Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong

Khôi Nguyên

Các mẫu xe điện sắp ra mắt dựa trên nền tảng điện Neue Klasse của BMW được thiết lập sẽ mang lại lợi nhuận tương đương với các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong của nhà sản xuất ô tô Đức.

Xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ mang lợi nhuận tương đương với xe động cơ đốt trong - Ảnh 1

Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse đã tiết lộ điều này trong cuộc họp cổ đông thường niên của BMW vào tuần trước. Ông tuyên bố rằng, nhà sản xuất ô tô đang nhắm mục tiêu tiết kiệm 30% chi phí do sử dụng nền tảng Neue Klasse. Nó cũng sẽ có các định dạng tế bào mới để tăng sản lượng điện.

“Đó cũng là những gì thế hệ truyền động GEN6 mới nhất của chúng tôi đại diện cho: Nhiều sản lượng hơn, các định dạng tế bào pin mới”, Zipse xác nhận.

BMW sẽ bắt đầu sản xuất nền tảng Neue Klasse vào năm 2025 và ban đầu sử dụng nó cho các loại xe hạng trung chạy hoàn toàn bằng điện. Nền tảng này sẽ đi vào sản xuất tại một nhà máy mới ở Debrecen, Hungary.

Nhà máy mới này sẽ được vận hành mà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch và tất cả nguồn điện sử dụng sẽ được tạo ra tại chỗ hoặc lấy từ các nhà cung cấp sử dụng năng lượng tái tạo.

Hợp đồng với nhà cung cấp cho những chiếc xe dựa trên Neue Klasse đầu tiên sẽ được ký kết vào cuối năm nay.

Chia sẻ với Auto News, Zipse xác nhận họ sẽ coi lượng khí thải CO2 “và tỷ lệ vật liệu thứ cấp là tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp”.

BMW tin rằng một nửa doanh số toàn cầu sẽ dành cho xe điện vào năm 2030. Trước mắt, nhà sản xuất ô tô này đang đặt mục tiêu đạt doanh số 2 triệu xe điện tích lũy vào năm 2025 và năm nay, dự đoán xe điện sẽ chiếm 10% tổng số xe giao hàng. 8 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của BMW sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Hai nguyên mẫu thiết kế cho các mẫu xe dựa trên Neue Klasse hiện đã được giới thiệu cho các thành viên hội đồng quản trị của BMW.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.