Theo BMW, công nghệ mới sẽ giúp loại dầu thô ra khỏi quá trình sản xuất sơn. Thông qua biện pháp mới, hãng dự kiến sẽ tiết kiệm được hơn 15.000 tấn khí thải CO2 từ nay đến năm 2030.
Joachim Post, người đứng đầu mạng lưới nhà cung cấp và mua hàng của BMW cho biết: “Bằng cách giảm sử dụng nguyên liệu hóa thạch, chúng tôi có thể bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và giảm lượng khí thải CO2. Sơn sáng tạo dựa trên nguyên liệu thô tái tạo là một bước quan trọng trong hướng đi này”.
Các loại sơn xanh hơn đang được hãng hoá chất BASF cung cấp và BMW đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới sử dụng chúng tại các nhà máy của mình ở châu Âu. Sơn không chỉ sạch hơn mà còn làm giảm lượng carbon được sử dụng trong quá trình sản xuất, vận chuyển và chế biến dầu thô.
Ngoài những loại sơn mới này, các nhà máy của BMW ở Leipzig và Rosslyn đang sử dụng sơn mờ, chống ăn mòn được sản xuất bền vững. Về mặt hóa học chúng giống với những chất được sử dụng trước đó với tất cả các đặc tính giống nhau nhưng chi phí carbon liên quan được giảm xuống.
Các biện pháp này dự kiến giúp giảm hơn 40% lượng khí thải CO2 từ sản xuất sơn của BMW.
Đây là bước mới nhất mà BMW đã thực hiện để làm cho quy trình sơn xe ô tô của mình xanh hơn. BMW họ cũng đã giới thiệu một quy trình mới có tên EcoPaintJet Pro vào năm ngoái cho phép sơn chính xác hơn. Điều này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô tiết kiệm được 6.000 MW điện năng và giảm lượng khí thải carbon xuống 2.000 tấn mỗi năm.