Có nên mua Kia Seltos phiên bản Deluxe? 

Nên mua Kia Seltos 2020 phiên bản nào, Deluxe hay Luxury hay Premium? Hãy cùng so sánh chi tiết thông số kỹ thuật, động cơ, trang bị an toàn của các mẫu xe và giá bán để biết nên lựa chọn phiên bản nào.

Kia Seltos 2020
Kia Seltos 2020

Câu chuyện về màn hình bảng táp-lô trên mẫu xe Kia Seltos phiên bản Deluxe xôn xao mấy ngày qua khiến nhiều người cảm thấy “phẫn nộ”, vì đã là thời đại nào rồi mà Kia còn trang bị cho mẫu xe Seltos 2020 một “trung tâm giải trí” lạc hậu đến vậy. Nhiều người thậm chí thất vọng và kết luận “không nên mua”!

Vậy, có nên mua Kia Seltos 2020 phiên bản Deluxe hay không?

Ngày 22/7 vừa qua, Kia Seltos 2020 chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe mới nhất của hãng xe Hàn Quốc. Kia Seltos 2020 ra mắt với thông điệp “Khởi đầu xu hướng mới”, mở ra một giai đoạn phát triển của thương hiệu Kia tại Việt Nam. Về ngoại thất, xe được đánh giá thiết kế đẹp, ấn tượng với tính năng, trang bị hữu dụng và công nghệ, tiện ích hiện đại. 

Đáng chú ý là Kia tuyên bố Seltos 2020 mang đến “trải nghiệm độc đáo và đầy hứng khởi”. Khoang nội thất rộng rãi và khá sang trọng với chất liệu bọc da nhiều màu sắc. Các chi tiết thiết kế sắc nét. Xe trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch dành cho người lái. Màn hình giải trí kích thước lên đến 10,25 inch tích hợp nhiều tính năng hiện đại với độ phân giải cao full HD. Màn hình có kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Tuy nhiên, bức ảnh bảng taplo của phiên bản Deluxe lại khác “một trời một vực” với những thông điệp quảng cáo và hình ảnh xe mẫu. Nên nhớ, Kia Seltos 2020 bản Deluxe có giá thấp nhất, 589 triệu đồng. Để nói có nên mua Kia Seltos 2020 bản Deluxe hay không sau khi xem bức ảnh taplo đó, hãy xem phiên bản này có những trang bị gì đáng giá.

Kia Seltos phiên bản Deluxe sở hữu khối động cơ Kappa dung tích 1.4L có turbo. Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước, hệ thống này cho ra sức mạnh 138 mã lực và lực kéo mô-men xoắn có thể đạt mức 242 Nm, tương tự như trên phiên bản Premium cao cấp nhất.

Như vậy, có thể thấy về động cơ và vận hành, Kia Seltos 2020 phiên bản Deluxe vẫn mạnh mẽ như các phiên bản cao cấp hơn. Động cơ và hộp số của bản Deluxe không khác gì với bản Premium, đồng thời cũng có 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo “y chang”phiên bản cao cấp nhất.

Có lẽ, để đạt mức giá thấp hơn tới cả trăm triệu đồng so với bản Premium và thấp hơn tới 60 triệu đồng so với bản Luxury, Seltos bản Deluxe buộc phải cắt giảm các tùy chọn tiện nghi khác trong xe. Và một trong số đó như chúng ta thấy là bảng taplo.

Nếu trang bị màn hình tiêu chuẩn với kích thước lớn hơn, chắc chắn mức giá sẽ không còn như vậy nữa. Một lựa chọn cho người dùng khi mua Kia Seltos 2020 bản Deluxe là nâng cấp hoặc mua thêm tùy chọn màn hình lớn hơn ngay tại đại lý Kia. Như vậy là “vẹn cả đôi đường”.

Sau đây là so sánh chi tiết về thông số kỹ thuật của Kia Seltos 2020 các phiên bản Deluxe, Luxury và Premium, để có thể dễ dàng quyết định nên mua phiên bản nào.

Đặc điểm kỹ thuật

Cả ba phiên bản Kia Seltos 2020 đều có các đặc tính kỹ thuật về kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở, khoảng sáng gầm xe, dung tích bình nhiên liệu và khoang hành lý giống nhau. 

Phiên bản Deluxe và Luxury khác với phiên bản Premium về khối lượng không tải và khối lượng toàn tải.

Có nên mua Kia Seltos phiên bản Deluxe?  - Ảnh 1

Động cơ và hộp số

Cả ba phiên bản đều được trang bị loại động cơ Kappa 1.4 T-GDi, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, đạt công suất cực đại 138hp và momen xoắn cực đại 242Nm.

Ngoại thất

Ngoại thất của cả ba phiên bản có sự khác nhau, trong đó phiên bản cao cấp nhất Premium được trang bị nhiều nhất.

Có nên mua Kia Seltos phiên bản Deluxe?  - Ảnh 2

Nội thất

Có nên mua Kia Seltos phiên bản Deluxe?  - Ảnh 3

Nội thất chính là điểm có sự khác biệt lớn giữa các phiên bản của Kia Seltos 2020. Phiên bản Deluxe trang bị ghế da màu đen, hệ thống thông tin giải trí audio, không có kêt nối Carplay cùng nhiều tùy chọn khác.

Sau đây là bảng so sánh nội thất chi tiết của các phiên bản Deluxe, Luxry và Premium của Seltos 2020:

Có nên mua Kia Seltos phiên bản Deluxe?  - Ảnh 4

Trang bị an toàn

Kia Seltos 2020 phiên bản Deluxe hầu như đều có các trang bị an toàn giống với các phiên bản cao cấp hơn, chỉ "thiệt thòi" ở camera lùi và số túi khí ít hơn. Như vậy có thể thấy, bản Deluxe gần như không thua kém nhiều so với bản Luxury và Premium về trang bị an toàn.

Có nên mua Kia Seltos phiên bản Deluxe?  - Ảnh 5

Giá bán

Thaco Kia đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe Seltos kể từ ngày 22/7/2020. Thời điểm giao xe đến người tiêu dùng từ tháng 9/2020. 

Phiên bản Seltos Deluxe 1.4L Turbo được bán ra thị trường với mức giá bán lẻ 589 triệu đồng. Phiên bản Seltos Luxury 1.4L Turbo có giá 649 triệu đồng. Phiên bản Seltos Premium trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.6L có giá 699 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất Seltos Premium 1.4L Turbo có giá 719 triệu đồng.

Thaco Kia cho biết, đây là các mức giá ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng đầu tiên đặt mua Seltos. 

Sau đây là mức giá niêm yết cụ thể của từng phiên bản:

Có nên mua Kia Seltos phiên bản Deluxe?  - Ảnh 6
Tags: kia seltos

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.