BMW chính thức ra mắt 7 Series mới

Minh Long

BMW 7 Series 2023 đã lộ diện với hai mẫu chạy xăng và một mẫu chạy bằng điện. 7 Series chạy điện được biết đến với tên gọi i7 xDrive60. Trong khi đó, các mẫu xe chạy bằng xăng có sẵn khi ra mắt bao gồm 740i và 760i xDrive.

BMW chính thức ra mắt 7 Series mới - Ảnh 1

Trước khi quan tâm đến hệ thống truyền động, bạn cần chú ý đến thiết kế hướng ngoại mới của 7 Series thế hệ thứ bảy. Cũng giống như X7 mới được hé lộ, 7 Series có các mô-đun đèn pha chia đôi ở phía trước. Đèn chiếu sáng phía trên mỏng (tùy chọn có sẵn với khảm pha lê Swarovski) chứa đèn chạy ban ngày và đèn pha thực tế nằm trong một mô-đun ẩn sâu hơn về phía dưới cản xe. Lưới tản nhiệt hình quả thận rất lớn.

BMW chính thức ra mắt 7 Series mới - Ảnh 2

I7 có một loạt các điểm nhấn màu xanh lam xung quanh xe để biểu thị trạng thái của nó là một chiếc EV.

Theo thông lệ đối với BMW, diện mạo xe thay đổi tùy thuộc vào kiểu hệ thống truyền động cụ thể mà bạn chọn và nó có bao gồm gói M Sport hay không.

BMW chính thức ra mắt 7 Series mới - Ảnh 3

Trong khi thiết kế tổng thể giống nhau giữa i7 và 760i xDrive, nhiều chi tiết được thay đổi. Phóng to hết cỡ, cần lưu ý rằng dòng 7 Series mới này lớn hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó. Chiều dài tăng 5,1 inch, chiều rộng tăng 1,9 inch và chiều cao tăng 2 inch. Chiều dài cơ sở tăng thêm 0,2 inch, nhưng BMW cho biết tỷ lệ lớn hơn xung quanh mang lại cảm giác ngồi thoải mái hơn cho hàng ghế sau.

Đối với các hệ thống truyền động có sẵn, i7 xDrive60 có hai động cơ điện đồng bộ (một ở phía trước và một ở phía sau). Động cơ dẫn động bánh sau tạo ra 308 mã lực và động cơ phía trước tạo ra 255 mã lực - BMW cho biết công suất tối đa kết hợp là 536 mã lực và mô-men xoắn 549 pound-feet. Tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 4,5 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 240km/h.

BMW tiết lộ i7 xDrive60 sẽ có phạm vi khoảng hơn 482 km được EPA xếp hạng cho một lần sạc đầy, mặc dù các xếp hạng chính thức vẫn chưa có sẵn.

BMW chính thức ra mắt 7 Series mới - Ảnh 4

Bộ pin làm mát bằng chất lỏng cung cấp năng lượng sử dụng được là 101,7 kWh và tốc độ sạc tối đa 195 kW ở bộ sạc nhanh DC có khả năng đạt tốc độ đó. BMW cho biết điều này sẽ tăng khoảng 128km trong 10 phút ở tốc độ sạc cao nhất.

BMW đã tinh chỉnh quy trình sạc cho i7 tốt hơn i4 và iX để giảm thời gian sạc. Thêm vào đó, hệ thống định vị có công cụ lập kế hoạch sạc tối ưu, công nghệ làm mát mới để tăng tuổi thọ pin lâu dài và làm nóng trước pin có thể chọn thủ công để chuẩn bị sạc.

Nếu bạn thích sử dụng xe xăng, mô hình cơ sở cho năm 2023 là 740i dẫn động cầu sau. Dòng 7 series này được trang bị động cơ tăng áp kép 3.0 lít tăng áp kép được cập nhật và mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 383 pound-feet.

BMW chính thức ra mắt 7 Series mới - Ảnh 5

Nó được trợ giúp thông qua một hệ thống hybrid nhẹ có thể tăng mô-men xoắn cực đại trong thời gian ngắn lên 398 pound-feet. Hộp số tự động tám cấp mới ra mắt tại đây, kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. BMW cho biết nó mang lại phản ứng mượt mà và tức thời hơn từ việc điều chỉnh chân ga. Model này có thể thực hiện chạy nước rút 0 – 100km/h chỉ trong 5,0 giây.

