BMW sử dụng sơn xe ô tô từ… chất thải sinh học để cứu Trái đất

Khôi Nguyên

BMW đang cố gắng giảm tác động từ việc sơn xe ô tô của hãng này đối với môi trường và hiện sẽ sử dụng sơn làm từ vật liệu tái tạo như chất thải sinh học hoặc chất thải từ các nhà máy xử lý nước thải.

BMW sử dụng sơn xe ô tô từ… chất thải sinh học để cứu Trái đất - Ảnh 1

Theo BMW, công nghệ mới sẽ giúp loại dầu thô ra khỏi quá trình sản xuất sơn. Thông qua biện pháp mới, hãng dự kiến ​​sẽ tiết kiệm được hơn 15.000 tấn khí thải CO2 từ nay đến năm 2030.

Joachim Post, người đứng đầu mạng lưới nhà cung cấp và mua hàng của BMW cho biết: “Bằng cách giảm sử dụng nguyên liệu hóa thạch, chúng tôi có thể bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và giảm lượng khí thải CO2. Sơn sáng tạo dựa trên nguyên liệu thô tái tạo là một bước quan trọng trong hướng đi này”.

Các loại sơn xanh hơn đang được hãng hoá chất BASF cung cấp và BMW đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới sử dụng chúng tại các nhà máy của mình ở châu Âu. Sơn không chỉ sạch hơn mà còn làm giảm lượng carbon được sử dụng trong quá trình sản xuất, vận chuyển và chế biến dầu thô.

BMW sử dụng sơn xe ô tô từ… chất thải sinh học để cứu Trái đất - Ảnh 2

Ngoài những loại sơn mới này, các nhà máy của BMW ở Leipzig và Rosslyn đang sử dụng sơn mờ, chống ăn mòn được sản xuất bền vững. Về mặt hóa học chúng giống với những chất được sử dụng trước đó với tất cả các đặc tính giống nhau nhưng chi phí carbon liên quan được giảm xuống.

Các biện pháp này dự kiến giúp giảm hơn 40% lượng khí thải CO2 từ sản xuất sơn của BMW.

Đây là bước mới nhất mà BMW đã thực hiện để làm cho quy trình sơn xe ô tô của mình xanh hơn. BMW họ cũng đã giới thiệu một quy trình mới có tên EcoPaintJet Pro vào năm ngoái cho phép sơn chính xác hơn. Điều này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô tiết kiệm được 6.000 MW điện năng và giảm lượng khí thải carbon xuống 2.000 tấn mỗi năm.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.