Bạn có biết: Mẹo nhỏ khi đổ xăng giúp tiết kiệm tiền nhất có thể

Khôi Nguyên

Đổ xăng là công việc quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thế nào để “tối ưu hoá” việc đổ xăng giúp tiết kiệm được tiền. Dưới đây là một số mẹo nhỏ về cách làm thế nào đi đổ xăng mà vẫn có thể tiết kiệm được tiền.

Nếu chú ý một chút khi đổ xăng, bạn có thể tiết kiệm được tiền hơn so với bình thường.
Nếu chú ý một chút khi đổ xăng, bạn có thể tiết kiệm được tiền hơn so với bình thường.

Không “hô” đầy bình

Không phải ai cũng biết rằng đổ xăng đầy bình chưa chắc đã tốt cho xe. Nguyên nhân là khi đầy bình xăng nó sẽ khiến xe phải hoạt động một cách nặng nề hơn.

Tốt nhất là bạn nên cân đối chỉ cần đổ lượng xăng vừa phải cho hành trình của mình vì xe nhẹ thì lượng tiêu thụ nhiên liệu chắc chắn cũng sẽ tiết kiệm hơn.

Đổ đúng loại xăng

Các nhà sản xuất xe luôn khuyến cáo người tiêu dùng đổ đúng loại xăng phù hợp với xe. Thực đổ xăng đúng loại sẽ giúp xe hoạt động trơn tru và tiết kiệm năng lượng.

Nếu không đổ đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe khiến xe tốn công suất, tốn xăng hơn.

Đỗ xe đúng chỗ

Nếu thường xuyên sử dụng xe, hay chú ý luôn vặn chặt nắp bình xăng và đậu xe vào chỗ râm mát để xăng tránh bay hơi.

Chọn thời điểm “vàng” để đổ xăng

Xăng chịu giãn nở mạnh tùy vào nhiệt độ bên ngoài nên theo kinh nghiệm của nhiều “tài già”, đổ xăng vào khi nhiệt độ thấp như đêm hoặc sáng sớm sẽ có lợi hơn thời điểm nắng nóng như trưa và chiều.

Cũng không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bể chứa của cây xăng. Đây là thời điểm áp suất trong bể chứa của trạm xăng tăng cao, làm xăng giãn nở ra và bốc hơi. Nếu đổ xăng vào thời điểm đó, vô tình sẽ phải mất tiền mua thêm một phần nhỏ là… hơi xăng.

Kiểm tra chất lượng xăng

Theo kinh nghiệm của nhiều tài xế, để kiểm tra chất lượng của xăng khá đơn giản. Bạn chỉ cần mang theo một tờ giấy trắng và đổ xăng lên, nếu xăng bị bay hơi và để lại vết bẩn thì đó chính là xăng giả.

“Ăn hôi” xe taxi

Chắc chắn cánh lái xe taxi hoặc xe tải, xe khách là những người phải đi nhiều nhất, nên những người này sẽ có kinh nghiệm trong việc mua xăng dầu sao để tiết kiệm nhất. Bạn chỉ cần quan sát và tìm các cây xăng như vậy là đã có thể tranh thủ tìm được cây xăng “an toàn” có chất lượng đảm bảo.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.