Xe "hot" Toyota Corolla Cross bán được bao nhiêu xe sau tháng đầu tiên ra mắt?

Theo báo cáo sơ bộ về doanh số bán hàng của Toyota, mẫu xe hoàn toàn mới Toyota Corolla Cross có doanh số bán hàng 217 chiếc trong tháng 8/2020.

Ngày 5/8, Toyota mới chính thức giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới Corolla Cross đến thị trường Việt Nam.
Ngày 5/8, Toyota mới chính thức giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới Corolla Cross đến thị trường Việt Nam.

Đây là mức doanh số thấp bất ngờ, vì Toyota Corolla Cross vốn là mẫu xe rất thu hút thị trường ngay cả khi chưa ra mắt. Lý giải về mức doanh số thấp bất ngờ này, theo đại diện Toyota Việt Nam tiết lộ trên báo Giao thông, hiện nguồn cung vẫn đang hạn chế, nên Toyota Corolla Cross vẫn chưa thể giao hết hàng cho khách đã đặt mua xe.

Con số 217 chỉ là số xe được giao cho khách trong tháng 8 vừa qua, và thực chất cũng chỉ mới có 2 phiên bản Corolla Cross 1.8V và 1.8HV được giao đến khách hàng. Phiên bản Corolla Cross 1.8G phải sang tháng 9 mới bắt đầu có mặt tại đại lý. Đây là phiên bản có mức giá thấp nhất trong ba phiên bản Corolla Cross bán tại Việt Nam.

Trước đó, Toyota cho biết hãng đã nhận được gần 2.000 đơn đặt hàng mua Corolla Cross. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn đang phải chờ mà chưa được giao xe ngay.

Ngày 5/8, Toyota mới chính thức giới thiệu mẫu xe hoàn toàn mới Corolla Cross đến thị trường Việt Nam. Toyota Corolla Cross “hot” đến mức đã xảy ra hiện tượng bán hàng kiểu “bia kèm lạc” của một số đại lý, trong đó nhiều khách hàng được chào mời mua thêm gói phụ kiện trị giá 30-50 triệu đồng, nếu muốn nhận xe sớm. Sự việc khiến Toyota Việt Nam phải ra thông báo “xử” các đại lý có hành vi bán Corolla Cross “bia kèm lạc”.

Hãng khẳng định “đây không phải là chủ trương của hãng” và chính sách của Toyota luôn nhất quán là “khách hàng đến trước được phục vụ trước”. Toyota yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. 

“Nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”, thông báo của Toyota nêu rõ.

Toyota Corolla Cross có ba phiên bản. Trong đó Toyota Corolla Cross 1.8 G và 1.8 V cùng sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.8L, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 175 Nm. Kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Riêng phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ Hybrid, bao gồm một máy xăng dung tích 1.8L cho ra 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Kết hợp cùng với động cơ điện 600 V, sản sinh công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. "Phiên bản xanh" này sẽ được trang bị đi kèm hộp số e-CVT.

Giá bán lẻ của các phiên bản Toyota Corolla Cross như sau:

Xe "hot" Toyota Corolla Cross bán được bao nhiêu xe sau tháng đầu tiên ra mắt? - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.