Toyota Corolla Cross: "lối đi nào cho em"

Bình Minh

Với giá bán lẻ từ 720 triệu đồng, nhiều khách hàng cảm thấy rất phân vân khi lựa chọn giữa Toyota Corolla Cross, Kia Seltos hay Hyundai Kona.

Toyota Corolla Cross có giá từ 720 - 910 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản.
Toyota Corolla Cross có giá từ 720 - 910 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản.

Hai cái tên kỳ cựu trong phân khúc urban SUV (hay còn được gọi là crossover cỡ nhỏ) - Ford EcoSport và Hyundai Kona vốn có giá niêm yết nằm trong khoảng từ 500 - 700 triệu đồng. Ngay cả "tân binh" Kia Seltos vừa ra mắt thị trường với 4 phiên bản cũng chỉ giao động từ 589 - 719 triệu đồng.

Với rất nhiều ưu thế như: ra mắt sau, giá bán hợp lý, kiểu dáng đẹp mắt và danh sách tính năng trang bị phù hợp; Kia Seltos đã "veo một cái" kiếm được hơn 2.000 hợp đồng bán hàng chỉ trong 10 ngày sau khi ra mắt.

Nên biết rằng Toyota Vios hay Mitsubishi Xpander - hai mẫu xe "hot" nhất thị trường cũng chỉ bán được khoảng trên dưới 2.000 đơn hàng mỗi tháng. Con số này chứng tỏ chiến lược đánh vào giá rõ ràng chưa bao giờ cũ đối với "xe Hàn" nói chung và vẫn vô cùng hiệu quả đối với Kia Seltos nói riêng.

Kia Seltos đã bước đầu gặt hái thành công với 2.000 đơn đặt hàng, nhờ chiến lược giá rẻ.
Kia Seltos đã bước đầu gặt hái thành công với 2.000 đơn đặt hàng, nhờ chiến lược giá rẻ.

Trong khi đó, Toyota đã ấn định giá cho Corolla Cross lần lượt là 720 triệu đồng đối với phiên bản G, 820 triệu đồng đối với phiên bản V và 910 triệu đồng với phiên bản HV. Có lẽ chỉ duy nhất đồng hương Honda HR-V là ngang tầm Toyota Corolla Cross nếu xét cả về phân khúc và giá bán.

Nhiều người tiêu dùng bày tỏ trên mạng xã hội: cũng bằng số tiền khoảng 900 triệu đồng, khách hàng đã hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay thậm chí là Kia Sorento thuộc phân khúc cao hơn, với kích thước lớn và nội thất rộng rãi hơn hẳn. Tại sao lại như vậy?

Nhìn vào một số cái tên như Vios, Corolla Altis hay Camry, ta dễ thấy: các mẫu xe Toyota thường sở hữu khoang nội thất rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc. 

Tương tự, với kích thước tổng thể: chiều dài 4.460 mm, chiều rộng 1.825 mm, chiều cao 1.620 mm và trục cơ sở đạt 2.640 mm - Toyota Corolla Cross thực sự nhỉnh hơn những cái tên như Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Honda HR-V về vóc dáng.

Chính nội thất rộng rãi này là một trong hai ưu điểm "ăn tiền" của Toyota. Chẳng vậy mà từ Toyota Vios, Corolla Altis cho tới Camry đều có giá bán nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ đồng hạng. Ưu điểm ăn tiền còn lại nằm ở mạng lưới chi nhánh rộng khắp cả nước và độ bền bỉ nổi tiếng của Toyota.

Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì có lẽ Toyota vẫn chưa đủ lý lẽ để thuyết phục người mua xuống tiền cọc cho Corolla Cross mới. Bởi với cùng một số tiền bỏ ra, những lựa chọn như Hyundai Tucson hay Kia Sorento đều rộng rãi hơn hẳn và cũng ít hỏng vặt chẳng kém mẫu xe Nhật Bản.

Nhưng ở Corolla Cross, hãng đã thay đổi đến chóng mặt. Trong khi vẫn giữ được "chất" của Toyota - rộng rãi và bền bỉ, Corolla Cross còn được nâng cấp cả về "lượng". Mẫu urban SUV sở hữu ngoại thất cực kỳ hào nhoáng, trẻ trung và hiện đại.

Toyota còn "chơi lớn" trang bị hẳn gói an toàn TSS và động cơ Hybrid cho mẫu xe mới.
Toyota còn "chơi lớn" trang bị hẳn gói an toàn TSS và động cơ Hybrid cho mẫu xe mới.

Xe còn được ưu ái trang bị hẳn gói công nghệ TSS tiên tiến với 5 tính năng hỗ trợ vận hành an toàn. Đi kèm theo đó là cả tuỳ chọn động cơ hybrid, lần đầu được giới thiệu trên một mẫu xe phổ thông có giá bán dưới 1 tỷ đồng.

Với làn gió cực kỳ tươi mới này, Toyota gần như "gây bão" đối với các hãng xe Hàn Quốc. Ưu thế danh sách trang bị ngập tràn và vẻ ngoài bắt mắt giờ đây đã không còn là "độc quyền" của những mẫu xe đến từ xứ sở kim chi.

Tổng kết lại, Toyota Corolla Cross vẫn giữ được sự tiện dụng và bền bỉ vốn có của xe Nhật và nay lại sở hữu cả ngoại hình và tiện nghi hấp dẫn như xe Hàn. Vậy có thể nói: Toyota hoàn toàn có lý do khi định giá Corolla Cross ở mức cao hơn Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Kia Seltos và tiệm cận với Hyundai Tuscon hay Mazda CX-5.

Toyota Corolla Cross chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng là những gia đình nhỏ, với 2 người lớn kèm theo 2-3 trẻ nhỏ, người dùng sống trong đô thị và có nhu cầu đi du lịch dã ngoại hoặc về quê cuối tuần. Nhóm tiềm năng mua Corolla Cross cũng có thể là những người sở hữu các mẫu sedan hay hatchbach hạng B và muốn "nâng đời" trải nghiệm cảm giác của xe gầm cao.

Xem thêm video giới thiệu Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8 V.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.