BMW X4 mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

BMW X4 mới được sản xuất tại nhà máy BMW Spartanburg, nơi được xem là “ngôi nhà” của dòng xe BMW X và được ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá gần 3,3 tỷ đồng.

BMW X4 mới chính thức ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 1

Thế hệ đầu tiên của BMW X4 được ra mắt vào năm 2014, mẫu xe đã trở thành một biểu tượng mới đại diện cho dòng xe SAC của BMW sau thành công của BMW X6. Ở phiên bản mới nhất, X4 mới vẫn giữ được phong cách Coupe thể thao đặc trưng, triết lý thiết kế “Form follows function” được phát huy giúp BMW X4 mới không chỉ thu hút ở vẻ đẹp ngoại thất mà còn vô cùng đa dụng cho mọi nhu cầu của người lái. BMW X4 mới được sản xuất ngay tại nhà máy BMW Spartanburg, nơi được xem là “ngôi nhà” của dòng xe BMW X, điều này càng góp phần khẳng định chất lượng và sự ưu việt của BMW X4 mới khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam. 

Ngoại thất BMW X4 mới được đánh giá ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ và thể thao hơn so với phiên bản trước đó. Lưới tản nhiệt hình quả thận quen thuộc trên BMW X4 mới  góc cạnh hơn với họa tiết lưới độc đáo. Công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight trang bị tiêu chuẩn trên BMW X4 mới, mang lại tầm chiếu sáng 550 mét tối ưu hóa cho việc lái xe trong đô thị và xa lộ. Đèn hậu phía sau xe sử dụng công nghệ full LED được thiết kế hình chữ L đặc trưng, nhấn mạnh vào chiều rộng của đuôi xe, đồng thời tạo nên hiệu ứng thị giác nổi khối 3D đầy bắt mắt. 

Lưới tản nhiệt thiết kế dạng lưới độc đáo
Lưới tản nhiệt thiết kế dạng lưới độc đáo

Cản trước của BMW X4 mới được thiết kế hiện đại hơn, tạo điểm nhấn với khe hút gió hình thang đối xứng giúp xe gia tăng tính khí động học. Tấm chắn phía sau xe có vẻ ngoài gọn gàng kết hợp với chi tiết phản quang được thiết kế dọc giúp cản sau của xe thêm phần cơ bắp và vững chắc hơn.

Với gói trang bị M Sport, cản trước và các chi tiết hốc gió, viền chân kính cửa sổ trên BMW X4 được sơn màu đen bóng cao cấp đồng thời được trang trí thêm logo M Sport ở thân xe. Các trang bị nổi bật của gói M Sport bao gồm mâm xe hợp kim 19 inch được sơn màu Midnight Grey Bicolor mới, tay lái M bọc da cao cấp tích hợp các nút bấm đa chức năng và lốp xe run-flat đạt chuẩn an toàn BMW.

BMW X4 mới sử dụng bảng điều khiển trung tâm tương tự như BMW 4 Series. Màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch tích hợp chức năng cảm ứng được trang bị tiêu chuẩn trên X4 mới. Các trang bị tiêu chuẩn được bổ sung thêm trên BMW X4 mới có thể kể đến như ghế bọc da Vernasca cao cấp và hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Hướng đến xu hướng tối giản hóa trong thiết kế, bệ điều khiển trung tâm đã được tinh chỉnh lại đơn giản và dễ sử dụng hơn cho người lái. Các chi tiết như cần số, núm xoay iDrive, các nút khởi động xe, phanh tự động, hệ thống kiểm soát đổ đèo, tùy chỉnh chế độ lái,…

Vô lăng thể thao tích hợp nút bấm đa chức năng
Vô lăng thể thao tích hợp nút bấm đa chức năng

Được thiết kế trực quan hơn dưới nền tảng của bộ điều khiển BMW Controller. Các chi tiết trang trí mới được mạ nhôm Rhombicle trên các khe hút gió điều hòa làm tăng thêm vẻ sang trọng cho khoang nội thất của BMW X4.  Đèn viền nội thất Ambient Light được trang bị tiêu chuẩn với chức năng thay đổi màu sắc theo cảm xúc người lái. Cửa sổ trời Panorama cũng là một trang bị đáng giá khác được bổ sung trên phiên bản mới của BMW X4.  

Thông số kỹ thuật của BMW X4 xDrive20i:

Động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ tăng áp BMW TwinPower Turbo: tăng áp cuộn kép, hệ thống phun xăng trực tiếp độ chính xác cao, van biến thiên toàn phần VALVETRONIC và trục cam biến thiên kép Double-VANOS.
Dung tích động cơ: 1,998 cc.
Công suất cực đại: 184 hp tại dải vòng tua 5,000 – 6,500 rpm.
Mô-men xoắn cực đại: 300 Nm tại dải vòng tua 1,350 – 4,000 rpm.
Tăng tốc (0 - 100 km/h): 8.3 giây
Tốc độ tối đa: 215 km/h.
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6.7 – 7.3 l/100 km.
Khí thải CO2 trung bình: 151 – 168 g/km.

Về động cơ, BMW X4 mới trang bị hộp số Steptronic Sport 8 cấp với lẫy chuyển số  tích hợp sau tay lái. X4 mới có hệ dẫn động bốn bánh xDrive, đảm bảo khả năng phân phối điện năng giúp xe nhanh nhạy hơn đáng kể so với những mẫu xe thông thường. Ngoài ra, hệ dẫn động còn hỗ trợ định hướng cho bánh sau của xe khi vào cua, giữ cho xe an toàn nhưng vẫn mang đến cảm giác lái đầy phấn khích. BMW xDrive còn tối ưu hóa khả năng ổn định lái và cải thiện độ bám đường khi xe di chuyển trên những địa hình gồ ghề.

Hệ thống hỗ trợ lái trên BMW X4 được nâng cấp mạnh mẽ với gói hỗ trợ đỗ xe tiêu chuẩn (Parking Assistant) bao gồm tính năng hỗ trợ đỗ xe song song và hỗ trợ lùi xe với đoạn đường dài đến 50m. Ngoài ra, BMW X4 mới cũng được trang bị những tính năng đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe như hệ thống bảo vệ hành khách chủ động BMW Active Protection, hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC và hệ thống giám sát áp suất lốp. Tất cả các tính năng hiện đại này điều có thể dễ dàng kiểm soát và điều khiển ngay trên màn hình trung tâm của xe.

Điều hòa 3 vùng độc lập
Điều hòa 3 vùng độc lập

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional nay được trang bị tiêu chuẩn cho BMW X4 mới. Hệ thống bao gồm các tính năng kỹ thuật số thông minh vận hành dựa trên hệ điều hành BMW Operating System 7 tiên tiến. BMW X4 mới trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có độ phân giải cao ở phía sau vô lăng, hiển thị rõ nét mọi thông tin cần thiết cho người lái.

Mâm xe hợp kim 19 inch đa chấu
Mâm xe hợp kim 19 inch đa chấu

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional cũng tích hợp thêm tính năng kết nối không dây với điện thoại thông qua Apple CarPlay. Người lái có thể dễ dàng truy cập các ứng dụng, tìm kiếm thông tin ngay trên màn hình điều khiển trung tâm của xe. Thêm vào đó, những tính năng tiện nghi khác như chìa khóa thông minh Comfort Access, tính năng điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control và hệ thống âm thanh cao cấp BMW HiFi 12 loa với công suất 205 watt cũng là những trang bị tiêu chuẩn mới cho BMW X4.  

BMW X4 xDrive20i M Sport có giá bán 3,279 tỷ đồng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.