Xe Tesla bốc cháy sau khi bị ngập nước

Khôi Nguyên

Thực tế, tất cả các xe điện đều dễ bị ảnh hưởng sau khi bị ngập nước chứ không chỉ xe điện của Tesla.

Xe Tesla bị bốc cháy sau khi bị ngâm nước biển.
Xe Tesla bị bốc cháy sau khi bị ngâm nước biển.

Lực lượng cứu hỏa trên khắp thế giới có lẽ sẽ phải sửa đổi quy trình chữa cháy phương tiện của họ khi ngày càng có nhiều xe điện di chuyển trên đường phố.

Nguyên nhân là bởi các đám cháy pin lithium-ion nổi tiếng là khó dập tắt bằng cách sử dụng các vòi cứu hỏa truyền thống nếu xe điện bị bốc cháy. Nhiều đám cháy cần đến hàng nghìn lít nước để dập tắt.

Những chiếc xe Tesla nhận được rất nhiều sự chú ý tại Mỹ trong tuần qua khi cơn bão Ian đổ bộ. Các báo cáo về nhiều đám cháy đang xuất hiện khi nước lũ từ cơn bão Ian rút đi.

NewsNation đưa tin, ít nhất 4 chiếc Tesla đã bốc cháy trong tuần qua. Nước mặn và pin lithium-ion không thế trộn lẫn, vì muối ăn mòn và có thể làm hỏng các bộ phận nhạy cảm bên trong pin hoặc cấu trúc xung quanh. Khi đám cháy bắt đầu, rất khó dập tắt vì nhiệt độ quá cao. Và sau đó, có khả năng các bộ pin sẽ hoạt động trở lại thậm chí vài ngày sau vụ cháy ban đầu.

Hướng dẫn của Tesla về phản ứng với đám cháy cho Model S lưu ý rằng có thể cần nhiều hơn từ ba đến tám lần so với đám cháy xe chạy xăng thông thường. Đồng thời, khả năng bùng phát trở lại đã khiến một số sở cứu hỏa phải nhấn chìm hoàn toàn các phương tiện trong nước ngọt trong một thời gian để ngăn chặn sự cố.

Vụ cháy Tesla có thể khiến dư luận chú ý, nhưng thực tế bất kỳ chiếc EV nào tiếp xúc với nước mặn đều có thể gặp phải những vấn đề tương tự.

Như tờ NewsNation đã chỉ ra, đã có một vài sự cố nghiêm trọng liên quan đến cháy pin. Đáng chú ý nhất, một con tàu chở xe hơi trị giá hạng triệu USD gồm toàn xe Porsche và Bentley đã bốc cháy và chìm ở Đại Tây Dương sau khi những chiếc ô tô chở pin lithium-ion bốc cháy trong hầm hàng của nó.

Thực tế, các vụ cháy xe EV cực kỳ hiếm. Số vụ cháy do EV trên 100.000 xe ít hơn so với các xe chạy bằng xăng hoặc hybrid.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.