Nếu bạn muốn có hiệu suất tối đa, model 760i xDrive sẽ có động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít của BMW dưới mui xe. Công suất lên tới 536 mã lực và mô-men xoắn 553 pound-feet, giúp con quái vật này di chuyển từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,2 giây.

BMW chính thức ra mắt 7 Series mới - Ảnh 6

BMW hứa hẹn rằng 7 Series cũng sẽ năng động hơn trước cả về khả năng vận hành và sự thoải mái khi lái xe.

Khả năng xử lý nhanh hơn và linh hoạt hơn nhờ độ cứng của thân xe cao hơn, đường ray rộng hơn ở phía trước và phía sau, bánh xe và lốp lớn hơn.

Bạn có thể nâng cao khả năng xử lý hơn nữa bằng cách tối ưu hóa tính năng ổn định cuộn đang hoạt động trên 760i xDrive sử dụng động cơ xoay điện để làm mượt mà cuộn thân xe. Điều này cũng làm tăng sự thoải mái khi lái xe, vì hệ thống có thể tách kết nối cố định mà bạn muốn có giữa các bánh xe. BMW cho biết, việc triệt tiêu cuộn chủ động cũng cho phép họ kích hoạt thiết lập lò xo không khí mềm hơn, tăng thêm sự thoải mái khi lái xe.

Mỗi mẫu 7 Series đều được trang bị hệ thống treo khí nén hoàn chỉnh và bộ giảm chấn thích ứng điều khiển điện tử.

BMW chính thức ra mắt 7 Series mới - Ảnh 7

Hệ thống lái chủ động tích hợp (tỷ số lái thay đổi theo góc lái) được bổ sung vào 7 Series và nó cũng có hệ thống lái bánh sau có khả năng quay bánh sau theo hướng ngược lại với phía trước lên đến 3,5 độ để tạo ra vòng quay chặt hơn.

Nội thất bên trong tuyệt đẹp với màn hình cong lớn được trang bị hai màn hình. Cụm đồng hồ màn hình 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí có màn hình 14,9 inch. Tất cả đều chạy giao diện iDrive 8 mới nhất.

Sự sang trọng tiếp tục ở hàng ghế sau. Màn hình cảm ứng 8K 31,3 inch có thể được thả xuống và sử dụng để xem bất cứ thứ gì bạn muốn. Nếu bạn không muốn bỏ qua màn hình, mái che bằng kính toàn cảnh mới có màn hình ánh sáng LED.

BMW chính thức ra mắt 7 Series mới - Ảnh 8

Tất cả các điều khiển ghế sau có thể được tìm thấy trong màn hình cảm ứng cửa mới. Bạn có thể điều chỉnh ghế "Executive Lounge" tùy chọn của mình cho phép ngả lưng 42,5 độ. Khoảng không trên đầu và nhiều chỗ để chân hơn ở phía sau của 7 Series mới để duỗi thẳng hoàn toàn. Ngoài ra, BMW cho biết tổng thể tích cốp xe tăng lớn hơn. Tuy nhiên, i7 có cốp nhỏ hơn một chút so với 7 Series chạy xăng.

Bên cạnh đó, BMW đang giới thiệu hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond Surround mới với 36 loa, bổ sung thêm một số loa cho tấm lót đầu, tựa đầu và nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, một loạt các hệ thống hỗ trợ lái xe mới hoặc cải tiến cũng có sẵn. Đáng chú ý nhất là tính năng Hỗ trợ đường cao tốc tùy chọn cho phép lái xe rảnh tay ở tốc độ lên đến 128 km/h. Tương tự như các hệ thống rảnh tay khác, BMW giám sát người lái để đảm bảo bạn đang chú ý đến con đường phía trước.

Để đặt hàng trước i7 cần đặt cọc 1.500 USD. BMW cho biết các phiên bản đầy đủ sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2022. Giá khởi điểm từ 94.295 USD cho 740i. 760i xDrive bắt đầu ở mức 114.595 USD và i7 điện ở mức 120.295 USD.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.