Toyota sẽ “xử” đại lý bán Corolla Cross “bia kèm lạc”

Sau khi có phản ánh về hiện tượng một số đại lý Toyota bán mẫu xe “mới toanh” Corolla Cross theo kiểu “bia kèm lạc”, Toyota đã có thông báo mới nhất về vấn đề này.

Toyota Corolla Cross vừa ra mắt thị trường Việt hôm 5/8
Toyota Corolla Cross vừa ra mắt thị trường Việt hôm 5/8

Theo đó, hãng xe Nhật Bản khẳng định “đây không phải là chủ trương của hãng” và chính sách của Toyota luôn nhất quán là “khách hàng đến trước được phục vụ trước”.

Toyota yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. 

“Nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Chúng tôi sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”, thông báo của Toyota nêu rõ.

Trong ngày hôm qua và hôm nay, một số đại lý Toyota trên toàn quốc đã bị phản ánh bán Toyota Corolla Cross theo kiểu “bia kèm lạc”, bắt khách hàng mua thêm gói phụ kiện trị giá từ 30-50 triệu đồng, nếu muốn nhận xe sớm.

Gói phụ kiện mà các đại lý “ép” khách hàng phải mua bao gồm dán kính, thảm trải sàn, phủ gầm, bơm lốp điện tử, bảo hiểm thân vỏ...., trị giá lên tới 30 triệu đồng. Thậm chí, gói phụ kiện của một số đại lý còn có giá lên tới 50 triệu đồng. Các đại lý thừa nhận việc bán “bia kèm lạc” là để ưu tiên cho những khách hàng muốn nhận xe sớm, chứ không “ép buộc”.

Tuy nhiên, tâm lý khách hàng khi muốn mua xe và đã quyết định “xuống tiền”, nghĩa là ai cũng mong muốn được nhận xe ngay khi có thể. Đặc biệt, hiện nay chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ bước sang tháng Bảy âm lịch, còn gọi là tháng Ngâu hay tháng Cô hồn. Theo quan niệm của người Việt Nam, không nên làm những việc quan trọng trong tháng này, cũng như không nên mua sắm những đồ vật có giá trị như nhà cửa hay ô tô trong tháng Cô hồn, vì dễ gặp xui xẻo. Chính vì thế, nhận xe sớm là điều hầu hết khách hàng mua Corolla Cross đều mong muốn.

Ngay từ trước khi ra mắt, Toyota Corolla Cross đã bị "loạn báo giá" giữa các đại lý và có nhen nhóm hiện tượng ép khách mua thêm phụ kiện.

Toyota Corolla Cross là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hầu hết đại lý đều cho rằng hiện tượng bán Corolla Cross bắt khách mua kèm phụ kiện chỉ xảy ra khi bị khan hàng. Hiện tại Corolla Cross mới được Toyota chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam hôm 5/8 vừa qua, do đó có thể trong thời gian đầu vẫn chưa nhiều xe về đến đại lý. Ngoài ra, trong thông báo của Toyota, hãng cho biết “sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý”, và không đề cập đến việc nguồn cung xe Corolla Cross có dồi dào hay không.

Theo thông báo của Toyota khi ra mắt mẫu xe này, hai phiên bản cao cấp Corolla Cross 1.8V và 1.8HV sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 15/08/2020. Còn phiên bản 1.8G dự kiến sẽ có hàng từ giữa tháng 9/2020.

Toyota Corolla Cross 1.8 G và 1.8 V là hai phiên bản cùng sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.8L, cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 175 Nm. Kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

Riêng phiên bản 1.8HV sử dụng động cơ Hybrid, bao gồm một máy xăng dung tích 1.8L cho ra 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm. Kết hợp cùng với động cơ điện 600 V, sản sinh công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. "Phiên bản xanh" này sẽ được trang bị đi kèm hộp số e-CVT.

Giá niêm yết của Corolla Cross bản cao cấp nhất “lai điện và xăng” 1.8HV là 918 triệu đồng với màu trắng ngọc trai và 910 triệu đồng với các màu khác. Trong khi đó giá của Corolla Cross bản 1.8V trắng ngọc trai là 828 triệu đồng và 820 triệu đồng cho các màu khác. Với Corolla Cross bản 1.8G, giá xe là 728 triệu đồng với màu trắng ngọc trai và 720 triệu đồng với các màu khác.

Là mẫu xe nhập khẩu nên khách hàng mua xe Corolla Cross không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Giá lăn bánh của Toyota Corolla Cross có thể xem tại đây.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.