Bạn có biết: Mẹo nhỏ của "tài già" giúp ô tô tiết kiệm xăng tối đa

Khôi Nguyên

Những ngày hiện tại khi tình trạng thiếu xăng dầu lan ra nhiều nơi trên cả nước, đổ được xăng xe là cả vấn đề với nhiều người, đặc biệt là người dùng ô tô khi chỉ được đổ xăng với số lượng hạn chế thì việc sử dụng xe sao cho hợp lý là vấn đề rất quan trọng.

Người dân khu vực phía Bắc đang đối mặt với cảnh "khát xăng". Ảnh: Thành Nguyễn.
Người dân khu vực phía Bắc đang đối mặt với cảnh "khát xăng". Ảnh: Thành Nguyễn.

Xây dựng lịch trình

Những ngày này có lẽ nhiều người dùng ô tô khi di chuyển chắc chắn sẽ phải tính toán đến khoảng cách giữa các vị trí. Do đó, để tiết kiệm bạn nên nghĩ đến việc tính toán lịch trình hợp lý để tránh phải đi lòng vòng, lãng phí nhiên liệu. Đây là việc đầu tiên cần nghĩ tới nếu muốn tiết kiệm xăng dầu sử dụng với ô tô.

Không mang nhiều đồ đạc

Bạn không nên mang quá nhiều đồ đạc trên xe ô tô vì chắc chắn xe thêm tải sẽ tốn nhiên liệu. Do đó, hãy lựa chọn những đồ đạc vật dụng cần thiết, không tham mang quá nhiều đồ.

Bạn có biết: Mẹo nhỏ của "tài già" giúp ô tô tiết kiệm xăng tối đa - Ảnh 1

Đảm bảo lốp đủ hơi

Giữ cho lốp xe trong tình trạng đủ hơi là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời đó là cách để đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng xe bởi lốp xe non. Bơm cho lốp xe đạt đến ngưỡng tối đa theo đề nghị của nhà sản xuất. Nếu phát hiện có hiện tượng lốp yếu hơi thì bạn cần bơm ngay. Lốp no hơi sẽ vừa giúp cho xe chạy êm ái lại vừa vận hành tối ưu.

Tránh ổ gà, phóng nhanh, phanh gấp

Tuỳ cung đường khác nhau mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có những điều căn bản bạn cần cố gắng thực hiện đó nên chú ý tránh lái tốc độ cao trên những con đường gồ ghề, gập ghềnh. Không liên tục thay đổi tốc độ, tăng tốc, dừng đột ngột, hãy giữ cho vận tốc của xe đều đặn.

Cân nhắc dùng điều hoà trong xe

Nếu như thời tiết dễ chịu, người sử dụng nên tắt điều hòa. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được việc sử dụng nhiên liệu. Bên cạnh đó, sử dụng phim cách nhiệt để làm cho nhiệt độ vào trong xe thông qua đường cửa kính được giảm bớt.

Sử dụng chế độ Cruise control

Với nhiều dòng xe được tích hợp Cruise control, hãy cân nhắc sử dụng tính năng này vì đây là một hệ thống kiểm soát vận tốc tự động. Hoặc nếu xe có tính năng Adaptive Cruise giữ khoảng cách với xe đằng sau và đằng trước, bạn cũng nên sử dụng.

Làm sạch bộ lọc không khí thường xuyên

Đây là bộ phận khá quan trọng bạn không nên bỏ qua. Hãy thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí và phơi dưới ánh nắng mặt trời, nếu không thấy ánh sáng xuyên qua nó thì có nghĩa là cần phải thay bộ lọc mới. Nếu bộ lọc bị nghẽn nhiều lần nên thay bộ lọc mới để đảm bảo cho quá trình lọc không khí được thông suốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.