về sự nghiệp của Schumacher. Ferrari cũng có một gian về Schumacher tại trụ sở của đội. Đó mới là cách tốt nhất để vinh danh huyền thoại này.

Giảm sự chú ý đối với vợ Schumacher

Vì sao F1 giữ bí mật về tình trạng của huyền thoại Michael Schumacher? - Ảnh 10

Giữ bí mật về Schumacher cũng giúp giảm sự xoi mói nhằm vào Corina, vợ anh. Sự chú ý này đã giảm dần theo thời gian và khi thế giới dần chấp nhận rằng họ có thể không bao giờ biết về tình trạng của Schumacher. Những bình phẩm, đánh giá chắc chắn sẽ lại rộ lên nếu có bất kỳ một thông tin nào được công bố.

Theo Hot Cars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.