Xe Tesla “chết pin bất thình lình”, chủ xe tá hoả vì chi phí sửa quá lớn

Khôi Nguyên

Một chủ sở hữu xe Tesla cho biết anh ta đã không làm cách nào sử dụng được chiếc Model S của mình sau khi pin chết bất ngờ. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô nói với anh ta sẽ phải tốn hơn 20.000 USD để sửa chữa.

Xe Tesla “chết pin bất thình lình”, chủ xe tá hoả vì chi phí sửa quá lớn - Ảnh 1

Tuần trước, Mario Zelaya, chủ sở hữu chiếc Model S đã đăng một video trên TikTok nêu vấn đề này và ngay lập tức nhận được hơn 15 triệu lượt xem.

Trên TikTok, Zelaya cho biết pin trên chiếc Model S của anh đã chết hoàn toàn, khiến anh không thể vào bên trong xe hoặc thậm chí lấy các giấy tờ sở hữu bên trong xe để bán nó.

"Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên mua một chiếc Tesla", Zelaya bức nói trong video. Anh cho biết mình đã mua chiếc xe mới với giá 140.000 USD vào năm 2013.

Tuy nhiên, cả Zelaya và người phát ngôn của Tesla không bình luận gì thêm với báo chí.

Thực tế, chủ sở hữu Tesla có thể vào trong chiếc xe theo cách thủ công bằng cách tháo cản trước nhưng Zelaya nói mình "không có thời gian cho việc đó”.

Trong một video khác trước đó, chủ sở hữu chiếc xe Tesla ở Toronto đã đăng hình ảnh ước tính dịch vụ từ Tesla vào ngày 14 tháng 3. Ước tính cho thấy pin thay thế cho xe điện sẽ có giá lên tới hơn 21.000 USD. Chiếc xe cần thay thế sau khi chạy được hơn 123.000 km.

CEO Tesla Elon Musk cho biết, pin của Tesla được thiết kế để chạy trong khoảng 482.000 km đến 800.000 km hoặc khoảng thời gian sử dụng là từ 21 đến 25 năm trước khi chúng cần được thay thế. Năm ngoái, Electrek báo cáo rằng các chủ sở hữu Tesla đã nhận được ước tính thay thế gói pin từ 20.000 đến 30.000 USD.

Quay trở lại câu chuyện của Zelaya, anh này cho biết đã mang xe đến Tesla sau khi nhận được thông báo cảnh báo "pin điện áp cao" - một vấn đề có thể khiến pin EV bốc cháy. Zelaya sau đó nhận được thông báo rằng vấn đề này sẽ không được bảo hành.

Sau đó, khi Zelaya đưa Model S đến Bộ Giao thông vận tải Canada, các kỹ thuật viên nói với anh rằng pin đã bị gỉ vì ống xả của bộ phận điều hòa không khí của xe được đặt trên hộp pin và liên tục bị rò rỉ nước vào bộ phận pin.

Theo thông tin cập nhật mới nhất, Zelaya cuối cùng đã có thể bán chiếc xe sau khi trả 30 USD cho giấy tờ sở hữu mới. Chủ sở hữu mới của chiếc Model S đã phải cạy mở cản trước để vào trong xe.

"Đó sẽ là phần cuối trong hành trình Tesla của tôi", Zelaya nói trong video.

Đây không phải là lần đầu tiên chủ sở hữu Tesla lên tiếng lo ngại về vấn đề kiểm soát chất lượng. Năm ngoái, một người đàn ông đến từ Phần Lan đã quay video tự phá huỷ chiếc Tesla Model S 2013 của mình sau khi anh ta phát hiện ra rằng một cục pin thay thế sẽ có giá 22.600 USD. Người này sau được xác định cũng có pin xe bị hư do nước.

Vào tháng 8, Vox báo cáo rằng các chủ sở hữu đã nộp hàng nghìn đơn khiếu nại về các trung tâm dịch vụ của Tesla. Năm ngoái, tờ Insider cũng từng đưa tin rằng các tài xế đã lên mạng xã hội để báo cáo các vấn đề với những chiếc Tesla mới tinh của họ, bao gồm cả việc sơn kém và các tấm ốp xe bị lệch.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.