15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp

Phương Vy

Có đầy đủ các vật dụng phòng trường hợp khẩn cấp trong ô tô sẽ giúp bạn phản ứng tốt nhất với các tình huống không được lường trước.

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 1

Không ai biết trước điều gì có thể chờ họ khi điều khiển một chiếc xe, nhưng việc sẵn có những vật dụng cần thiết giúp họ luôn sẵn sàng để xử lý sự cố. Một chiếc xe tốt và đáng tin cậy thôi chưa đủ, những đồ vật nhỏ bé đôi khi đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc đảm bảo sự an toàn cho chuyến đi của bạn. “Quân tử phòng thân” không bao giờ thừa.

Trang The Things cho rằng có 15 vật dụng mà bạn nên có trong xe ô tô để phòng những tình huống khẩn cấp:

Bộ sơ cứu

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 2

Có thể bạn không phải là người làm trong lĩnh vực y tế, nhưng xe  bạn nhất thiết nên có một bộ sơ cứu. Bạn chỉ có thể nhận ra sự hữu ích của nó trong trường hợp có  tai nạn. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết rõ và có thể thực hiện thành thạo các bước sơ cứu.

Đèn pin

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 3

Đèn pin và pin dự phòng là thứ sẽ giúp bạn khi bạn lái xe bị lạc và cần xem bản đồ. Đèn pin cũng có thể phát tín hiệu cho xe khác tới giúp bạn nếu xe bạn bị hỏng giữa đêm trên đường.

Dây thừng

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 4

Trong trường hợp xe gặp tai nạn hay vấn đề kỹ thuật, bạn có thể phải kéo xe tới nơi an toàn. Đó là lý do vì sao bạn nên để trong xe một chiếc dây thừng lớn, loại bền chắc để có thể dùng kéo chiếc xe ở tốc độ chậm.

Giấy toilet

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 5

Một vật dụng quan trọng khác bạn cần có trong xe là giấy toilet. Biết đâu, bạn lại có nhu cầu “giải quyết nỗi buồn” giữa một nơi đồng không mông quạnh trong hành trình của bạn.

Chăn

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 6

Mệt mỏi và buồn ngủ khi lái xe đường dài là một trong những nguyên nhân gây tai nạn. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là tìm một nơi đỗ xe an  toàn và ngủ một giấc cho lại sức. Một tấm chăn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, hiệu quả.

Nước

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 7

Xét tới vị trí không thể thiếu của nước trong đời sống và đối với cơ thể người, rất đáng ngạc nhiên nếu bạn không trữ nước uống trong ô tô, nhất là khi có những chuyến đi dài. Không chỉ giải quyết cơn khát cho bạn, nước còn quan trọng đối với chiếc xe và bộ tản nhiệt của nó. Ngoài ra, nếu thiếu nước, bạn cũng không thể rửa kính xe để đảm bảo tầm  nhìn an toàn.

Dây câu ắc-quy

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 8

Sơ ý không tắt đèn xe khi đỗ xe đi ăn tối. Lúc quay lại, bạn phát hiện ra một “cơn ác mộng” là xe hết ắc-quy và không thể khởi động. Trong những trường hợp như vậy, dây câu ắc-quy sẽ  giúp bạn có thể xin điện từ một xe khác gần đó.

Dụng cụ tháo bánh xe

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 9

Đây là dụng cụ cần thiết để tháo ốc giữ bánh xe, một công cụ cần thiết hỗ trợ bạn trong trường hợp khẩn cấp. Nên chọn dụng cụ hình chữ X để có lực bẩy tốt hơn.

Lốp dự phòng

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 10

Bạn có thể để lốp dự phòng trong cốp xe, hoặc gắn nó bên dưới hoặc sau xe. Có lốp dự phòng mang theo, bạn có thể thay ngay khi hỏng lốp giữa đường. Tuy nhiên, cũng có những chuyên gia khuyên không mang theo lốp dự phòng để tiết kiệm nhiên liệu.

Đồ ăn dự trữ

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 11

Có đồ ăn dự trữ trong xe, bạn không lo bị đói giữa đường. Tốt nhất, bạn nên mang theo đồ khô để có thể giữ lâu trong xe.

Băng keo

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 12

Băng keo có thể được dùng để phủ ngoài những sửa chữa tạm thời trên đường khi xe gặp sự cố. Một cuộn băng keo thực sự là món đồ “nhỏ nhưng có võ”, giúp bạn tạm khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng để tiếp tục hành trình.

Sổ và bút

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 13

Trong thời đại của điện thoại thông minh (smartphone), việc mang theo sổ ghi chép và bút trong ô tô có thể bị xem là thừa. Nhưng ưu điểm của những chiếc bút là chúng không bao giờ hết pin và giúp bạn ghi lại các thông tin khi không thể sử dụng thiết bị điện tử.

Bộ dụng cụ

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 14

Cho dù bạn hiểu ít hay nhiều về chiếc xe của mình, sẽ đến lúc bạn phải thực hiện công tác bảo dưỡng cần thiết cho chiếc xe. Bởi vậy, bạn sẽ cần một bộ dụng cụ với tất cả những công cụ cần thiết. Tua-vít, bộ  đánh lửa (spark plug)… là những thứ không thể thiếu trong bộ dụng cụ của bạn.

Pin dự phòng

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 15

Bị mắc kẹt ở một nơi xa xôi mà lại không có phương tiện liên lạc thực sự là một kịch bản tồi tệ. Trong trường hợp như vậy, pin dự phòng sẽ mang tới sự khác biệt. Đây là một thứ “phải có” trong tất cả mọi chuyến đi, bởi điện thoại là nguồn giải trí và thông tin rất quan trọng.

Sách hướng dẫn sử dụng

15 vật dụng nên có trong ô tô phòng khi khẩn cấp - Ảnh 16

Hãy đảm bảo rằng cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe luôn nằm trong xe bạn, bởi bạn không thể biết trước lúc nào sẽ phải dùng đến nó. Nếu bạn đang đi đường và cần một vài thông tin kỹ thuật về chiếc xe của mình, sách hướng dẫn sử dụng chính là  thứ bạn cần. Trong đó có tất cả những mẹo và hướng dẫn để giải quyết các vấn đề thường gặp.

Theo The Things

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.